Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2012, Qupperneq 55

Frjáls verslun - 01.09.2012, Qupperneq 55
FRJÁLS VERSLUN 10. 2012 55 einokunarstöðu í landinu. Björn Kjos er þegar kominn með hálfan norska mark ­ aðinn. Það verður því þungur róður fyrir hann að ná undir sig núverandi rekstri SAS Norge þótt sjálft móðurfélagið hverfi. Norski ríkissjóðurinn á þetta í raun og veru. Í Svíþjóð er fullyrt að innanlandsflug SAS skipti ekki meginmáli lengur. Mörg önnur félög geta fyllt í skarðið og í Danmörku er innanlandsflug óverulegt. Langflug til skiptanna En þá er langflugið eftir. Það er annað mál. Þar kemur til sögunnar fjórða dóttur ­ félagið: Scandinavian Airlines Inter nati­ onal. Þetta er flókið skipulag og ekki alltaf ljóst hvaða dótturfélag flýgur hvar. Alþjóðaflugið er að miklu leyti rekið út frá Kastrup við Kaupmannahöfn en einnig frá Arlanda við Stokkhólm. Milli ­ landaflugið frá Gardermoen við Osló er hins vegar nær allt á hendi SAS Norge. Skipulagið leiðir af sér að mikið er um millilendingar og farþegum er safnað saman í Kastrup. Keppinautarnir bjóða beint flug. Icelandair – Norwegian – Finnair Alþjóðaflug SAS gæti raskast verulega ef félagið fellur. Og þarna eru möguleikar fyrir aðra að næla sér í bita. Björn Kjos hjá Norwegian byrjaði í ár að senda vélar til Austurlanda fjær. Það var áður markaður SAS. Hann ætlar sér vafalaust stærri hlut og græðir á vanda SAS. Sama er að segja um Finnair. Í Ameríkuflugi hefur lengi verið afar vingjanleg samkeppni milli SAS og Icelandair. Stundum hafa farþegar SAS farið með vélum Icelandair. Þarna á Ice­ landair möguleika á vexti með hugsan legu falli SAS. Samkeppnin um norræna farþega á leið til og frá Ameríku getur líka harðnað ef ný félög taka að bjóða beint flug vestur í meira mæli en nú er. „Augljósasta leiðin, ef allt fer í þrot að nýju, er að leysa félagið upp skipulega …“ saga og helstu stærðir: Hóf rekstur árið 1946 með samvinnu þjóðar- flugfélaga Svíþjóðar, Danmerkur og Noregs í millilandaflugi undir nafninu Scandinavian Airlines System – SAS. Endanlegur samruni á öllum leiðum árið 1951. Síðar hafa minni félög bæst við samsteypuna. Stórveldi í millilandaflugi eftir 1960 með langflugi milli Evrópu og Ameríku/Asíu yfir norðurpólinn. Notaði lengi vélar af gerð inni McDonnell Douglas allt frá DC-3 til DC-9. Nítján gamlar DC-vélar eru enn eftir í flot an- um og til sölu. Að hálfu í ríkiseigu og að hálfu í einkaeigu. stærstu hlutir: Svíþjóð 21,4% Danmörk 14,3% Noregur 14,3% Wallenberg-fjölskyldan 7,6% Lífeyrissjóður New Jersey 2,1% Danski seðlabankinn 1,4% Fjölmargir smáhluthafa 39,9% Ár 2008 2012 flugfloti: 181 137 (29 til sölu, 55 í smíðum) farþegar, milljónir 25,4 millj. 21,5 millj. sætanýting 71,9% 75,2% Velta, milljarðar SEK 48 37 starfsfólk 16.000 13.000 Bjørn Kjos, forstjóri Norwegian.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.