Sveitarstjórnarmál - 23.06.2011, Qupperneq 17
„Matartíminn á að vera notalegur tími þar sem öllum líður vel.
Matartímar og borðhald hafa mikið uppeldislegt gildi og þar
gefast tækifæri til skemmtilegra og fræðandi umræðna.“
Útivist er eitt af markmiðum heilsuskálans. Hér eru Urðarhólsbörn i skógarferð.
mmm^^mmammmmmmmmmmmammmmumm
Hreyfiþroskinn kemur
ofan frá
í Heilsustefnunni er fylgst vel með hvernig
teikning barnsins þróast. Teikningar endur-
spegla alhliða þroska og hvernig barnið
skynjar umheiminn. Sigrún Hulda segir að
hafa beri hugfast við verkefni sem krefjast
fínhreyfifærni, að öll hreyfing þroskist ofan
frá og niður eftir líkamanum og líka innan frá
og út eftir líkamanum. „Þetta þýðir að fín-
hreyfifærnin byrjar í axlarlið, fer niður eftir
handlegg í olnbogann, svo niður í úlnliðinn
og að lokum í fingur. Skilvirk aðferð er að
leyfa barninu að standa við málningarvinnu,
t.d. við trönur eða töflu, og gefa því nægi-
legt svigrúm til þess að ná góðri hringlaga
hreyfingu í öxl. Röðun og flokkun af ýmsu
tagi er árangursrík leið til þess að efla oln-
bogahreyfingu, ásamt öðrum verkefnum sem
fela í sér að færa hluti frá einum stað til
annars. Allar ofangreindar æfingar hafa áhrif
á þroska niður í úlnlið og fingur. Hér er um
ákveðið þróunarferli að ræða og ekki hægt
að „hoppa" yfir eða flýta þeirri þróun öðru-
vísi en með æfingunni."
Að rannsaka umheiminn
„í listsköpuninni hefur barnið vettvang til að
tjá tilfinningar sína og upplTfun á umheim-
inum. Frjáls og óheft tjáning eykur líkurnar á
að einstaklingi líði vel ekkert síður en í úti-
veru og leikjum," segir Sigrún Hulda. Hún
segir að í listsköpun geti listamaðurinn, í
þessu tilviki barnið, nýtt sér ótal mismunandi
miðla eina og sér eða jafnvel blandað þeim
saman. Hann noti hugvitið til þess að skapa
eitthvað sem veldur hughrifum hjá öðrum.
„Á þessum vettvangi er meira frelsi til
sköpunar, listamaðurinn getur notað kubba,
leir, tré, tau, fatnað og umbúðir eða eitthvað
annað efnislegt en hann getur líka notað
Leirað á Urðarhóli. Einbeitingin
leynir sér ekki.
óáþreifanlega þætti eins og tungumálið,
sönginn, tónlist eða leikræna tjáningu þar
sem fleiri skynfæri en sjónin eru notuð til að
upplifa listina. Víðfeðmi listsköpunar gefur
barninu færi á að efla alla þroskaþætti, þar á
meðal fínhreyfifærni, fagurþroska og sköp-
unarhæfni."
Hún segir að skapandi vinna barnsins veiti
því vettvang til að öðlast reynslu við að rann-
saka umheiminn og með þeim hætti auka
skynjun og næmni fyrir umhverfinu. „Grund-
vallarregla er að líta á alla hugsun sem
skapandi og mikils virði þrátt fyrir að ekkert
áþreifanlegt sitji eftir nema vellíðan yfir vel
unnu verki, eins og til dæmis eftir leiksýn-
ingu, þá ber að skoða skapandi starf sem
tæki eða þroskaleið en ekki markmið í sjálfu
sér."
Útinám og bókmenntir
á Urðarhóli
Útinám er hluti skólastarfsins á Urðarhóli.
Sigrún Hulda segir að síðastliðin þrjú ár hafi
verið unnið að mótun útináms með börn-
unum og hafi það verið góð viðbót við
hreyfistarfið og í kjölfarið hafi félagsþroski
barnanna eflst.
„Við sjáum það greinilega. Það verður
mun minna um árekstra og ágreining á milli
barnanna úti og eins þegar inn er komið
aftur eru þau sæl og glöð í leik sínum. Við
teljum að með útináminu bjóðum við börn-
unum upp á fjölbreyttara starf, komum til
móts við þarfir þeirra og veitum þeim útrás
fyrir hreyfiþörf sína."
Hún segir að enn sé verið að þróa þetta
starf og fyrirhugað sé að verkefnastjórarnir,
þau Ingibjörg Thomsen, Sverrir Dalsgord og
Gerður Magnúsdóttir, opni netsíðu þar sem
hægt verður að nálgast hugmyndir að úti-
náminu. „Einnig erum við svo heppin að hafa
hjá okkur bókmenntafræðing, hana Ingi-
björgu Ásdísi Sveinsdóttur, en hún og Birte
Harksen hafa verið að glæða bækur lífi með
því að flétta þær inn í tónlist, leiklist, myndlist
og leikinn. Þær hafa tvisvar sinnum fengið
styrk frá leikskólanefnd Kópavogsbæjar og
opnuðu á dögunum vefsíðu til að gera hug-
17