Fréttablaðið - 01.12.2015, Blaðsíða 1

Fréttablaðið - 01.12.2015, Blaðsíða 1
— M e s t l e s n a dag b l a ð á Í s l a n d i * —2 8 1 . t ö l u b l a ð 1 5 . á r g a n g u r þ r i ð j u d a g u r 1 . d e s e M b e r 2 0 1 5 Fréttablaðið í dag Fréttir Miklar vonir eru bundnar við loftslagsráðstefn- una í París. 12 sport Kobe Bryant ætlar að hætta í sumar eftir 20 ára feril í NBA-deildinni. 20 Menning Nýtt verk eftir Daníel Bjarnason er stórfenglegt. 26 plús 2 sérblöð l Fólk l  bÍlar *Samkvæmt prentmiðlakönnun Gallup apríl-júní 2015 saMgöngur Öryggisráðstafanir sem ráðist hefur verið í samhliða breyt- ingum á þjóðveginum um Hellis- heiði kalla á að veginum verði oftar lokað vegna snjóa, eða þegar verður mjög blint. „Þetta er dálítil stefnubreyting að loka fremur oftar en sjaldnar og helst að vera á undan því að menn festi sig,“ segir G. Pétur Matthíasson, upplýsingafulltrúi Vegagerðarinn- ar. Hann áréttar að mikilvægasta aðferðin til að bæta umferðaröryggi sé alltaf að skilja að akstursstefnur, því að hættulegustu umferðarslysin verði þegar bílar lenda beint framan á hver öðrum. Víravegrið hefur verið sett upp á Hellisheiði og víðar á Suðurlands- vegi til þess að skilja að aksturs- stefnur og auka öryggi, en auknu öryggi segir Pétur að fylgi líka kostnaður. Víravegriði fylgi samt minni snjósöfnun en annars konar vegriðum. En um leið sé þrengt að og dýrara verði að ryðja veginn. Þá minnkar rými ökumanna til að athafna sig og aka í kringum fasta bíla í vondum veðrum. Því er lík- legra að einn bíll sem stoppar verði til þess að stöðva umferðina alveg. „Það er verklag á hverri einustu heiði um hvernig standa skuli að lokunum og við erum í samvinnu við björgunarsveitirnar, sem manna þá lokunarpóstana, og greiðum fyrir það,“ segir G. Pétur. En þótt verkalag sé til staðar þá sé það enn í þróun líka. Vegagerðin sé hins vegar mjög ánægð með viðbrögð fólks í könn- unum hennar við lokunum, því fólk vilji fremur að vandræðum sé afstýrt með lokunum. „Og stefnan er einmitt að loka helst áður en veðrið kemur og bílar fara að festast.“ Með því verklagi sé líka auðveldara að opna fyrr, þegar ekki þarf að koma í burt bílum sem sitji fastir. Fólk megi hins vegar búast við því nú að veginum verði lokað oftar en áður. „Það er bara kostnaðurinn af því að bæta umferðaröryggið.“ Síðasti vetur segir G. Pétur að hafi verið óvenjulegur suðvestanlands vegna tíðra lokana út af veðri. Meira að segja hafi komið fyrir að loka hafi þurft Reykjanesbrautinni. Þarna spili saman veður, breytt verklag og breytt umferðarmenning. „Þá hefur líka áhrif fjölgun ferðamanna, þannig að við erum með fleiri óvana ökumenn á ferðinni, bæði innlenda og erlenda.“ Núna séu uppi aðrar aðstæður en fyrir 20 árum þó að þá hafi líka snjóað mikið. olikr@frettabladid.is Boða fleiri lokanir á Hellisheiði Ný vegrið á milli akreina og breytingar á Suðurlandsvegi þýða að Vegagerðin lokar Hellisheiðinni oftar þegar veður er vont. Um er að ræða nýtt verklag. Vonir standa til að lokanir vari skemur með þessu lagi. Akstur á Heiðinni Á síðasta ári óku að jafnaði yfir sex þúsund bílar yfir Hellisheiði á degi hverjum, ríflega þrjú þúsund í hvora átt. Fjöldi manns sækir vinnu annað- hvort á höfuðborgarsvæðið eða af því og austur fyrir fjall, fyrir utan aðra umferð. Í nóvember í fyrra fór að jafnaði 5.561 bíll yfir Hellisheiðina á degi hverjum, en veður tók ekki að versna að ráði fyrr en í lok mánaðarins. Meðaldagsumferð að vetri, frá desember og fram í mars, var í fyrra 4.650 bílar á dag, samkvæmt tölum Vegagerðarinnar. „Við vorum þarna á æfingu við að draga manneskju upp úr sjó,“ segir Tinna María Halldórsdóttir hjálparsveitarkona úr Hjálparsveit skáta í Kópavogi. Hjálparsveitarmenn þurfa að hafa handtökin á hreinu og því er nauðsynlegt að æfa sig við ýmis veðurskilyrði. Fréttablaðið/Vilhelm lÍFið Emmsjé Gauti og línudansarinn Ingunn Hlín Björgvinsdóttir leiða saman hesta sína í nýjasta mynd- bandi rappar- ans. 32-34. 0 2 -1 2 -2 0 1 5 1 0 :5 4 F B 0 5 6 s _ P 0 5 6 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 5 6 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 0 1 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 0 1 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 7 4 9 -5 8 B 8 1 7 4 9 -5 7 7 C 1 7 4 9 -5 6 4 0 1 7 4 9 -5 5 0 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 A F B 0 5 6 s _ 3 0 _ 1 1 _ 2 0 1 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.