blaðið - 12.09.2006, Page 26
34 ÞRIÐJUDAGUR 12. SEPTEMBER 2006
blaðiö
menntun
menntun@bladid.net
Strákar betri í ensku
Strákar telja kunnáttu sína í ensku betri en stelpur gera og
þeir segjast eyða heldur minni tíma í heimavinnu en stelpur
samkvæmt nýrri úttekt á enskukennslu i grunnskólum.
Innritun í síma 564 1507 4. - 14. sept. kl. 10 -18
á vefskólans http:// kvoldskoli.kopavogur.is eða á skrifstofu Kvöldskólans í Snælandsskóla
Fyrstu námskeiðin hefjast 19. september.
Nánari upplýsingar eru einnig á vefsíðu skólans
Vefsíða:http:// kvoldskoli.kopavogur.is Netfang: kvoldskoli@kopavogur.is
2006
Matreiðslunámskeið
GÓMSÆTIR BAUNA-
PASTA - OG
GRÆNMETISRÉTTIR
GÓMSÆTIR HOLLIR
SUÐRÆNIR RÉTTIR FRÁ
MIÐJARÐARHAFS-
LÖNDUNUM
HRÁFÆÐI
MATARMIKLAR SÚPUR
OG
HEIMABAKAÐ BRAUÐ
MATARGERÐ
FYRIR KARLMENN I
Grunnnámskeið
MATARGERÐ
FYRIR KARLMENN II
Framhaldsnámskeið
SPENNANDI BÖKUR
NAMSKEIÐ A HAUSTONN
Tungumál
10 vikna námskeið
20 kennslustundir
Áhersla á talmál
Kennt er í byrjenda -
framhalds -
og talæfingaflokkum
ENSKA
DANSKA
NORSKA
SÆNSKA
FRANSKA
ÍTALSKA
SPÆNSKA
íslenskunámskeið
ÍSLENSKA
fyrir útlendinga I
ÍSLENSKA
fyrir útlendinga II
Verklegar greinar
FRÍSTUNDAMÁLUN
GLERLIST
HAUSTKRANSAGERÐ
LEIRMÓTUN
LOPAPEYSUPRJÓN
SKRAUTRITUN
TRÉSMÍÐI
ÚTSKURÐUR
Tölvunámskeið
FINGRASETNING
VEFSÍÐUGERÐ
FrontPage
TÖLVUGRUNNUR
TÖLVUGRUNNUR
Framhald
WORD
Ritvinnsla
Saumanámskeið
BÚTASAUMUR
CRAZY QUILT
FATASAUMUR /
BARNAFATASAUMUR
AÐ ENDURSAUMA FÖT
OG HANNA AÐ NÝJU
ÞJÓÐBÚNINGUR -
SAUMAÐUR
SKRAUTSAUMUR -
BALDERING
Ýmis námskeið
BÓKHALD
SMÆRRI FYRIRTÆKJA
Grunnatriði í bókhaldi
SAMSKIPTI
LÍF OG LÍÐAN
Námskeið fyrir konur
Enskan opnar
dyr til allra átta
„Flestir þeirra sem sækja
enskunámskeið eru markvisst
að styrkja stöðu sína, bæði á
vinnumarkaðnum og í lífinu,"
segir Erla Aradóttir hjá Ensku-
skóla Erlu Ara sem býður upp á
námskeið fyrir tíu getustig með
áherslu á tal, allt frá byrjendum
til þeirra sem lengra eru komnir.
Námskeiðin eru tíu vikna löng
og kosta tuttugu þúsund krónur.
„Kennslan er fyrir fullorðna, en
algengast er að nemendur séu
á aldrinum þrjátíu til 65 ára,“
segir Erla.
Enskuskóli Erlu Ara er í sam-
starfi við tvo enskuskóla í Eng-
landi, í Kentskíri og Yorkskíri,
og sendir þangað hóþa og að-
stoðar einstaklinga sem kjósa
að fara einir.
„Algengast er að fólk dvelji í
tvær til fjórar vikur. í þessum
ferðum er reynt að blanda
saman námi og menningu og
allar stundir nýttar til hins ítr-
asta. Ekki má gleyma mikilvægi
þess að gleðin ráði ríkjum því
allt nám og starf verður léttara
ef fólk tekur sig ekki of alvar-
lega,“ segir Eria. Enskuskóli
Erlu Ara er til húsa í Hafnarfirði
og má nálgast allar upplýsingar
á heimasíðu skólans, enskafyr-
iralla.is.
Búa víða um heim en eiga íslenskuna sameiginlega
Ellefu drengir í níunda bekk
Garðaskóla í Garðabæ taka um þess-
ar mundir þátt í verkefni sem kallast
Leikfélaginn, en það miðar að því að
auka hlut karla í störfum í leikskól-
um.
Að sögn Ragnars Gíslasonar, skóla-
stjóra í Garðaskóla, taka drengirnir
fyrst námskeið á vegum Rauða kross-
ins um leikskólastarf, skyndihjálp og
annað gagnlegt og síðan vinna þeir
á leikskólunum í tiu vikur, fjóra til
sex tíma í viku hverri. „Þettaverður
metið sem skólastarf að hluta en við
' reynum þó að láta þetta skarast sem
minnst við skólann," segir Ragnar og
bætir við að þetta sé í gert í samráði
við foreldra þeirra og kennara. „Þess-
ir strákar geta sótt um störf á leikskól-
unum næsta sumar og verða þá i for-
gangshópi," segir Ragnar. Drengirnir
hafa þegar sótt eitt námskeið og seg-
ir Ragnar að þeir hafi verið ótrúlega
áhugasamir. „Við vorum mjög glöð
þegar við sáum hvað áhuginn var
mikill," segir Ragnar og bætir við að
eftir áramót gefist fleiri drengjum til
viðbótar kostur á að taka þátt í verk-
efninu.
„Leikfélaginn" er samstarfsverkefni
Garðaskóla og leikskóla bæjarins og
er styrkt af jafnréttisnefnd bæjarins.
W 1 jr H ■■ ■■ w W wm
Karlmenn 1 leikskola
Drengir í leikskóla Verkefnið Leikfé-
laginn miðar að því að kynna störfí
leikskólum Garðabæjar fyrir drengjum.
Börn læra íslensku
i gegnum
Islenskuskólinn býður íslensk-
um börnum sem búa erlendis
upp á námskeið í móðurmálinu
á Netinu. Hvert námskeið stend-
ur yfirleitt í fimm vikur og er miðað
við aldur og getu barnsins.
„Nemendahópurinn er fjölbreytt-
ur og íslenskukunnáttan er mjög
mismunandi. Sum eru nýflutt út og
hafa verið í íslensku í skóla en önn-
ur hafa alltaf búið úti og koma bara
til íslands af og til,“ segir Þorbjörg
Þorsteinsdóttir, einn af aðstandend-
um skólans.
„Það er svo skemmtilegt þegar
maður kynnist börnum sem búa úti
um allan heim og kemst að því hvað
þau eiga margt sameiginlegt þótt í
rauninni sé margt ólíkt með þeim
líka.“
Netið
Klúbbastarf og samskipti
Frá því að skólinn var fyrst settur
á laggirnar hafa börn frá 46 löndum
sótt hann og flest frá Skandinavíu.
Að sögn Þorbjargar eru á hverjum
tíma nokkur hundruð krakkar virk-
ir þátttakendur í skólanum.
„Þeir eru ekki endilega allir á nám-
skeiðunum heldur eru þeir í klúbb-
unum, halda úti heimasíðu eða eru
í einhverjum samskiptum við aðra
nemendur," segir Þorbjörg og árétt-
ar að félagslegi þátturinn sé ekki síð-
ur mikilvægur.
„Það er mikilvægt fyrir fjölskyld-
una, ömmur og afa sem búa hér
heima að fá að fylgjast svolítið með
barnabörnunum og vera í samskipt-
um við þau í gegnum heimasíðuna,"
Islenskunám um Netið Islenskuskólinn
gefur íslenskum börnum erlendis færi á
að stunda íslenskunám jafnframt því að
vera i samskiptum við jafnaldra sína víða
um heim.
bundnu skólunum og öfugt. Krakk-
ar í þessum skólum geta til dæmis
skrifað fréttir fyrir skólablaðið hjá
okkur,“ segir Þorbjörg og bætir við
að i raun væri hægt að gera enn
meira en bágur fjárhagur hái þó
starfseminni enda njóti hún engra
fastra styrkja frá hinu opinbera.
Hún vonar þó að það breytist
enda hafi skólinn sannað gildi sitt
og aðstandendur hans fái heilmik-
il viðbrögð frá foreldrum. „Einn af
þeim þáttum sem eru svo gefandi
við starfið er þegar foreldrar þakka
fyrir og skila því til okkar að kennsl-
an hafi gildi," segir Þorbjörg að lok-
um.
segir Þorbjörg og bendir á að einnig
sé mikilvægt að börnin kynnist jafn-
öldrum sínum sem eru í svipaðri
stöðu.
Fjárhagsstaðan háir starfseminni
„Það eru íslenskuskólar í stóru
borgunum í Mið-Evrópu og í Skand-
inavíu. Þó að börnin þar hittist ekki
nema tíu til fimmtán sinnum yfir
veturinn þá samsama þau sig öðr-
um börnum í svipaðri stöðu,“ segir
Þorbjörg og bætir við að aðstandend-
ur íslenskuskólans hafi huga á að
starfa enn frekar með þessum stað-
bundnu skólum. „Við vinnum að
verkefnum sem gætu gagnast stað-