Fréttatíminn - 09.10.2015, Page 34
Það er einhvern
veginn alveg sama
hvað maður reynir
að gera annað, þá
togar starf fjölskyld-
unnar alltaf meira í
mann.
N emanet er veflægt vinnutæki sem hjálpar notendum að skipu-leggja og vinna náms-
efnið með markvissum aðferðum.
Nemanetið er byggt á námsaðferð
Ástu Kristrúnar Ragnarsdóttur
námsráðgjafa og hefur hún ásamt
eiginmanni sínum, tónlistarmann-
inum Valgeiri Guðjónssyni, unnið
að þróun og framleiðslu tækisins.
Sálfræðimenntuð börn þeirra
hjóna, Arnar Tómas sem er 26 ára
og Vala 22 ára, vinna við þróun
Nemanetsins og segja tækið geta
virkað við allar námsgreinar, sem
og nánast öll skólastig. „Fyrir
flestar starfsgreinar í nútímanum
er víðast kominn hugbúnaður til
að aðstoða við vinnu og skipulag
og hugmyndin á bak við Nem-
anetið er að líka sé til hugbúnaður
eða vinnutæki fyrir námsmenn,“
segir Arnar Tómas þegar hann
byrjar að útskýra verkefnið. „Eitt-
hvað sem auðveldar námsfólki að
vinna úr sínu starfi, sem er námið.
Það vita það allir sem eitthvað hafa
skoðað námstækni að ef þú lest
með skipulögðum hætti nærðu
betri tökum á efninu og árangur-
inn verður betri en þegar unnið
er á handahófskenndan hátt. Með
Nemanetinu getur maður unnið
úr námsefninu á markvissan hátt
og skipulegan, og náð hámarksaf-
köstum,“ segir Arnar.
„Mamma var alltaf mjög upptek-
in af gildi lestraraðferða og foreldr-
ar okkar hafa unnið að þessu mjög
lengi,“ segir hann. „Við höfum
farið í gegnum erfiða þróun á leið-
inni. Við höfum prófað nokkrar út-
gáfur þar sem tæknihlutinn brást.
Vefforritun var fyrstu árin ekki
komin svo langt og hugbúnaðar-
húsin komu til okkar með eitthvað
sem var ekki nothæft. Það hefur
hjálpað að á undanförnum árum
hafa komið nýjungar í hugbúnað-
argeiranum sem hafa nýst okkur
mjög vel,“ segir Arnar. „Þessi út-
gáfa virkar vel en við en við viljum
fylgja henna úr hlaði með nám-
skeiðum þar sem við leiðbeinum
um virkni Nemanets og í leiðinni
hvernig það kemur nemandanum á
sporið við að ástunda og viðhalda
markvissum námsaðferðum. Við
leggjum líka áherslu á eftirfylgni
og að nemendur geti verið í beinu
sambandi við okkur í kjölfar nám-
skeiðanna með aðstoð tækninnar
eins og á Facebook og Skype.“
Sálfræðin nátengd námsráð-
gjöfinni
„Nemanet nýtist í öllum náms-
greinum,“ segir Vala. „Í Nemanet-
inu flokkar maður og skipuleggur
glósur námsefnis á mjög aðgengi-
legan og kerfisbundinn hátt. Það
eru margir sem eru að flokka
námsefnið sitt í mörgum möppum
í tölvunni sem verður oft mjög
þungt í vinnslu og mun því þetta
verkfæri greiða leið margra sem
eru í mörgum fögum, til að mynda.
Í menntaskóla og í samræmdum
prófum er oft verið að prófa úr efni
sem er búið að fara yfir á mjög
löngum tíma. Með þessu verkfæri
er hægt að hafa góða heildarsýn
yfir allt námsefni og glósur og
slíkt langt aftur í tímann og það
á vefnum,“ segir hún. „Í dag eru
námsgögn orðin mjög netvæn,“
segir Arnar. „Tækninýjungar í
námi eru nauðsynlegar, svo lengi
sem þær verða ekki fyrir manni.
Ætlunin er sú að þetta gagnist
fólki í flestu námi, allt frá grunn-
skóla yfir í framhaldsnám í há-
skóla,“ segir hann.
„Ég var tilraunadýr hjá mömmu
þegar ég var í grunnskóla og það
nýttist mér frábærlega,“ segir
Vala. „Þetta gagnast líka fólki sem
býr langt frá skóla og getur því
nálgast öll gögn í tölvu og sím-
anum sínum,“ segir hún.
Arnar og Vala völdu bæði sál-
fræðinám og þau segja það nám
nýtast mjög vel í þróun verkfæris
eins og Nemanets. „Sálfræði og
námsráðgjöf helst mjög í hendur,“
segir Arnar. „Mamma hafði líka
alltaf lagt mikla áherslu á að þetta
vinnutæki samsvari heilaferlum,“
bætir Vala við. „Það þarf að vita
hvernig heilinn vinnur úr upplýs-
ingum og hvernig það er best að
skipuleggja upplýsingar við öflun
þeirra svo hægt sé að sækja þær
síðar. „Með svona tæki dregur úr
skorpuvinnu. Maður hefur oft gerst
sekur um það að lesa ekki nóg yfir
veturinn og lesa svo allt rétt fyrir
próf, fara í prófið og svo nokkrum
mánuðum síðar verið búin að
gleyma öllu því sem lesið var,“ segir
hún. „Alveg eins og með mikið af
tungumálunum sem maður lærði
í menntaskóla,“ segir Arnar. „Það
muna ekki margir frönskuna eða
dönskuna úr menntaskóla. Ein-
hvers staðar eru samt þessar upp-
lýsingar í heilanum, en það þarf að
kafa djúpt eftir þeim,“ segir hann.
„Það verður að vinna með allt efnið
það sem maður lærir, en ekki bara
gleypa það “ segir Vala.
Menningarstarf fjölskyldunnar
Arnar er um þessar mundir að
vinna eingöngu að þróun Nem-
anetsins og við leiðsögn á nám-
skeiðum. Vala kemur einnig
að starfinu ásamt því að vera í
mastersnámi í sálfræðinni í Há-
skólanum og taka þátt í rekstri
menningarhúss á Eyrarbakka. Þau
segja það stundum taka á að vinna
svo náið með foreldrunum en segja
það aldrei hafa verið pressu frá
föðurnum að hella sér í tónlistar-
bransann. „Við erum þrjú systk-
inin og lærðum þó öll á píanó Ég
var mikið að leika mér í músíkinni
og hef reynt að gera það samhliða
náminu, en það er hörku vinna
að standa í tónlistarsköpun sam-
hliða háskólanámi,“ segir Vala sem
stundum hefur komið fram á tón-
leikum með föður sínum. „Ég var í
8 ár í píanónámi sem krakki,“ segir
Arnar. „Ég man að þegar ég var
um 15 ára aldur þá áttaði ég mig á
því að ég var bara ekkert sérlega
góður,“ segir hann kíminn. „ Spila-
mennskan var bara eitthvað sem ég
var ekki góður í og sé ekkert eftir
því.“
„Við tökum samt alltaf þátt í
menningarstarfi foreldra okkar á
Eyrarbakka á ýmsan hátt,“ segir
Vala. „Þetta eru fjölskyldufyrir-
tæki,“ segir Arnar. „Það getur ver-
ið mjög fínt að vinna með foreldr-
um sínum, en það getur líka verið
pirrandi,“ segir hann. „Það er
kannski erfitt þegar maður lendir
í smá vinnutengdu rifrildi og þarf
svo að setjast við kvöldverðarborð-
ið. Þá væri stundum gott að geta
farið bara heim til sín,“ segir hann
og þau hlæja bæði. „Við reynum
samt að halda þessu faglegu.“
Væri það kannski lausn að kalla
þau sínum eigin nöfnum á vinnu-
tíma?
„Við gerum það yfir höfuð,“
segir Vala.
Systkinin Arnar Tómas og Vigdís Vala Valgeirsbörn eru samrýnd systkin. Þau hafa í gegnum tíðina
tekið virkan þátt í tilurð Nemanets, námstækis sem móðir þeirra þróaði á öllum skólastigum til
að gera námsfólki kleift að bæta vinnulag sitt og þar með árangur. Arnar og Vigdís Vala segja
það lítið mál að vinna með foreldrum sínum en stundum sé gott að geta fengið frí frá þeim líka.
Fjölskyldan hefur um árabil helgað sig athugunum á leiðum sem geta gert nám að áskorun og þar
með hvatningu fyrir lestur af innsæi og þekkingu byggða á skilningi.
www.odalsostar.is
Nýjasti meðlimur Óðalsfjölskyldunnar er
framleiddur í Skagafirði og nefndur eftir fjallinu
Tindastól. Tindur er einstakur ostur sem fengið
hefur drjúgan þroskunartíma þar til hinu
einkennandi þétta bragði hefur verið náð.
Óðals Tindur er sérstaklega bragðmikill, hæfir
við ýmis tækifæri og er dásamlegur einn og sér.
Tindur parast vel með sterku bragði enda lætur
hann fátt yfirgnæfa sig.
TINDUR
SKARPUR
„Það getur verið mjög fínt að vinna með foreldrum sínu, en það getur líka verið
pirrandi,“ segja systkinin Arnar Tómas og Vigdís Vala Valgeirsbörn. Ljósmynd/Hari
„Þau eru alltaf bara Ásta og
Valli,“ segir hún. „Við höfum kallað
þau það síðan við vorum krakkar.“
„Fólk verður móðgað fyrir þeirra
hönd, en okkur finnst þetta bara
fyndið,“ segir Arnar.
„Framtíðarplanið er að halda
áfram að þróa Nemanetið og koma
því á þann stað að það sé aðgengi-
legt þeim sem vilja og þurfa á
því að halda,“ segir Arnar. „Við
hugsum þetta ekki lengra í bili.
Við munum vinna að þessu saman
held ég,“ segir Vala. „Við verðum
bæði að kenna á námskeiðunum
og okkur finnst það mjög gefandi.
Það er einhvern veginn alveg sama
hvað maður reynir að gera annað,
þá togar starf fjölskyldunnar alltaf
í mann,“ segir hún. „Við erum mjög
samrýmd.“
Hannes Friðbjarnarson
hannes@frettatiminn.is
Ég var tilraunadýr hjá mömmu
34 viðtal Helgin 9.-11. október 2015