Tímarit Verkfræðingafélags Íslands


Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.01.1916, Qupperneq 17

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.01.1916, Qupperneq 17
13 ever done during the lirst years after 1875. In 1884 a Norwegian engineer was engaged to instruct Ice- landers in the construction of carriage-roads. In 1893 the superintendanee of the construction of bridges and roads was entrusted to a permanently appointed Icelandic engineer. At the same time legislation provided for carriage-roads to be made from the principal trading-places on the coast through the rural districts. From thal time grants from the treasury towards roads have greatly increased, as is exhibited by the table and dia- gram page 12. At the end of 1913 almost 3 mil- lion krónur (£ 170000) had since 1875 been expended out of the Public Treasury on new roads and the repair of old ones. At tlie end of 1913 about 420 kilomelers of carriage-roads had been completed. Most measure 3,75 m. in width, some only 3,is m. The surface consists of unsifted gravel. Experience has shown tliat roads through rural districts are never made impassable for carriages by snow if raised about 20 to 40 centimeters, and so the custom has been adopted to have everywhere raised roads, instead of making them by alternate raising and cutting. Be- sides the 420 kilometers of regular carriage-roads, much has been done to clear and improve paths so as to make them passable for light carts in summer. The maximuin gradient of carriage-roads is as a rule 1 : 20. Of bridges there were built: From 1890—1905: suspension bridges . . . . 35 to 105 m. — 1897—1913: 11 iron girder bridges . . . 10 to 93 — — 1908—1913- 30 reinforced concrete bridges 8 to 55 —. ✓ Islenzkt steypuefni. Hjer birtast í fyrsta sinn skýrslur um prófun is- Ienzks steypuefnis. Prófunina ljet N. C. Monberg verklræðingur framkvæma í Ivaupmannahöfn, en efnið var sumt frá Reykjavík og sumt frá Vestmanneyjum- Skýrslur þessar geta þó gefið nokkra hugmynd um steypuefni lijer yfirleitt, þar sem steintegundir lijer eru mjög líkar. Sandurinn, sem fyrsta skýrslan getur um, var úr Skólavörðuholtinu, en sendna mölin og lireina mölin úr Efi'ersey. Hollasandurinn reyndist sæmilega sterkur og sandur, sem sáldaður varð úr mölinni mjög sterkur. Mölin reyndist illa, molnaði við miklum inun minni þrýsting (25—50% minni) en t. d. venjuleg dönsk möl. Sleypan reyndist venju fremur óþjett. í annari skýrslu er lýst prófun smámulnings frá Reykjavík, sandmalar úr Skólavörðuholti, annarar tegundar úr Effersey og sands einnig úr Efi'ersey. Þessi sandur reyndist ekki eins sterkur ogsandurinn úr Skólavörðuhollinu, en þó vel sterkur. Mulningur og sandmöl reyndist alt nokkuð ónýtt, sjerstaklega mulningurinn. Steypan reyndist yfirleitt óþjett, einkan- lega þar sem notaður var mulningurinn. Steypuefni þetta hefur þannig yfirleitt ekki reynst sterkt eða vatnsþjett, sandurinn þó betur en mölin. Grjót lijer er yfirleitt gljúpt og lint. í húsveggi, sem stevpa er nú mest notuð í hjer á landi, er efnið þó langsamlega nógu sterkt, þar er þrýstingurinn svo lítill, verra er live steypan reyndist gljúp, en við því verður að gera með vandaðri sljettun á eftir úr sterkri blöndun sands og sements. Þar sem hjer eru steyptar þunnar plötur eða bitar, sem mikið reynir á, verður að vanda vel lil og gæta þess, að þrýstingsáreynsla steypunnar verði ekki of mikil. Verkfræðingafjelag íslands fór þess á leit við Al- þingi siðast, að veittar yrðu 2500 kr. til þess að út- vega ýms áhöld til þess að prófa með sement og sand. Var gerl ráð fyrir að efnarannsóknastofan læki að sjer að rannsaka fyrir menn bæði sement og steypuefni. Alþingi sá sjer ekki færl að verða við þessari beiðni í þetta sinn. Fjelagið mun síðar gera sjer far um að afia frekari vitneskju um íslenzkt steypuefni. I. Resultnt at' en Undersögelse af 4 Sorter Beton fremslillet af Statspröveanslalten Til Fremstillingen af Betonpröverne indsendte efter Rekvisition af Hr. Ingeniör N. C. Monberg. Rekv^enten d. % 1914: 1 Pröve Cement, 1 Pröve

x

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Verkfræðingafélags Íslands
https://timarit.is/publication/860

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.