Elektron - 01.03.1921, Page 16
12
ELEKTRON.
greiðslunni, eins og gefur að skilja,
en þó slíkar skammstafanir hafi að
eins verið notaðar við umgetin tæki-
færi, mælir alt með því, að þær sé
einnig notaðar endranær.
Sumar setningar, og þá sérstaklega
kveðjur, eru þær sömu í fjölda inn-
lendra skeyta, t. d. »góð liðan, kær
kveðja« o. s. frv., sem skammstafa
mætti: »g 1 k kv«. Er óþarfi að taka
hér lleiri dæmi, né koma fram með
uppástungur um þær helztu skamm-
stafanir sem nota mætti, því það er
alt af hægt að gera, þegar þörfk refur.
í Ameríku eru skammstafanir not-
aðar gríðar mikið; einnig við morse-
og sounderafgreiðslu. Er það algengt
að símritararnir rita skeytin niður
eftir heyrn, á ritvél, en eins og kunn-
ugt er, geta vanir vélritarar, ritað
mörgum sinnum fleiri orð á mínútu,
en hægt er að senda með morse-lykli.
Ætla má, að viðkomandi símstjórnir
myndu ekki leyfa mikla notkun
skammstafana, ef afgreiðslan yrði við
það að nokkrum mun ótryggari.
Mér finst að mál þetta sé vel at-
hugavert, því alt það sem flýtt getur
fyrir afgreiðslunni, er sjálfsagt að
taka upp, og ætli landssímastjórinn
að taka fegins hendi öllum þeim
bendingum, sem horft geta til bóta
afgreiðslunni og öðru því er lands-
símanum viðkeinur.
Loftskeytastöðvar á skipui.
Nú á þessum síðustu árum liefir
tala þeirra skipa, sem útbúin hafa
verið með loftskeytaáhöldum, æ farið
fjölgandi, og þó sérstaklega á þessum
2 síðustu árnm, því á meðan á stríð-
inu stóð, var oft erfitt að útvega
loftskeytaáhöld.
Mönnum hefir altaf orðið það ljós-
ara og ljósara, hvílíkt gagn það er,
að hafa loftskeytastöðvar á skipum,
því fjöldi dæma sýna, að bæði skip-
um og mönnum hefir verið bjargað,
einuDgis sökum þess að hægt var að
kalla á hjálp tímanlega, með loft-
skeytum, og þó er ótalið alt annað
gagn sem að þeiin er.
Englendingar hafa nýlega gefið út
lög, um að hvert það skip, sem kem-
ur í enska höfn, og er 1.600 smá-
leslir að stærð, eða þar yfir, sé skylt
að hafa loftskeytatæki. Þetta hefir
orðið til þess, að eftirspurn á loft-
skeytastöðvum til skipa hefir orðið
gríðar mikil, og má búast við, að
bráðlega verði hert enn betur á lög-
unum, og minni skip skylduð til að
hafa slík tæki.
Síðan loftskeytastöðin var bygð hér
í Reykjavík, hafa nokkur íslensku
millilandaskipin og nú á siðasta ári
einnig nokkrir botnvörpungar fengið
loftskeytatæki, og ennfremur Þór,
björgunarskip Vestmannaeyinga. Þó
Þór hafi ekki starfað langan tíma
enn, þá hefir hann þó komið tvisvar
skipum til hjálpar, sem hafa kallað
á hann með loftskeytum, en sem að
öðrum kosti hefðu orðið að leita
hafnar. Má af þessu sjá hvílíkur feng- -
ur það er, að hafa loftskeytastöð á
skipum, því þó að liún kosti nokkr-
ar þúsund krónur í fyrstu og útheimti
sérstakan mann á hinum stærri skip-
um, lil að gæta hennar, þá getur hún
margfalt greitt þann kostnað, þegar
óhapp ber að höndum.
Eftirtöld íslensk skip hafa loft-
skeytaáhöld:
Gullfoss....................Merki Tfg
Þór.......................... — Tfi
Egill Skallagrimsson . . — Tfj
Lagarfoss ...... — Tfl
Þórólfur..................... — Tfo
Skallagrímur .... — Tfr
Sterling ...... — Tfs
'i-