Fréttablaðið - 14.08.2014, Side 21

Fréttablaðið - 14.08.2014, Side 21
FIMMTUDAGUR 14. ágúst 2014 | SKOÐUN | 21 Í framhaldi af niðurstöðu nýrrar PISA-rannsóknar sem bendir til versnandi ástands í íslenska skóla- kerfinu er vert að fjalla sérstaklega um þann hóp nemenda sem glímir við geðröskun af einhverjum toga. Þar eru nemendur með ADHD fjölmennast- ir eða um 5-10% og nem- endur á einhverfurófi eru um 1,2%. Auk þess er talsverður fjöldi nem- enda með aðrar raskanir s.s. Tourette, áráttu-þráhyggju, þunglyndi eða kvíða. Fjöldi barna sem greinast með ADHD eða einhverfu hefur tvöfaldast á síð- ustu 10 árum. Töluvert er um að barn greinist með fleiri en eina geðröskun og eru fylgiraskan- ir algengar. Flest þessara barna glíma við einhvern vanda sem hefur áhrif á bæði námslega og félagslega stöðu þeirra sem gerir það að verkum að þau hafa svo- kallaðar sérþarfir sem þarf að mæta með viðeigandi hætti svo þau hafi jafngild tækifæri til náms á við önnur börn. Nemendur finni til öryggis Ástæða er til þess, út frá niður- stöðum PISA, að skoða stöðu nemenda með sérþarfir skv. grunnskólalögum nr. 91/2008. Þar stendur orðrétt: „Grunnskóli er vinnustaður nemenda. Allir nemendur grunnskóla eiga rétt á kennslu við sitt hæfi í hvetj- andi námsumhverfi í viðeigandi húsnæði sem tekur mið af þörf- um þeirra og almennri vellíðan. Grunnskóli skal í hvívetna haga störfum sínum þannig að nemend- ur finni til öryggis og njóti hæfi- leika sinna.“ Í grunnskólalögum nr. 91/2008 segir enn fremur um nemendur með sérþarfir orðrétt: „Nemendur eiga rétt á að komið sé til móts við námsþarfir þeirra í almennum grunnskóla án aðgrein- ingar, án tillits til líkamlegs eða andlegs atgervis. Nemendur sem eiga erfitt með nám sökum sér- tækra námsörðugleika, tilfinn- ingalegra eða félagslegra örðug- leika og/eða fötlunar, sbr. 2. gr. laga um málefni fatlaðra, nem- endur með leshömlun, langveikir nemendur og aðrir nemendur með heilsutengdar sérþarfir eiga rétt á sérstökum stuðningi í námi í sam- ræmi við metnar sérþarfir.“ Auking þekking mikilvæg Víða í skólakerfinu er unnið lofs- vert starf í þágu nemenda með ADHD, einhverfu og aðrar geð- raskanir. Engu að síður er það mis- munandi hversu mikil þekking er til staðar í skólakerfinu á vanda þessara nemenda og hvort verið sé að beita kennsluaðferðum sem skilað hafa árangri þeim til handa. Margt hefur horft til betri vegar á undanförnum árum og er það helst að þakka frumkvæði og elju kenn- ara og annars starfsfólks grunn- skóla við að leita sér þekkingar á símenntunarstigi um geðrask- anir nemenda. Ljóst er að aukin þekking á geðröskunum nemenda eykur færni kennara og annars starfsfólks grunnskóla til að mæta þörfum nemenda með geðraskan- ir og getur einnig orðið til þess að bæta viðhorf innan skólakerfisins til þessa nemendahóps. Í þessu samhengi er ástæða til að vísa til þess að í kennaranámi á Íslandi er æði misjafnt hvern- ig staðið er að fræðslu um nem- endur með ADHD, einhverfu og aðrar geðraskanir. Í kennara- námi á menntavísindasviði HÍ er umfjöllun um sérþarfir í einu 10 eininga skyldunámskeiði í 300 eininga námi verðandi kennara. Í námi verðandi sérkennara í HÍ er umfjöllun um sérþarfir nem- enda að mestu bundin við valnám- skeið. Í kennaranáminu í HA er umfjöllun um sérþarfir í tveimur 5 eininga skyldunámskeiðum í 300 eininga námi verðandi kennara. Í báðum háskólum er fjallað um geðraskanir nemenda í valnámskeiðum kennara- náms en aðeins hluti verð- andi kennara tekur þau enda mörg önnur valnám- skeið í boði. Vandinn getur vaxið Til að stefnan um skóla án aðgrein- ingar standi undir nafni þurfa kennarar að hafa þekkingu á sér- þörfum nemenda og leiðum til að mæta þeim á árangursríkan hátt í almennu skólaumhverfi. Þegar þessa þekkingu skortir, þá getur það leitt til neikvæðra viðhorfa og úrræðaleysis í skólum, sér- staklega í málum nemenda með alvarlegri geðraskanir. Tekið skal fram að börn með ADHD og aðrar geðraskanir eru yfirleitt í almenn- um bekkjardeildum og því undir bekkjarkennara komið að mæta þörfum þeirra. Ef nemandi með geðröskun fær ekki stuðning og nám við hæfi er fyrirsjáanlegt að vandinn vex. Hætt er við því að geðrænn vandi vaxi eða nemand- inn bregðist við úrræðaleysi með versnandi hegðun. Í báðum tilfell- um hefur ástandið áhrif á líðan og ástundun nemandans og þar með námslega og félagslega stöðu. Þá eykst í kjölfarið þörfin fyrir tilvís- anir á Barna- og unglingageðdeild og umsóknir um dýrari úrræði á vegum sveitarfélaga, barnavernd- arnefnda og Barnaverndarstofu. ADHD og farsæl skólaganga Undirrituð var formaður ADHD samtakanna um 9 ára skeið og leiddi hagsmunabaráttu samtak- anna fyrir bættri þjónustu við börn með ADHD. Þá var aukin til muna fræðsla um ADHD fyrir grunn- skóla og sett saman sérstakt nám- skeið um ADHD fyrir kennara og annað starfsfólk grunnskóla þar sem helstu sérfræðingar í ADHD miðluðu þekkingu sinni. Enn fremur kom út fyrir ári bókin ADHD og far- sæl skólaganga, sem undirrituð er höfundur að, í samvinnu við ADHD samtökin, SÍSF og Námsgagnastofn- un sem gaf bókina út. Bókinni var dreift í alla leik-, grunn- og fram- haldsskóla á landinu og er hún aðgengileg á vefsíðu ADHD sam- takanna og Námsgagnastofnunar. Í kjölfar útkomu ADHD handbókar- innar hefur undirrituð farið mikið út í grunnskóla með fræðslu um ADHD og hagnýt ráð við kennslu nemenda með ADHD. Undirrituð hefur nú starfað um þriggja ára skeið sem félagsráðgjafi á göngu- deild BUGL sem felur í sér víðtækt samstarf við grunnskóla landsins, félags- og skólaþjónustu sveitarfé- laga og barnaverndarnefndir. Viðurkenndar kennsluaðferðir Margt má bæta með aukinni þekk- ingu og æskilegt væri að mennta- vísindasvið HÍ og kennaradeild HA væru leiðandi í menntun og þróun viðurkenndra kennsluaðferða við kennslu nemenda með ADHD, ein- hverfu og aðrar geðraskanir. Aukin þekking á nemendum með geðrask- anir í grunnskólum landsins væri ávinningur fyrir alla, nemendur, kennara, annað starfsfólk grunn- skóla og foreldra. Ástæða er til að nefna að fjölmargir nemendur glíma við væg einkenni ýmissa geð- raskana án þess að uppfylla grein- ingarviðmið og nytu góðs af aukinni þekkingu almennt á umræddum geðrænum vanda vaxandi fjölda nemenda í íslensku skólasamfélagi til að geta brugðist við honum á árangursríkan hátt. Undirrituð leyfir sér að halda því fram að með því að nota árangurs- ríkar aðferðir til að mæta sérþörf- um nemenda megi bæta árangur þeirra í PISA-könnuninni. Geðraskanir og Pisa-rannsókn MENNTUN Ingibjörg Karlsdóttir félagsráðgjafi og lýðheilsufræðingur MPH á BUGL Fátt skiptir okkur mann- fólkið meira máli en matur. Fyrir utan hinar augljósu ástæður skipt- ir matur líka miklu máli fyrir menningu okkar og oft eigum við okkar bestu stundir með fjölskyldu og vinum við matarborðið. Allir eiga sér sinn uppá- haldsmat og hefðir hafa skapast í flestum fjöl- skyldum varðandi hvað er á borðum á hátíðisdögum og við önnur sérstök tilefni. Þann- ig er svínakjöt stór þáttur í lífi og matarmenningu Íslendinga. Ein með öllu er til dæmis að margra mati einn af þjóðarréttum okkar, svínahamborgarhryggur er á borðum stórs hluta þjóðarinnar um jól og áramót, auk þess sem skinka, pepperóní og spægipylsa eru algengt álegg á daglegt brauð landsmanna. Svo er auðvitað allt betra með beikoni. Af þessum sökum gegnir land- búnaður veigamiklu hlutverki í lífi okkar enda er til- gangur hans að fram- leiða mat. Kjöt, mjólk, grænmeti, brauð, ávextir, kaffi, súkkulaði og næst- um því allt annað sem við leggjum okkur til munns eru afurðir landbúnaðar. Á Íslandi erum við heppin að eiga öflugan landbúnað sem færir landsmönnum hágæða matvæli. Auð- velt er að sannreyna upp- runa matvæla hér á landi og hvernig þau eru framleidd, auk þess sem ekki þarf að flytja þau um langan veg með tilheyr- andi kostnaði fyrir umhverfið. Þá verður ekki fram hjá því litið að íslenskur landbúnaður sparar þjóðarbúinu dýrmætan gjaldeyri. Við svínabændur á Íslandi leggjum mikla áherslu á að afurð- ir okkar séu af bestu mögulegu gæðum. Mikill metnaður er lagð- ur í að nota ekki sýklalyf nema það sé algjörlega nauðsynlegt og það er okkur mikilvægt að tryggja velferð dýranna. Því er það staðreynd að hvergi í heim- inum er notað minna af lyfjum í svínabúskap en á Íslandi. Á und- anförnum áratug hefur líka sú ánægjulega þróun orðið að dýrin eru fóðruð á íslensku korni. Þann- ig er nú komið að sum svínabú á landinu notast eingöngu við íslenskt korn til þess að ala dýrin, að ógleymdu íslenska vatninu. Að sama skapi skiptir það okkur miklu máli að tryggja neytend- um afurðir okkar á góðu verði án þess þó að það komi niður á gæð- unum og án beinna framleiðslu- styrkja frá hinu opinbera. Landbúnaður skiptir máli LANDBÚNAÐUR Hörður Harðarson formaður Félags svínabænda Helstu námsgreinar - Grunnur og inngangur að forritun - Bakendaforritun skýjalausna - Framendaforritun skýjalausna - Lokaverkefni Lengd námskeiðs: - 222 kennslustundir - Kennt þrisvar í viku Verð: - 269.000 kr. (allt innif.) - Hægt er að dreifa greiðslum Næsta námskeið: - Kvöld- og helgarnámskeið - Hefst 2. sept. og lýkur 20. des. LÆRÐU SKÝJAFORRITUN og auktu vinsældir þínar á vinnumarkaði Kvöld- og helgarnám með vinnu Breyttir tímar hafa aukið eftirspurn eftir fólki sem hefur þekkingu í skýjaforritun. Á þessu námskeiði, sem er hannað með nýjustu tólin í huga, læra nemendur að beita þeim tólum og aðferðum sem þarf til að búa til nútíma skýjalausnir. Námið byggir á stöðluðum námskeiðum frá Microsoft sem miða að því að veita nemendum góða undirstöðu og yfirsýn yfir þær aðferðir sem helst eru notaðar í nútíma skýjahug- búnaðargerð. Að auki er unnið með forritunarramma á borð við AngularJS og Bootstrap. Námið er undirbúningur undir alþjóðlegt próf 70-480 sem er innifalið í verði námskeiðsins. Prófið er grunnurinn að þrem alþjóðlegum vottunum: - MCSD: Web Applications - MCSD: SharePoint Applications - MCSD: Windows Store Apps – HTML5 ➜ Ef nemandi með geðröskun fær ekki stuðning og nám við hæfi er fyrirsjáanlegt að vandinn vex. ➜ Kjöt, mjólk, grænmeti, brauð, ávextir, kaffi , súkkul- aði og næstum því allt annað sem við leggjum okkur til munns eru afurðir landbúnaðar.

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.