Fréttir - Eyjafréttir - 30.09.2004, Síða 10
10
Fréttir / Fimmtudagur 30. september 2004
ARNAR: Þarna tókst fullkomlega að klúðra mikilli vinnu varðandi bættar samgöngur til Vestmannaeyja. Það var tilbúinn skýrsla og það var búið að auka við ferðir Herjólfs í samræmi við
tillögur hópsins.. Næsta skref var að auka enn frekar við þær ferðir, uppbygging á Bakkaflugvelli og fjármunir til rannsókna á mögulegri jarðgangagerð milli lands og Eyja.. Þessu var öllu
klúðrað vegna hugmynda um að taka sumarskip á leigu úr Miðjarðarhafinu.
Þingmennina í ciftursætið
Arnar Sigurmundsson fer yfir stöðuna í bæjarstjórn og ræðir um Fasteign,
samgöngumálin, vindhögg forseta þegar hún kennir íhaldinu um hvernig komið er
Frá því Guðjón Hjörleifsson
náði kjöri sem alþingismaður
í Suðurkjördæmi vorið 2003
má segja að Arnar Sigur-
mundsson hafi sjálfkrafa
orðið að oddvita Sjálf-
stæðisflokksins í bæjarstjórn.
Arnar er gamalreyndur í
bæjarstjórn og átti þar sæti
1978-1986 og 1995 til
1998. Hann hefur verið
áberandi í bæjarmálunum
síðustu mánuði þar sem
hvert deilumálið hefur rekið
annað. Hann ræðir hér um
aðildina að Fasteign hf., sem
hann hefur barist hart á móti,
trúnaðarbrestinn í bæjar-
stjórn, samgönguskýrsluna
sem felldi fyrrverandi
meirihluta og útgjalda-
aukningu bæjarsjóðs vegna
meiri stjórnunarkostnaðar
núverandi meirihluta.. Hann
segir átök í bæjarstjórn ekkert
ný af nálinni og það þurfi
ekkert endilega að vera
veikleikamerki á störfum
bæjarstjórnar að slíkt sé til
staðar.
Tmnaöarbrestur staðreynd
Amar segir að þegar Andrés Sig-
mundsson, efsti maður á lista
Framsóknarflokks og óháðra, klauf sig
frá B-listanum og gekk til liðs við V-
listann hafi orðið ákveðinn trún-
aðarbrestur. „Þetta er stórt orð,
trúnaðarbrestur en því miður er
nokkur sannleikur í því og þetta eru
engin ný sannindi. Þessi trúnaðar-
brestur er búinn að vera til staðar í eitt
og hálft ár,“ sagði Amar og bætti við
að stundum mættu menn saman sem
ein heild og tók sem dæmi fund á
þriðjudag hjá fjárlaganefnd Alþingis.
„Trúnaðarbrestur verður þegar
trúnaður er brotinn. Sá trúnaður og
þau vinnubrögð sem á sínum tíma
voru stunduð af efsta manni B-lista
orsökuðu þann trúnaðarbrest. Auð-
vitað getur sumt gróið og komist í
þokkalegra stand og mér finnst það
vera heldur að gerast núna.“
Eitt ágreiningsmál felldi
fyrrverandi meirihluta
Aðspurður hvort trúnaðarbresturinn sé
einungis á milli Sjálfstæðisflokks og
Andrésar en ekki bæjarfulltrúa Vest-
mannaeyjalistans segir Amar það allt
annars eðlis. „Sjálfstæðismenn misstu
meirihlutann í síðustu kosningum og
því var eðlilegt að láta V- og B-Iista ná
saman um nýjan meirihluta. Það tókst
ekki og við gerðum samkomulag við
B-lista. Það gekk vel í viðræðunum og
okkur tókst að ná saman um góðan
bæjarstjóra. Samstarfið gekk í sjálfu
sér skínandi vel. Það var ekki fyrr en í
lok febrúar eða byrjun mars á síðasta
ári sem við urðum varir við að það
væri eitthvað í ólagi varðandi Andrés,
efsta mann B-Iistans. í samkomulagi
B-lista og okkar sem þeir sem í
framboði fyrir listana tvo skrifuðu
upp á var ákvæði að ef það kæmi upp
ágreiningur þá yrði sest niður og hann
leystur. Það kom upp eitt ágrein-
ingsmál og það sprengdi meirihlutann
og við bæjarbúar þekkjum framhald
þessa máls.“
Tókst að kiúðra mikilli
vinnu 1 samgöngumálum
Amar á þama við samgönguskýrslu
sem lögð var fram í mars 2003 sem
Andrés var ekki sáttur við og greiddi
atkvæði gegn henni á fundi bæjar-
stjómar. Þar með var ljóst að meiri-
hlutinn væri fallinn, en meðal nefndar-
manna vom Amar sem fulltrúi
Samtaka atvinnulífsins og Guðjón
Hjörleifsson fyrrverandi bæjarstjóri.
„Þama tókst fullkomlega að klúðra
mikilli vinnu varðandi bættar sam-
göngur til Vestmannaeyja. Það var
tilbúin skýrsla og það var búið að auka
við ferðir Heijólfs í samræmi við
tillögur hópsins.. Næsta skref var að
auka enn frekar við þær ferðir,
uppbygging á Bakkaflugvelli og
fjármunir til rannsókna á mögulegri
jarðgangagerð milli lands og Eyja..
Þessu var öllu klúðrað vegna hug-
mynda um að taka sumarskip á leigu
úr Miðjarðarhafmu."
Amar bætti við að fyrst þetta var
hugur Andrésar til meirihlutasam-
starfsins hefði hann getað valið eitt-
hvað annað mál til að sprengja meiri-
hlutann. „Þetta mál var einfaldlega of
mikilvægt til að fóma því á þennan
hátt. Þetta var mjög óheppilegt hjá
Andrési. Ég held að það sé sama hvar
í flokki menn standa, þá sjá menn að
þetta hefur ekki orðið okkur til
framdráttar í bættum samgöngum. Til
marks um það þá hefur ferðum
Heijólfs ekkert fjölgað og við emm að
tala um sömu hluti nú í lok september
2004 og við ræddum og kláruðum í
skýrslunni sem gefin var út í mars
2003. Eitt og hálft ár liðið og við emm
í sömu sporunum."
Hann segir að ný nefnd sem sam-
gönguráðherra skipaði síðastliðið vor
muni væntanlega framreikna þær tölur
sem fyrri nefnd hafi tekið saman og
bæta við nýjum upplýsingum. „Það er
hið besta mál og ég óska nefndinni
alls hins besta og tel vel valið í hana.
Þar sitja tveir fyrrverandi bæjarstjórar
ásamt sitjandi bæjarstjóra og kunn-
áttufólki ofan af landi. Það sem veldur
mér aftur á móti mestum áhyggjum er
að hún var skipuð í vor og hefur enn
ekki hafið störf. Mér finnst tíminn
vera að hlaupa frá okkur. Það áttu að
liggja íyrir samkvæmt fyrri skýrslunni
niðurstöður úr rannsóknum er varða
ferjulægi í Bakkaljöm, vegtengingu
og vegna byggingar nýs Herjólfs fyrir
árslok2005. Þá þarf að taka ákvöðun
um framhald þessa mikilvæga
máiaflokks."
Umræður um 3 ára áætlun
enn ekki farið fram
Það mál sem Amar hefur mest látið til
sín taka upp á síðkastið er aðild
bæjarins að Fasteign hf. Hann segist
hafa farið í þá vinnu með opnum huga
og jafnvel litist nokkuð vel á
hugmyndina í upphafi. Eftir að hafa
tekið þátt í undirbúningsvinnunni að
málinu hafi aftur á móti komið upp
nokkur atriði sem hann getur ekki
fallist á að séu hagstæð fyrir bæjar-
félagið.
„Við vomm frá byijun tilbúnir að
skoða þennan möguleika. Þetta mál er
búið að taka langan tíma en það er
ljóst að meirihlutinn var búinn að taka
pólitíska ákvörðun um að fara þessa
leið fyrir 27. maí sl. þegar fyrri þriggja
ára áætlun var lögð fram. Þar kemur
fram að selja átti eignir fyrir 1200
milljónir króna. Síðan gerist það
merkilega á næturfundi bæjarstjómar
16. september sl. að þá var þessi
áætlun keyrð í gegn að þeim einum
viðstöddum, án umræðu. Ég hygg að
þessi liður, það er þriggja ára áætlun
hafi tekið 20 til 30 sekúndur í af-
greiðslu og engin umræða veriðþrátt
fyrir að forsendur hafi breyst. Ég er
þeirrar skoðunar og fer ekkert leynt
með það að þessar breytingar þurfa að
koma fram og lít reyndar þannig á að
þessi umræða hafi einfaldlega enn
ekki farið fram. Á fundi bæjarráðs nú
í vikunni lagði ég fram nokkrar
spumingar varðandi sölu bæjarins til
Fasteignar hf. og fékk svör við sumum
þeirra en öðmm ekki.“
Fáránlegur fundartími
Sú ákvörðun minnihlutans að mæta
ekki á næturfund bæjarstjómar hefur
verið umdeild. Er það ekki í ábyrgð
þeirra að mæta á fundi bæjarstjómar
hvenær sem þeir em haldnir, vom