Fréttablaðið - 02.02.2013, Side 10

Fréttablaðið - 02.02.2013, Side 10
2. febrúar 2013 LAUGARDAGUR| FRÉTTIR | ASKÝRING | 10 FRUMVARP UM STJÓRN FISKVEIÐA Helsta breytingin á frumvarpi um stjórn fiskveiða, frá því það var lagt fram síðast, er sterkt kvótaþing, þaðan sem afla- heimildir verða leigðar út á vegum ríkisins. Útgerðarmenn og þingmenn stjórnarandstöð- unnar fullyrða að ekkert hafi breyst og frumvarpið sé verra en forveri þess, ef eitthvað er. Steingrímur J. Sigfússon, atvinnuvega- og nýsköpunarráð- herra, lagði fram nýtt frumvarp til laga um stjórn fiskveiða síð- degis á fimmtudag. Um þriðju útgáfu frumvarpsins er að ræða [fjórðu ef frumvarpsdrög Jóns Bjarnasonar eru talin með] en síðasta frumvarp var lagt fram í mars í fyrra. Helsta breytingin er að gert er ráð fyrir verulega sterku kvóta- þingi á vegum ríkisins í umsjá Fiskistofu. Til kvótaþings eiga strax í haust að renna tæp 19 þúsund þorskígildistonn en tæp 33 þúsund tonn fyrir fiskveiði- árið sem hefst 1. september 2015. Hluti af aukningunni er tilfærsla frá byggðakvóta, línu- ívilnun og skel- og rækjubótum en megnið er varanleg tilfærsla frá útgerðar mönnum. Í umsögn með frumvarpinu kemur fram að áætlaðar tekjur ríkisins af kvótaþinginu muni verða, nái frumvarpið að ganga fram óbreytt, á bilinu 2,3 til 2,7 milljarðar króna á næsta fisk- veiðiári, miðað við 19 þúsund tonn. Reiknað er með að leigu- tekjurnar fari síðan vaxandi ár frá ári samfara auknu magni sem ráðstafað verður á kvótaþingi. Eins og kunnugt er stóð til að leggja frumvarpið fram í des- ember en því var frestað vegna andstöðu innan þingflokks Sam- fylkingarinnar. Sterkara kvóta- þing, sem hefur ekki breyst í eðli sínu, er ein meginástæða þess að Samfylkingin skrifar upp á að frumvarpið er lagt fram. Þar ræður mestu að leigupotturinn stækkar að mun. Ólína Þorvarðardóttir, þing- maður Samfylkingarinnar, segir að þessar breytingar hafi skipt miklu máli en fleira komi til. „Eins er jafnræðiskrafan skýr- ari í markmiðsgrein laganna. Svo það að nýtingarleyfin fram- lengjast ekki sjálfkrafa heldur verður fjallað um það sérstak- lega hver lengdin á framhalds- samningunum verður.“ Nú er gert ráð fyrir 20 ára nýtingartíma. Kveðið er á um að ráðherra skuli, eigi síðar en í desember 2016, leggja fram laga- frumvarp þar sem mælt verður fyrir um ráðstöfun nýtingar- leyfa og aflahlutdeilda að liðnum þeim tíma. Í bráðabirgðaákvæði við frumvarpið er mælt fyrir um nefndarskipan fyrir upphaf næsta fiskveiðiárs, sem undirbýr frumvarpið. Ólína segir að þessar breyt- ingar séu allar til bóta og rétt sé að leggja frumvarpið fram. Hún minnir þó á að fyrir þinginu liggi frumvarp sem kveður á um framtíðarfyrirkomulag strand- veiða sem flutningsmenn, Ólína og flokksbræður hennar Mörður Árnason og Skúli Helgason, vona að verði samþykkt og falli inn í frumvarp Steingríms eftir sam- hliða umfjöllun í atvinnuvega- nefnd. Einar K. Guðfinnsson, þing- maður Sjálfstæðisflokks, segir frumvarpið skref aftur á bak, ekki fram á við. „Ég undrast það að menn skuli ekki með neinum hætti taka tillit til þeirrar gagn- rýni sem hefur komið fram. Það á jafnt við um hagsmunaaðila og sérfræðinga í sjávarútvegi. Það er ljóst að eingöngu er verið að semja um málið á milli stjórnar- flokkanna en ekki að vinna málið efnislega. Þetta er pólitískt útspil sem er hvorki sjávarútveginum né þjóðarbúinu til hagsbóta, en jafnframt er ekki ljóst hvað mönnum gengur til,“ segir Einar og minnir á að vart verði séð að hægt verði að klára málið þar sem innan við tuttugu þingdag- ar séu eftir samkvæmt starfs- áætlun. Spurður um afdrif laganna, komist Sjálfstæðisflokkurinn til valda eftir kosningar, segir Einar það ljóst að á löggjöfinni verði gerðar nauðsynlegar breytingar. Svavar Hávarðsson svavar@frettabladid.is ➜ Felld eru brott ákvæði fyrra frumvarps varðandi skerðingu á framseldri aflahlutdeild við flutning og varðandi hámark á framsali aflahlutdeildar einstakra tegunda. ➜ Heimildir til að flytja aflamark milli skipa í upphafi fiskveiðiárs er hækkuð úr 5% í 12,5%. ➜ Mælt er fyrir um að almennt veiðileyfi falli niður hafi fiskiskipi ekki verið haldið til fiskveiða í atvinnuskyni í tólf mánuði. ➜ Mælt er fyrir um að tengdir aðilar í skilningi ákvæða um hámarksaflahlutdeildir teljist aðilar þar sem annar aðilinn á beint eða óbeint 30% hlutafjár í hinum, en með því er hlutfallið lækkað úr 50%. Gefinn er þriggja ára aðlögunartími að þessari breytingu. Aðrar breytingar Adolf Guðmundsson, formaður LÍÚ, segir að nýtt frumvarp Steingríms J. Sigfússonar um stjórn fiskveiða sé byggt á sama grunni og forverinn, sem dagaði uppi. „Þarna er verið að lögfesta óvissu,“ segir Adolf. Hann nefnir í þessu sambandi að nýtingaleyfin séu aðeins til tuttugu ára og framhaldið verði ákveðið síðar með nefndarvinnu. „Við vitum í raun ekkert hvað þetta þýðir, við erum skildir eftir í lausu lofti í þrjú ár. Síðan er verið að auka óhagkvæmnina í kerfinu verulega með meiri smábátaveiði og uppboðum á afla- heimildum. Með þessu er verið að veikja grunninn hjá þeim fyrirtækjum sem eru fyrir.“ Adolf segir að frumvarpið sé afturför frá fyrra frum- varpi. „Okkur finnst þessar breytingar vera illa grundaðar, eins og við höfum þráfaldlega bent á.“ Hann minnir á umsagnir um fyrra frumvarpið, þær hafi allar verið á einn veg. Hins vegar sé eftir að skoða frumvarpið niður í kjölinn og breytingarnar í heild; þá sé eftir að reikna þýðingu þess af nákvæmni. Það sé verkefni næstu daga, segir Adolf. „Það er verið að lögfesta óvissuna.“ BREYTINGAR Á HUGMYNDUM UM FISKVEIÐISTJÓRNUN Frumvarp vor 2011 Drög starfshóps haust 2011 Frumvarp mars 2012 Frumvarp janúar 2013 Nýtingartími: 15 ár með möguleika á 8 ára framlengingu. 20 ár með möguleika á 15 ára fram- lengingu. 20 ár með möguleika á framlengingu um eitt ár í senn. 20 ár, nefnd skipuð um framhaldið. Aflamark í strandveiðar: 6.000 tonn af þorski, möguleiki á allt að 2.400 tonnum að auki. 6.800 tonn af þorski og 1.800 tonn af ufsa. 6.000 tonn af þorski og möguleiki á allt að 2.400 tonnum að auki. 8.500 tonn 2015/16 [línuívilnun, byggðakvóti, bætur lækka á móti]. Ráðstöfun viðbótarafla: Fari heildarþorskafli umfram 160.000 tonn fer um helmingur til ríkisins. Fari heildarþorskafli umfram 202.000 tonn fer helmingur til ríkisins. Fari heildarþorskafli umfram 202.000 tonn fara 40% til ríkisins. Fari heildarþorskafli umfram 240.000 tonn fara 50% til ríkisins til viðbótar við 9,5% strax. Veðsetning aflaheimilda: Bönnuð. Ekki tekið fram. Bönnuð. Bönnuð. Hámarksþorskafla- hlutdeild félaga: 12%. 8%. 12%. 12%. Sterkt kvóta- þing helsta breytingin Útgerðarmenn og stjórnarandstaða segja breytt frum- varp um stjórn fiskveiða ónothæft. Sterkt kvótaþing er helsta breytingin og réð miklu um að sátt náðist í stjórnarliðinu um að leggja frumvarpið fram núna. Efast er um að tími sé til að klára málið fyrir þinglok.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.