Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.06.2012, Qupperneq 13

Ægir - 01.06.2012, Qupperneq 13
13 Íslenskir saltfiskframleiðend- ur finna fyrir því að það er erf- iðara að selja stóran saltfisk, sem hefur verið verðmætasta saltfiskafurðin á helsta mark- aðssvæðinu í Suður Evrópu. Ýmsar ástæður eru nefndar en ljóst er að minni kaup- máttur og erfitt efnahags- ástand á þessu svæði veldur því að neytendur hafa verið að færa sig yfir í ódýrari saltfisk- afurðir. Einnig er bent á að mikið af saltfiskneyslunni fer fram á veitingahúsum en dregið hefur verulega úr að- sókn hjá þeim eftir að harðna fór á dalnum. Þá er ljóst að aukið framboð á þorski úr Barentshafi hefur sett þrýst- ing á verðið. Á sama tíma virðist birgðahald vera í aukn- um mæli að færast hingað heim vegna þess að kaupend- ur treysta sér ekki til að fjár- magna birgðahaldið sjálfir. Þessi þróun hefur komið mjög misjafnlega við saltfiskverk- endur því eftir að stóru sölu- samtökin liðu undir lok hefur afurðasalan færst til smærri útflytjenda og einstakra fram- leiðenda og viðskiptakjörin eru því mismunandi milli framleiðenda. Meiri eftirspurn eftir ódýrari saltfiski Skjöldur Pálmason hjá Odda á Patreksfirði, sem er formað- ur Félags íslenskra saltfisk- framleiðenda, segir að stærsti saltfiskurinn, sem alltaf hefur verið verðmætasta afurðin, sé orðinn þyngri í sölu en áður og neytendur hafi fært sig yfir í smærri fisk. „Samdrátturinn í saltfisksölunni er mest áber- andi á Ítalíu og á Spáni en hins vegar erum við ennþá í ágætum málum í Portúgal. Þessi þróun hófst upp úr al- þjóðlegu fjármálakreppunni 2008 en hefur verið sérstak- lega áberandi síðasta árið,“ segir Skjöldur. Hann bendir jafnframt á að það auki á vandann að hlutfall stór- þorsks í afla hér við land hafi farið vaxandi á síðustu árum en venjulegar flökunarvélar ráða almennt illa við hann og þess vegna er hann flattur og unninn í salt. Þarf góða vöru og breitt vöruúrval Pétur Hafsteinn Pálsson hjá Vísi í Grindavík segir að ástandið á mörkuðunum í Suður Evrópu hafi enn ekki haft mikil áhrif á þeirra við- skipti. Hann tekur þó undir að það gangi hægar með sölu á dýrari afurðum og meiri eft- irspurn sé eftir ódýrari fiski. „Nú seljum við dýrari fiskinn með þeim ódýrari en áður var þessu öfugt farið.“ Pétur segist ekki hafa þurft að taka á sig miklar verðlækkanir en hann finni að það er þyngra undir fæti og færri sterkir kaupendur. „Það eru allir með vara á sér og þú þarft að vera með mjög góða vöru og breitt vöruúrval af saltfiski til að geta verið á þessum mark- aði.“ Pétur segir að styrkur þeirra felist í að geta boðið mikið úrval af góðri vöru og stöðugt framboð. Þá skipti löng viðskiptasaga miklu á þessum markaði og að skipta við sterka viðskiptavini. Lækkandi verð stækkar markaðssvæðið Gunnar Tómasson hjá Þor- birni í Grindavík segir að vissulega hafi fjárhagsleg staða og kaupgeta almenn- ings í viðskiptalöndunum áhrif en þeir hafi hins vegar ekki merkt samdrátt í sölu ennþá á Evrusvæðinu. „Það er ennþá ágæt sala hjá okkur í öllum afurðum og við fáum Blikur á lofti í sölu á söltuð- um stórþorski í Suður Evrópu Íslenskur saltfiskur innan um aðrar krásir í söluborði á markaði í Barcelona. S A L T F I S K M A R K A Ð I R

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.