Fréttir - Eyjafréttir - 30.09.2004, Qupperneq 11
Frcttir / Fimmtudagur 30. september 2004
11
ARNAR: Vestmannaeyjabæ ber að draga af umsömdu söluverði, bæði viðhaldsframkvæmdir og það sem verra
er, endurbætur á húseignum. Það á sérstaklega við um Safnahúsið. Ekki bara að við eigum að borga þetta sem
kemur fram í lægra söluverði heldur lækkar leigustofn til húsaleigu ekki við þetta. Af 25 milljón króna fram-
kvæmd á Safnahúsinu þá þurfum við að borga húsaleigu í um það bil 29 ár af þeim endurbótum sem við
fulltrúamir hreinlega ekki að skrópa í
vinnuna sína?
„Við vomm boðuð á reglulegan
fund bæjarstjómar klukkan 18.00 síð-
degis á venjulegum fundartíma.
Rúmlega Ijögur þennan sama dag
hringdi bæjarstjórinn í mig og spurði
hvort við væmm tilbúnir að fresta
reglulegum fundi bæjarstjómar.
Erindið kom okkur satt að segja á
óvart. Auðvitað var okkur kunnugt um
að það væri ófært en vissum ekki að
Andrés Sigmundsson væri ekki í bæn-
um. Það er ekkert óeðlilegt að Lúðvík
verði veðurtepptur í Reykjavík þar
sem hann býr þar og Guðjón hafði
fyrir löngu tilkynnt að hann kæmist
ekki á fundinn. Var hann að koma
erlendis frá síðdegis þennan sama dag.
Ég sagði að mín skoðun væri sú að
það væri eðlilegast að varamaður
myndi þá í öllum þremur tilvikunum
koma inn og við væmm í staðinn
tilbúin að fresta afgreiðslu ágreinings-
mála til aukafundar sem haldinn yrði
nokkmm dögum síðar. Ég greindi
Berg líka frá því að fyrir mitt leyti
mætti fresta fundinum til næsta dags,
ég gæti vel setið þann fúnd en ég
þyrfti að ræða við hina. Þá kom í ljós
að fólk var að fara úr bænum næsta
dag og því gekk það ekki upp og við
gátum ekki samþykkt frestun, hvað þá
til 23.15 um kvöldið sem er náttúm-
lega fáránlegur fundartími þó maður
sé ýmsu vanur.“
Hann sagði að Guðrún Erlingsdóttir
forseti bæjarstjómar hafi ekki haft
samband fyrr en fimmtán mínútur í
sex. „Þá hringdi hún og tilkynnti um
hennar ákvörðun um að fresta fund-
inum til 23.15. Elliði og Elsa vom þá
lögð af stað á fúndinn en ég kom
nokkm síðar. Við sátum þar til hálfsjö
ásamt bæjarstjóra og framkvæmda-
stjóra íjármála- og stjómsýslusviðs."
Amar segir að síðan hafí Guðrún
komið á fundinn eftir símtal við
Elliða. „Ég vissi ekki að það stæði til
en hún vildi koma skilaboðum á fund-
inn án þess að stíga inn í fundarsal.
Hún gerði það nú reyndar að lokum
þegar hún fyrirskipaði tökumönnum
að slökkva á tækjum sínum.“
Buðum upp á frestun á
ágreiningsmálum
Þrátt fyrir þetta upphlaup hefði ekki
verið eðlilegast að mæta á fúndinn um
kvöldið? „Þvert á móti, við buðum
upp á frestun á þeim málum sem gætu
valdið ágreiningi. Það er nú þannig í
bæjarstjóm að flest mál em samþykkt
samhljóða, sama hver myndar meiri-
hluta hverju sinni. Það er ekkert
öðmvísi núna. I annan stað ef það þarf
að vera svona, að ef einn ákveðinn
maður kemst ekki á fundi, er í sumar-
fríi eða frá að öðm leyti þá er ekki
fundarfært í bæjarstjóm. Þetta gengur
ekki.“
Þama segist Amar vera að tala um
Andrés Sigmundsson. „Menn hljóta
að hafa þann þroska að komi upp sú
staða þá hagi menn sér þannig að þeir
sem sitja fundinn taka efnislega
afstöðu til málanna. Menn fara ekki að
fella einhver mál meirihlutans þó það
vanti efsta mann B-lista, það er
auðvitað ekkert þannig. Það má vel
vera að einhver mál séu þar sem
persónuleg afstaða manna ræður
hveiju sinni, það getur gerst," sagði
Amar og tók dæmi af næturfundinum
þar sem Andrés setti sig upp á móti
afgreiðslu Vestmannaeyjalistans á
tilhögun um eftirlit með lausagöngu
búfjár.
„Við getum ekki ætlast til þess að
einn bæjarfulltrúi mæti á alla fundi og
alla aukafundi í bæjarstjóm. Við í
minnihlutanum getum krafist auka-
fundar hvenær sem er, þegar hann er í
fríi og þess háttar en við vinnum
einfaldlega ekki þannig.“
Hann sagði það ljóst frá upphafi að
það yrði leitað álits félagsmála-
ráðuneytisins á fundinum. „Annars
vegar viljum við vita hvort það hafi
verið löglegt að fresta fundi á þeim
forsendum að ekki náðist samkomu-
lag um frestun hans og hins vegar
hvaða gildi samþykkt næturfundarins
hefur. Ég geri mér grein fyrir valdi
forseta bæjarstjómar til að boða fyrir-
varalítið fund í bæjarstjóm og fresta
við mjög óvenjulegar aðstæður. I öllu
falli er mikilvægt að ná samkomulagi
um breyttan fundartíma, en það var
ekki gert. Nú liggur fyrir úrskurður
varðandi fyrri liðinn, það er að forseta
hafi verið heimilt að fresta fúndi. Engu
að síður em gerðar alvarlegar athuga-
semdir við þá ákvörðun að hafa
fundinn kl. 23.15 að kvöldi. Eftir er að
úrskurða um lögmæti afgreiðslu
næturfundarins og beinist athygli
ráðuneytisins einkum að þriggja ára
áætlun og samningnum við Fasteign."
Samningurínn við Fasteign
of dýr kostur
Fasteign hf. var stærsta málið á
fundinum og í raun má segja að þetta
sé eitt stærsta mál sem komið hefur
inn á borð bæjarstjómar undanfarin ár.
Amar segir umræðuna ekki snúast um
pólitískar skoðanir manna heldur
hvort þetta sé skynsamleg lausn til
framtíðar fyrir Vestmannaeyjabæ. „Ég
hefði í sjálfu sér ekkert á móti því að
fela slíku félagi til dæmis að byggja
nýjan leikskóla. Það hefur ákveðna
kosti í för með sér. Aftur á móti tel ég
að miðað við þau leigugjöld og þá
afarkosti sem fylgja 30 ára leigu-
samningnum þá sé hann allt of dýr,“
segir Amar og bætti við að við
yfirlestur á gögnunum komi enn fleiri
gallar í ljós.
„Vestmannaeyjabæ ber að draga af
umsömdu söluverði, bæði viðhalds-
framkvæmdir og það sem verra er,
endurbætur á húseignum. Það á
sérstaklega við um Safnahúsið. Ekki
bara að við eigum að borga þetta sem
kemur fram í lægra söluverði heldur
lækkar leigustofn til húsaleigu ekki
við þetta. Af 25 milljón króna fram-
kvæmd á Safnahúsinu þá þurfum við
að borga húsaleigu í um það bil 29 ár
af þeim endurbótum sem við borgum
sjálf.“
Mismuna
fasteignaeigendum
Annað sem Arnar staldrar við er sú
staðreynd að Fasteign hf. sé undan-
skilin greiðslu á fasteignagjöldum.
„Vestmannaeyjabær ætlar að mis-
muna fasteignaeigendum með þeim
hætti að einn fasteignaeigandi með
lögheimili suður í Reykjavík skuli
undanþeginn fasteignagjöldum í Vest-
mannaeyjum í þijátíu ár. Ég segi bara
sem íbúi og fasteignaeigandi hér í bæ,
er þetta eitthvað sem stendur öðrum til
boða? Ef Vestmannaeyjabær selur
aðrar fasteignir hér í bæ, fylgir þetta
með að Vestmannaeyjabær ætli sér að
fella niður eða borga fyrir þá aðila
fasteignagjöld í þrjátíu ár? Þetta er
auðvitað alveg fráleitt og ég leyfi mér
að efast um að þetta sé heimilt," sagði
Amar og staðfesti að þeir hafi vakið
athygli félagsmálaráðuneytisins á
þessu atriði.
„Þetta kemur ekki bara Vest-
mannaeyjabæ við. Ef fleiri sveitar-
félög fara þessa leið, þá tel ég víst að
Fasteign hf. segi, við gerðum þetta
svona í Eyjum og viljum ná sams
konar samningi við ykkur. Hvers
vegna í ósköpunum það á sér ekki stað
eðlileg greiðsla fasteignagjalda getur
maður velt fyrir sér. Núverandi
meirihluti vissi nú ekki einu sinni á
mánudag hvom megin holræsagjöldin
myndu lenda, hvort þau yrðu látin
niður falla líka eða hvort Fasteign hf.
verði látin greiða þau.“
Hann bætti við að hann teldi miklu
eðlilegra að þetta komi fram í húsa-
leigunni og verði þar með gegnsætt.
„Félagið á að borga sína skatta og
skyldur til bæjarfélagsins eins og aðrir
eigendur fasteigna hér í bænum."
Skuldbindingar við Fasteign
hf. jafnháar og skuldir
bæjarsjóðs 1 dag
Amar segir að margir hafi komið til
sín og spurt hvers vegna hann styðji
ekki þetta mál sem bæjarfulltrúi
Sjálfstæðisflokksins. Þama sé verið að
einkavæða þennan þátt í rekstri
bæjarins. „Ég segi einfaldlega, þetta er
of dýr kostur fyrir sveitafélagið. Við
emm að borga of rrúkla leigu og þetta
em of margar kvaðir á okkur. Það er
meginástæðan fyrir því að ég er á móti
þessu. Ef þessar tölur hefðu verið með
öðmm hætti, meira verið innifalið í
leigunni, leigan verið lægri og önnur
ákvæði um viðhald og endurkaup þá
er aldrei að vita nema maður hefði
verið hlynntur hugmyndinni."
Hann varar einnig við að þeir pen-
ingar sem fást við sölu fasteigna verði
notaðir í önnur verkefni en að greiða
niður skuldir. „Ef ég vitna í þennan
óháða endurskoðanda sem bærinn
fékk til að skoða málið þá sagði hann
eitt alveg skýrt á borgarafundi. „Ef
þið ætlið að fara þessa leið að selja
þessar fasteignir, hafið þá tvennt í
huga. Notið hveija einustu krónu sem
þið fáið út úr þessu til að borga niður
skuldir, látið ykkur ekki koma til
hugar að nota hluta þessarar Ijárhæðar
í önnur verkefni sem kosta enn aukinn
rekstur. Hitt atriðið sem hann sagði að
væri hans persónulega skoðun, að
þessara skuldbindinga verði að geta
meðal annarra skuldbindinga bæjar-
ins. Um þetta var tekist á á fundi
bæjarráðs á mánudag. Þessar skuld-
bindingar em 3100 milljónir á verð-
lagi dagsins í dag. Þessar skuld-
bindingar em jafnmiklar og skuldir og
skuldbindingar bæjarsjóðs í dag.“
Of mikið 1 rekstur, of lítið 1
að greiða niður skuldir
Þegar talið berst að ljármálum sveitar-
félagsins segir Amar að Vestmanna-
eyjabær sé eitt af mörgum sveitar-
félögum sem eigi mikið af eignum og
skuldi mikið. „Það er ekkert öðmvísi
hér en í öðmm sveitarfélögum. Það
hefur kannski átt sér stað meiri upp-
bygging hér á síðustu ámm en víða
annars staðar. Við þurfum ekki að fara
víða um bæinn til að átta okkur á því.
Framkvæmdir undanfarin tvö ár hafa
verið í lágmarki, það er alveg sama
hver hefði verið við völd. Það er
ekkert sem heitir að hreinsa upp eftir
einhvem. Allt bókhald og annað er í
mjög góðu lagi hjá bænum. Það hefur
ekki skipt máli hveijir em í meirihluta
bæjarstjómar á hverjum tíma, starfs-
fólk bæjarins hefur staðið sig ákaflega
vel í þeim málum.“
Amar segir þó vandamálið, að allt
of mikið fari í rekstur og lítið sé eftir
til að greiða niður skuldir. „Skulda-
samsetning bæjarins er mjög þokkaleg
eins og hún er í dag. Bærinn hefur
verið að borga tiltölulega lága vexti og
við höfum verið með bland af inn-
lendum og erlendum lánum. Síðustu
ár hefur samsetning erlendu lánanna
komið vel út. Auðvitað er rík ástæða
að hafa áhyggjur af Ijárhagsstöðu
sveitarfélaga almennt, reksturinn er
þungur og þegar íbúaþróun er þannig
að íbúum fækki þá er þetta aukið
áhyggjuefni. Þetta hefur ekkert með
stjómmálaskoðanir bæjarfulltrúa að
gera. Þessi yfirlýsing forseta bæjar-
stjómar, að verið sé að hreinsa til eftir
íhaldið er vindhögg út í loftið. Þetta er
eitthvað sem ég tek ekki þátt í, að
afgreiða menn svona út í hom, ég tala
nú ekki um af einhveijum sem ekki
hefur kynnt sér málin.“
Aukin útgjöld með fleiri
toppum hjá bænum
Amar segist hafa miklar áhyggjur af
því að núverandi meirihluti hafi byijað
sína valdatíð á að auka útgjöld með
því að bæta við mönnum í yfirstjóm
bæjarins. „A sama tíma er verið að
berjast í rekstrinum og hann þyngist
en léttist ekki þar sem það fækkar í
bænum. Hér er boðið upp á mikla og
góða þjónustu. Ég óttast það að menn
standi frammi fyrir því fyrr en seinna
að þurfa að fara í gegnum reksturinn á
nýjan leik, þá er verra að vera nýbúið
að stofna til nýrra útgjalda sem eiga
sér ekki frarntíð."
Þegar Amar er spurður um álit sitt á
því að alþingismenn eigi sæti í bæjar-
stjóm Vestmannaeyja segir hann það
hafa sína kosti og galla. „Kostimir em
þeir að menn em í góðum tengslum
við stjómvöld á hverjum tíma. Það er
stór kostur. Okostimir em tveir, menn
sem sitja á Alþingi em mikið frá
störfum sínum í bæjarstjóm, sérstak-
lega á þingtímanum. Þá þurfa þeir að
vera að sinna þessu á nokkmm hlaup-
um og í annan stað þá geta þeir ekki
sinnt þeim störfum nægilega vel.
Hinn ókosturinn er sú hætta að
þjóðmálin dragast inn í bæjarstjórn og
tiltölulega einföld mál í bæjarstjórn
eiga það til að verða pólitískari en ella
Auðvitað er búið að kjósa þessa ágætu
menn í bæjarstjóm. Það lá fyrir að
einn þingmaður, Lúðvík, var í
framboði til bæjarstjómar 2002 og
Guðjón varð þingmaður ári seinna.
Mín skoðun er sú að sjálfsagt væm að
þeir störfuðu báðir í mjög nánum
tenglum við bæjarstjóm, en væm í
aftursætinu eins og ég hef viljað kalla
það. í báðum tilvikum teldi ég
heppilegt að þeir myndu aðeins draga
sig frá jiessu, a.m.k. yfir þingtímann
en vera bæjarstjóm mjög innan handar
og það tel ég af hinu góða.“
Á að skapa umhverfi fyrir
fólk og fyrírtæki
Að lokum var Amar spurður að því
hvort hann teldi líklegt að bæjarstjóm
héldi uppteknum hætti á næstunni og
átökin héldu áfram fram að næstu
kosningum. Hann benti á að oft stæðu
menn nú saman í bæjarstjóm og
stærsta mál bæjarstjómar hverju sinni
væri að skapa umhverfi þannig að fólk
og fyrirtæki sæki í að koma til Eyja.
„Lykill í því er að bjóða upp á góða
þjónustu. Það hefur okkur tekist mjög
vel undanfarin ár,“ sagði Amar en
kom aftur inn á samgöngumál og að
þar hafi lítið sem ekkert þokast í tvö
ár. „Það er mál sem við eigum að
passa okkur á að skipa okkur ekki í
pólitíska fylkingar, þar eiga menn að
sýna órofa samstöðu," sagði Amar og
taldi samgöngu- og atvinnumál vera
mál málanna. „Þar á bæjarstjóm að
gera allt sem í þeirra valdi stendur til
að gera hlutina aðgengilegri, bærinn á
ekki að skipta sér af atvinnurekstri,
menn eiga að gera umhverfið þannig
að menn sæki í að koma hingað.“
svenni @ eyjafrettir. is