Fréttablaðið


Fréttablaðið - 15.04.2014, Qupperneq 34

Fréttablaðið - 15.04.2014, Qupperneq 34
KYNNING − AUGLÝSINGSumardekk ÞRIÐJUDAGUR 15. APRÍL 20146 VERÐKÖNNUN FÍB Sumarhjólbarðar þurfa umfram vetrarhjól- barða að vera slitþolnir og þola hraðan akstur á sumarheitum og þurrum vegum langtímum saman en þeir þurfa líka að vera mynstraðir þannig að þeir hrindi vatni vel frá sér og haldi veggripi vel í bleytunni. Framleiðendur ódýrra hjólbarða ráða illa við að bæta aksturseigin- leika í bleytu auk þess sem öryggið er verra. Hemlunarvegalengd sama bíls á lélegum dekkjagangi í bleytu er miklu lengri en ef hann er á dekkjagangi af góðri tegund. Félag íslenskra bifreiðaeigenda, FÍB, gerði á dögunum verðkönnun á sumarhjólbörðum. Í könnuninni var spurt um verð á fjórum hjólbörðum eða einum hjólbarðagangi undir bílinn. Könnunin var gerð í 15. viku þessa árs. Spurt var um verð á nýjum hjólbörðum af tveimur algengum stærðum hjólbarða fyrir fólksbifreiðar og jeppa/jepplinga. Beðið var annars vegar um verð á sumarhjólbörðum fyrir fólksbíla, stærð 195 / 65 R15 og hins vegar verð sumarhjólbarða fyrir jeppa/jepplinga af stærð 235 / 65 R17. Marktæk svör bárust frá 21 seljanda. Verð í könnuninni er listaverð og án afsláttar en margir seljendur bjóða margvíslegan afslátt. Ódýrasti dekkjagangurinn í fólksbílaflokki er SONAR SC608-dekk frá Dekkjahöllinni þar sem umgangurinn kostar 43.856 krónur. Í flokki jepplingadekkja er Aoteli Ecosaver-dekkjagangur frá Sólningu ódýrastur á 91.600 krónur. Nánari upplýsingar um verðkönnunina má nálgast á vefnum www.fib.is. Íslenska f y rir tæk ið A rct ic Trucks hefur um nokkurra ára skeið tekið þátt í mörgum verk- efnum á Suðurpólnum. Vegna umfangs þeirra þurfti fyrirtækið að reisa verkstæði í S uður-Afríku fyrir nokkrum árum og þar kynnt- ist einn starfsmanna þess, Gísli Jónsson, suðurhluta Afríku. Hann hreifst svo af fallegri náttúru og vinalegum landsmönnum að hann skipulagði, ásamt vinkonu sinni Önnu Kristínu Bang Péturs- dóttur, sex vikna jeppaferð um Suður-Afríku, Namibíu, Botsvana, Sambíu, Simbabve og Mósambík. „Ég hafði sjálfur starfað þarna í nokkra mánuði og kynnst inn- fæddum. Stína las sér mikið til um allar aðstæður og í samein- ingu smíðuðum við ferðaplanið.“ Ferðafélagarnir fengu lánaðan Toyota Hilux-jeppa hjá kunningja Gísla sem býr í Jóhannesarborg og þar hófst ferða lagið í upphafi árs 2011. Jeppinn var vel útbúinn og var meðal annars með tjald á toppnum. Fyrir vikið þurftu þau aldrei að gista á hótelum eða gisti- heimilum á meðan á dvöl þeirra stóð. „Jeppinn var meðal annars útbúinn með grófum 33 tommu dekkjum, ARB-læsingum, upp- færðri fjöðrun og 160 lítra elds- neytistönkum því það er slæmt að verða bensínlaus í Afríku utan alfaraleiðar. Auk þess var jeppinn með toppgrind, húsi á palli með skúffukerfi og ísskáp og ýmsum öðrum búnaði.“ Náttúrufegurð Afríku er stór- brotin og segir Gísli þau hafa séð marga ótrúlega fallega staði og kynnst um leið hlýju heima- manna. „Mér fannst þó Namibía og Botsvana standa upp úr. Í Nami- bíu búa um 3,3 milljónir manna en landið er tíu sinnum stærra en Ís- land. Landið er því mjög strjálbýlt og ekkert fólk að finna á stórum svæðum. Náttúrufegurðin er alveg mögnuð og dýralífið mjög fjöl- breytt. Á sama svæði sáum við fíla, gíraffa og antilópur hlaupa um, ljón labba eftir slóðanum eftir góða máltíð og krókódíla svamla innan um flóðhesta. Hrægammarnir sátu svo uppi í tré og biðu eftir að hýen- urnar hyrfu af braut.“ Mjög góður matur Sem fyrr segir gistu þau í tjaldi á toppi jeppans sem gerði allt skipulag auðveldara að sögn Gísla. „Auðvitað er hægt að gista á flestum stöðum en það gaf okkur mikið frjálsræði að gista í tjaldi. Við vorum sjálfstæðari fyrir vikið og ef okkur leist ekki á að stæður á einum gististað héldum við bara áfram ferðalaginu. Það skipti raunar öllu máli í ferðalagi okkar; að vera sjálfstæður og geta tekið eigin ákvarðanir varðandi gist- ingu og hvað við borðuðum.“ Að sögn Gísla var maturinn á þessum slóðum mjög góður, sér- staklega í Suður-Afríku, Namibíu og Botsvana. „Þegar við vorum komin til Sambíu var maturinn orðinn meira framandi þar sem við smökkuðum til dæmis steikta ánamaðka og sitthvað fleira. Í það heila var þetta eitthvert stórkost- legasta ferðalag sem ég hef upp- lifað og ég væri svo sannarlega til í frekari ferðalög á þessum slóðum í framtíðinni.“ Á jeppa í Afríku Afríka er heil veröld út af fyrir sig. Heimsálfan býr yfir stórkostlegri náttúru, mjög fjölbreyttu dýralífi og vinalegu fólki sem tekur vel á móti gestum. Vinirnir Gísli og Stína keyrðu á sérútbúnum jeppa um sex lönd á sex vikum sem reyndist mikið ævintýri frá upphafi til enda. Gísli Jónsson með hina stórkostlegu Viktoríufossa í baksýn. MYND/GÍSLI JÓNSSON Eyðimerkur Namibíu eru ein- stök náttúrufyrir- bæri. Á myndinni sést jeppinn sem notaður var í ferðalaginu. MYND/GÍSLI JÓNSSON M A D E T O F E E L G O O D. PARTNER FÆRÐU HJÁ OKKUR! SUMARDEKKIN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.