Málfríður - 15.10.2012, Side 30
staðreynd að leggja stund á fleiri tungumál . Kostir
aukinnar tungumálaþekkingar koma þó berlega í ljós
þegar skoðuð er breytan, „þekking í öðrum málum“,
þar sem þeir nemendur sem kunna þrjú erlend mál,
eða fleiri, þekktu fleiri orð heldur en þeir sem kunna
færri mál .
Markmiðið með rannsókninni var ekki að skoða
einstaka skóla en vert er að minnast á að niðurstöður
benda til þess að munur milli skóla sé ansi mikill og
er það einn af þeim þáttum sem vert væri að rannsaka
frekar .
Eitt af markmiðum rannsóknarinnar var að bera
niðurstöðurnar saman við aðrar sambærilegar rann-
sóknir sem gerðar hafa verið á nemendum í spænsku
sem erlendu máli, jafnt á spænskri grundu sem annars
staðar í heiminum . Í rannsókninni var aðallega stuðst
við rannsóknir Carcedo Conzález (2000) á nemendum
í spænsku sem erlendu máli í Finnlandi og rann-
sókn Samper Hernández (2002), á spænskunemum í
Salamanca á Spáni . Eins og við var að búast var þekk-
ing íslensku nemendanna töluvert minni heldur en
nemenda Samper Hernández, þar sem þeir voru stadd-
ir á málsvæði markmálsins og hvati og aðstæður til
náms aðrar og meiri . Umhugsunarvert er þó, að sam-
anborið við allar aðrar rannsóknir sem stuðst var við
á nemendum í spænsku sem erlendu máli (jafnt innan
spænsk málsvæðis sem utan) kunnu íslensku nemend-
urnir færri orð (sjá t.d. Jing, 2012; López Rivero, 2008;
Pérez Serrano, 2009; Šifrar Kalan, 2009) .
Ekki er auðvelt að svara þeirri spurningu hvað
veldur því að orðaforðaþekking nemenda okkar er jafn
slök og raun ber vitni og má ætla að niðurstöður rann-
sóknarinnar veki áhyggjur meðal spænskukennara á
Íslandi . Í Aðalnámskrá framhaldsskóla: Erlend tungu-
mál (1999) kemur fram að þegar nemendur hafa lokið
12 eininga námi í spænsku, eigi þeir að geta bjargað
sér á tungumálinu . Miðað við niðurstöður rannsóknar-
innar, er erfitt að sjá að þessu markmiði sé náð þar sem
ing í einu tungumáli) . Einnig var markmiðið að skoða
hvort þessir þættir hefðu áhrif á orðaforðakunnáttu
nemenda þar sem niðurstöðurnar geta gefið kenn-
urum mikilvægar vísbendingar meðal annars um þá
nemendur sem þarf e .t .v . að hlúa betur að, hvar staða
okkar er sterkust og hvar við mættum gera betur .
Eftir að svör nemenda höfðu verið yfirfarin sam-
kvæmt aðferðafræði Proyecto Panhispánico og annarra
rannsakenda sem miða að rannsóknum á nemendum
í spænsku sem erlendu máli (Carcedo, González 2000;
Samper Hernández, 2002) er orðafjöldinn 17 .280, sem
gerir u .þ .b . 60 orð að meðaltali á nemanda . Þegar skoð-
aður er orðafjöldi eftir flokkum má sjá að meðaltalið er
á bilinu 4,16 orð (flokkur 4) upp í 10,22 orð (flokkur 10) .
Niðurstöður rannsóknarinnar (sjá neðar) benda til
þess að ekki sé mikill munur varðandi fjölda orða milli
kynja . Kvenkyns nemendur kunnu fleiri orð í öllum
flokkum og er munurinn milli 0,03 orð og 1,81 orð og
í 8 flokkum nær munurinn ekki einu orði . Þegar hinar
breyturnar eru skoðaðar er munurinn þó heldur meiri,
þá sérstaklega með tilliti til staðsetningar skóla þar
sem nemendur í skólum á höfuðborgarsvæðinu kunnu
umtalsvert fleiri orð heldur en nemendur í skólum á
landsbyggðinni . Að sama skapi stóðu nemendur úr
skólum byggðum á bekkjarkerfi sig betur heldur en
nemendur í áfangakerfi, (hafa verður þó í huga að
mikið ójafnvægi var á milli fjölda skóla eftir uppbygg-
ingu þar sem einungis tveir skólar byggðir á bekkjar-
kerfi buðu upp á kennslu í SPÆ 403 eða sambærilegum
áfanga þegar könnunin var gerð) . Athygli vekur einnig
að nemendur á málabraut koma mun verr út heldur en
við var að búast og er það einungis í tveimur flokkum
sem þeir kunna flest orð og í fjórum af flokkunum ell-
efu, kunnu nemendur málabrautar fæst orð . Nemendur
af náttúrufræðibraut koma sterkastir út þegar rýnt
er í niðurstöður með tilliti til námsbrautar nemenda .
Einhverjir gætu lesið svo úr þessum tölum, að náms-
hæfni nemenda hafi e .t .v . meira að segja heldur en sú
Flokkur Heildarorðafjöldi Meðaltal Sæti
01. Líkaminn / líkamshlutar 1474 5,12 4
02 . Föt 1406 4,88 6
03 . Heimilið / herbergjaskipan 1197 4,16 11
04 . Húsgögn / húsbúnaður heimilis 1255 4,36 9
05 . Matur og drykkir 2942 10,22 1
06 . Borg 2062 7,16 2
07 . Sveit 1390 4,83 7
08 . Samgöngur 1414 4,91 5
09 . Dýr 1213 4,21 10
10. Leikir og afþreyging 1566 5,44 3
11 . Starfsheiti og atvinna 1361 4,73 8
30 MÁLFRÍÐUR