Akureyri - 17.10.2013, Blaðsíða 21
2117. október 2013
er mikilvægt að efla, því í sköpuninni
eru þeim eru allir vegir færir.”
LEIKLISTARSKÓLI LEIKFÉLAGS
AKUREYRAR
ÓÆSKILEGIR EIGINLEIKAR
ERU HÆFILEIKAR Í LEIKLIST
„Þau átta sig kannski ekki alveg á
því í byrjun að í náminu felst svo
margt annað en bara að sprella.
Það kemur þeim hinsvegar undan-
tekningalaust þægilega á óvart,”
segir Þóhildur Örvasdóttir kennari
í leiklistarskóla Leikfélags Akureyr-
ar. Hún segir að í leiklistinni sé rými
fyrir þætti í fari barna sem síður
rúmist annarsstaðar, t.d. í venjulegu
skólastarfi og námið miði að því að
virkja hæfileika allra nemenda, sama
hvernig einstaklinga sé um að ræða.
„Í leiklistinni eru eiginleikar sem oft
þykja til trafala hjá börnum kostur,
t.d. að einbeita sér að mörgum hlut-
um í einu, hreyfiþörf, mikilli tján-
ingarþörf og þörfinni á að uppgötva
hluti í gegn um tjáningu. Til dæmis er
það mjög mikilvægt í leiklistinni að
geta haft athyglina á mörgum stöð-
um samtímis,” segir Þórhildur. Þeir
sem eru rólegri fái hvatningu til að
stunda opnari samskipti og þeir njóti
einnig hæfileika sinna enda sé í leik-
húsinu mikið unnið með mismunandi
hreyfingu og hraða. Þórhildur bendir
á að mikilvægt sé að hugsa út fyrir
rammann en í leiklistinni uppgötvi
börn oft, að eitthvað sem almennt sé
talið neikvætt í þeirra fari, séu í raun
hæfileikar í leikhúsinu.
„Við vinnum í gegn um æfingar
og leiki þar sem ákveðnir þætt-
ir eru þjálfaðir, t.d. líkamsbeiting,
raddbeiting, rýmisskynjun, spuni
og margt fleira,” segir Þórhildur, en
mikil áhersla sé lögð á frumsköpun.
„Í frumsköpun læra börnin að móta
hugsanir sínar og setja þær fram á
þann hátt að aðrir skilji. Þannig geta
aðrir tekið við hugmyndum þeirra og
saman er hægt að búa eitthvað til,”
segir Þórhildur og bendir á að hluti
þess sé þjálfun í því að standa með
eigin hugmyndum en að hafa sam-
tímis þá víðsýni að geta tekið á móti
og fléttað aðrar hugmyndir saman við
sínar. “Þannig eru þau farin að skapa
og taka þátt í einhverju sem er stærra
en þau sjálf,” en rannsóknir hafa sýnt
að það auki hamingju og lífsgæði.
Í leiklistarskólanum er ekki að-
eins verið að þjálfa leikara og hreint
ekki markmið að búa til stjörnur.
Margt bendi til þess að ástundun
lista í frítíma auki hamingju og
hæfni í ýmiskonar samskiptum enda
reyni það á heilabúið á annan hátt
en margt af því sem börn taki sér
fyrir hendur. Mikið sé lagt upp úr
spuna og því að leyfa hugmyndum að
flæða fram án þess að ritskoða þær.
„Við leggjum áherslu á að krakkarn-
ir búi til sýningar og fjalli um það
sem þeim dettur í hug eða virkilega
brennur á þeim,” segir Þórhildur.
Börn eigi því kost á því að koma
frá sér skoðunum og upplifunum og
spegla þær í öðrum, enda eitt megin
hlutverk leikhúsa að vera spegill á
samfélagið.
„Við erum einnig að stuðla að
auknum lífsgæðum í framtíðinni,”
bendir Þórhildur á. „Með aldrinum
eru menningarupplifanir eitthvað
sem margir sækjast eftir en leiklist-
arnámskeið eru hluti af því að auka
læsi á listir og menningu.” Það leiði
af sér aukna færni til að ná utan um
tilgang verka og auki þannig upplif-
un á fjölbreyttri menningu. Þjálfun í
leiklist fylgi því börnum allt lífið. a
ANDARTAK Á AKUREYRI
ANDArtAk
Á AkUreYrI
Arndís Bergsdóttir SARAH SMILEY sem hér er ásamt snjöllum íshokkístúlkum, segir íþróttina samfélagslega frábæra Ásgrímur Ágústsson
„VIÐ LISTSKÖPUN ERU BÖRN Í NÚ-INU,” segir Rannveig Helgadóttir kennari við Myndlistaskólann á Akureyri. Rannveig Helgadóttir
ÞÓRHILDUR ÖRVARSDÓTTIR ásamt nemendum í leiklistarskóla LA, en í starfinu er lögð áhersla á skapandi spuna og mótun hug-
mynda Völundur