Dagblaðið Vísir - DV - 09.01.2006, Síða 27
DV Bílar
MÁNUDAGUR 9. JANÚAR 2006 27
t-
ambásar?
ekki komið fyrir öðru vísi en tveimur
hægra megin og tveimur vinstra meg-
in. Þá verður fjarlægðin á milli enda
hægri og vinstri ventlaleggja meiri en
svo að einn kambás geti knúið þá. Því
þarf 2 kambása til að knýja 16 venda í
4ra sílindra vél, svo dæmi sé tekið.
Með því að hafa kambásana 2 skapast
möguleiki á að skásetja ventlana í
brunahólfinu en ákveðinn haiii bætir
þyriun eldsneytisblöndunnar og um
leið brunann, aflið og/eða spameytn-
ina. Með því að hafa kambás ofan á
ventlunum, efst í heddinu í stað þess
að hafa hann í vélarblokkinni, vinnst
margt en mest munar um fækkun
hreyfanlegra slithiuta.
Fram á 8. áratuginn var þessari
tækni („TwinCam" og fleiri ventiar)
mest beitt í dýrari sportbílum og
keppnisbílum en mikill framleiðslu-
kosmaður kom í veg fýrir slíkar vélar í
algengusm fólksbílum. En orkukrepp-
an jók kröfur um spameytni sem svo
leiddi til tækniþróunar og aukinnar
hagkvæmni í vélaframleiðslu. Afleið-
ingin er sú að upp úr 1980 hefúr bílum
með 2ja kambása vélar fjölgað jamt og
þétt og má heita að þær séu orðnar
regla frekar en undantekning. Núorð-
ið em 2 ofanáliggjandi kambásar, auk
þess að knýja fleiri ventla, jafnframt
forsenda þess að beita megi tölvu-
stýrðri innsprautun og breytilegum
ventlatíma til að auka enn frekar afl og
spameytni véla.
lottar nýjungar. Það enskki bara hægt að breyta innréttinnunni eftir
----
Nissan Pathfinder/LR Discovery 3
Nissan Pathfinder Ný-
tískulegt og ferskt útilt. Mun
kraftmeiri og liprari bíll en
ætla mætti afstórum jeppa.
7 manna 4 dyra mcð túrbódísilvél og handsklptingu nmÍban PATHPINDBR LAND ROVBIt DZSCOVBRY 3 *
Waraerð Í2 ofanái. kambásar) V6 24ventia 14 lCvandi
lnnsprautun „ Forðagroin Forðoqrqjn
Slaarými, rsm 24M.. 2720
Vélarafl, hö/sn/mln 174/4000 i. 190/4000
Vélartoa, Nm/sn/mln 403/2000 440/1900
Þlöppunarhlutfoll .... i6,S , 18,0 .
Lensd, mm 4740 4835
Breldd**, mm 1850 2009
Hasð, mm (pað þakrekka) 1865 1841
Botnskuoal, fermetrar 9.77 9,71
Hióihaf, mm 2850 2885
Elflin pynod, kfl 2186 2104..
Dráttaroeta, mest, ka, vaon með br. 3000 3500
Burðarpol, kfl 538 ... 676
. 2091 ~ 2010
M* og fréhorn 33/26 * 27,9/29.6 •
Haeð undlr laeasta punkt, mm 254 320
Snúnlnoshrinflur, pverm, m 1C?5 11,45
Mlllikassi, hlutfeil (H/L) 1,0/2,596 1,1/2,94
Drlfhlutfall 3,538 3,54
HÍutfali 1755» 4,692 5,081
Snerpa, 0-100 km/klst 11,5 11,7
Hámarkshraði, km/ki« 175 180
M.eyðsia i bi. akstrt, 1/100 kni 11,1 10,4
Eldsneytisfleymir, 1 80 i 82,3
Ustaverð, bús, kr. 4,29-4,99 . 4,69-6,49
r ** MéS *Grein um OmtNwy 3 á wwwJ*mmmrCom/ttí*p(o(9nirMm
uðum X-Trail er mjög hátt, t.d. hlut-
fallslega hærra í Bretlandi en á
BMW300 dísilbílum.
Nissan stendur uppi í hárinu á
Toyota á öllum vígstöðvum: Nýi
lúxusjeppinn Murano hefur í fullu
tré við Lexus RX300; í Bandaríkjun-
um þykir nýi Titan pallbíllinn best-
ur í flokki fullvaxinna; nýjum pallbíl
með grind, Nissan Navara, er spáð
metsölu í Evrópu og andlitslyftur
Patrol stendur enn fýrir sínu.
Kraftmeiri en LandCruiser
Nýr Nissan Pathfinder er með
2,5 lítra dísiivél af sama stofrú og
2,2ja lítra vélin í X-Trail og Primera.
Með þessari dísilvél hefur Nissan
slegið í gegn. Hún er ef til vill ekki sú
lágværasta en varðandi afl, við-
bragð og sparneytni slá fáar henni
við. Þessi nýi Pathfinder er kraft-
meiri, liprari og sneggri en nýi
LandCruiser með 3ja lítra dísilvél-
inni og er þá miklu til jafnað. Það
sýnir að samanburður á afl- og
togsviðum dfsilvéla segir bara hluta
af sögunni; - inngjafarviðbragð vél-
ar, handskiptur gírkassi (stikun og
lipurð), drifhlutfall og undirvagn
(veggrip) hafa einnig sitt að segja.
7 manna?
Útpæld hönnun 3ja raða sæt-
anna í nýja Pathfinder er vel útfærð.
Aðgengi að öftustu sætaröðinni er
auðvelt því fella má tvö ytri sætin í
miðröðinni fram og til hliðar með
léttvægu handfangi. Séu báðar aft-
ari raðimar felldar myndast slétt
gólf og mikið flutningsrými sem
nýta má til fulls. Fella má bak far-
þegastóls við hlið bílstjóra sem m.a.
þýðir að flytja má 3ja metra
tepparúllu í bflnum lokuðum. Aftan
við 3. sætaröðina er 190 htra farang-
ursrými með neti og hlíf. Geymslur
fyrir verkfæri o.fl. em fehdar í gólfið.
f innréttinguna vantar ekkert. Sætin
em jafn góð og í 2 mkr. dýrari bfl;
innréttingin er áberandi glæsileg.
Ástæða þess að ég kýs saman-
burð við Land Rover Discovery 3
er að auk þess að vera líkir í útliti
em báðir auglýstir sem 7 manna
jeppar. Munurinn á þeim er hins
vegar sá að Discovery er með
grind sem felld er inn í botn bílsins
og er sem því nemur hærri að inn-
anverðu og því er fótarými í öft-
ustu röðinni nægilegt fyrir full-
orðna. í Nissan Pathfinder situr
boddíið á hefðbundinni stigagrind
og því hafa farþegar í öftustu röð
ekki fótarými undir stólunum fyrir
framan þá auk þess sem hæð upp
á setuna er minni en í Discovery.
Það þýðir að í öftustu sætum í Pat-
hfinder situr ekki fuhorðið fólk af
eðllegri stærð í lengri ferðum.
Nissan Pathfinder er því 5 + 2
manna fremur en 7 manna bfll.
Fyrir flesta breytir þetta engu en
heilmiklu fyrir þá fáu sem þurfa 7
manna bfl án málamiðlunar.
Draumabíll...
Ég og fleiri emm haldnir for-
dómum gagnvart „grindarjeppum"
því aksturseiginleikar þeirra em oft
trukkalegir; þeir vaga/kjaga oft
meira og em ldossaðri í venjulegum
akstri en grindarlausir jeppar/paU-
bflar (ég hef bent á Musso sem eina
af fáum undantekningum frá þeirri
reglu). Nýi Pathfinder er undan-
tekning hvað þetta varðar þrátt fyr-
ir grindina, sem er firna öflug (en
sem jafnframt má eyðileggja, að
mínu mati, á nokkmm ámm með
„íslenskri ryðvöm"). Fjöðrun er
sjálfstæð á hveiju hjóh. Fjórhjóla-
drifsbúnaðurinn tengist sjálfvirkt;
afturdrif þar til aldrifs er þörf. Mis-
munardrifi að aftan og millidrifimá
læsa í lága.
Skemmst er frá því að segja að
Nissan Pathfinder er skemmtilegri í
akstri en LandCruiser og með mýkri
V6-dísilvél slægi hann jafnvel út
mfldu dýrari Range Rover.
Að óreyndu hefði ég haldið að
ekki þýddi að bjóða mér svona
lúxusjeppa öðm vísi en sjálfskiptan.
Þessi 6 gíra Nissan-handskipting
breytti þvf. Til að girða fyrir mis-
skilning skal það tekið fram að 5
gíra sjálfskiptingin í Pathfinder er af
hefðbundinni gerð en ekki CVT-
sjálfskipting eins og í X-TraU.
v
I