Freyr - 15.01.1962, Blaðsíða 12
24
FRE YR
FRÁ VERKFÆRANEFND RÍKISINS:
Prófun búvéla 1961
Starfsemi Verkfæranefndar ríkisins árið
1961 var með líku sniði og undanfarin ár.
Unnið var að prófun landbúnaðarvéla og
verkfæra, en einnig allmikið að heyverk-
unartilraunum í samvinnu við Tilrauna-
ráð búfjárræktar.
Eftirtalin verkfæri voru reynd á árinu:
Frá Dráttarvélum h/f; Reykjavík:
Blanch-þyrildreifari fyrir tilbúinn áburð.
Hjólmúgavél, Blanch. Lyftutengd.
Kartöfluupptökuvél, Massey-Ferguson
711.
Frá Glóbus h/f, Reykjavík:
Ámoksturstæki, Lien.
Grasknosari, Buchtrup.
Heyþeytir, Vicon-Speeder.
Hjólmúgavél, Vicon-Combirake, 6 hjóla.
Gascoigne sogskiptir, ný gerð.
Kartöfluupptökuvél, Samro-Special
Frá Kristjánsson h/f, Reykjavík:
Heyflutningsblásari, Toron.
Frá Magnúsi Sigurlássyni, Þykkvabæ:
Kartöfluupptökuvél, Amazone.
Frá SÍS, Reykjavik:
Sláttutætari, New-Holland.
Grasknosari, New-Holland.
Hjólmúgavél, Bamfords RG-2, ný gerð.
Hjólmúagvél, Bamfords SG-1, tengd
framan á traktor.
Kartöfluupptökuvél, Underhaug.
Kartöfluupptökuvél, BAV.
Frá Sölvason & Co., Selfossi:
Mjaltavél, Westfalia.
Auk framangreindra tækja voru reynd
2 skurðhreinsitæki, sem Vélasjóður gekkst
fyrir, að flutt voru inn.
Prófun kartöfluupptökuvélanna var ein-
göngu fólgin í athugunum á vinnubrögð-
um við upptöku hjá bændum víðs vegar
um Suðurlandsundirlendið.
í fyrsta tölublaði Freys á þessu ári er
nokkuð greint frá tilraunum með gras-
knosara. í þessari grein mun verða skýrt
frá helztu niðurstöðum tilrauna með
skurðhreinsitæki, mjaltavélar og hey-
blásara.
Carter-skurðhreinsitœki.
Carter-skurðhreinsitækið er tengt á þrí-
tengi traktors og því stjórnað að nokkru
með vökvalyftu hans. Helztu hlutar þess
eru vinnuarmurinn og skúffan, en hún
hangir í járnboga aftast á honum. Skúff-
an er rennuiaga og tekur 60 1 sléttfull.
Þegar hreinsað er með tækinu upp úr
skurði, er traktornum ekið aftur á bak
þvert á skurðinn. Vinnuarmurinn er síðan
látinn falla niður og svo ekið hægt áfram.
Snýst þá skúffan um festibolta sína og
tekur um leið í sig jarðveg úr botni skurðs-
ins. Hún er síðan dregin upp skurðbakk-
ann, eða henni lyft með vökvalyftu trakt-
orsins. Hvolft er úr henni með því að
kippa í taug, sem liggur úr skúffulæsing-
unni og fram á traktorinn.
Skurðhreinsitækið var flutt til landsins
á s. 1. vori fyrir tilstilli Vélasjóðs og kost-
aði þá um 10.000 kr.. — Tækið var prófað
af Verkfæranefnd að Hvanneyri og notað
alls í 100 klst. Með því voru hreinsaðir
bæði engja- og túnskurðir og skal hér
greint frá þeirri reynslu, sem fékkst af
því.
Skurðhreinsitækið var notað við Massey-
Ferguson 35. Nauðsynlegt reyndist að
þyngja traktorinn að framan, svo að hann
lyftist ekki við notkun þess.
Afköst við skurðhreinsunina voru að
sjálfsögðu mjög háð öllum aðstæðum. eink-
um eðli jarðvegsins og því, hve mikið þurfti
að hreinsa upp úr skurðinum. Þar sem
jarðvegur var auðgrafinn voru afköstin
40—60 m á klst. miðað við, að grafnar
væru 2—3 skúffur í hverri færu. í göml-
um túnskurðum, þar sem jarðvegur var
þéttur og mikið gróinn, gekk hreinsunin
hægar, og var oft erfiðleikum bundið að
koma skúffunni niður úr grasrótinni. Við
slíkar aðstæður voru afköst um 30—40 m
á klst. (2—3 skúffur úr hverri færu). Þar
sem malarlag var í skurðbotni, vann
skurðhreinsitækið ekki niður úr því.
Mesta vinnsludýpt skurðhreinsitækisins
miðað við lárétta vinnslustöðu traktors
(Massey-Ferguson 35) var 1,6 m. í þeirri