Fréttablaðið - 01.12.2015, Side 14

Fréttablaðið - 01.12.2015, Side 14
Útgáfufélag: 365 miðlar ehf. Stjórnarformaður: Ingibjörg Stefanía Pálmadóttir forStjóri: Sævar Freyr Þráinsson Útgefandi og aðalritStjóri: Kristín Þorsteinsdóttir kristin@frettabladid.is aðStoðarritStjórar: Fanney Birna Jónsdóttir fanney@frettabladid.is, Hrund Þórsdóttir hrund@stod2.is, Kolbeinn Tumi Daðason kolbeinntumi@365.is. Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslun um á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. ISSn 1670-3871 fréttaBlaðið Skaftahlíð 24, 105 reykjavík Sími: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is ÞróunarStjóri: Tinni Sveinsson tinni@365.is helgarBlað: Ólöf Skaftadóttir olof@frettabladid.is og Viktoría Hermannsdóttir viktoria@frettabladid.is menning: Magnús Guðmundsson magnus@frettabladid.is ljóSmyndir: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is framleiðSluStjóri: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is ÚtlitShönnun: Silja Ástþórsdóttir siljaa@frettabladid.is Halldór Fanney Birna Jónsdóttir fanney@frettabladid.is Nýlega barst mér svar umhverfisráðherra við fyrirspurn minni á Alþingi um skiptingu los-unar koltvísýrings hér á landi. Í svarinu kemur fram að gróðurhúsalofttegundir myndast í miklu magni eftir að votlendi er ræst fram. Af framræstu landi stafa því 72% af heildarlosun gróðurhúsaloftteg- unda hér á landi. Til samanburðar er hlutur fólksbíla í heildarlosun tæp 4% og sjávarútvegs um 3%. Þessi mikla losun frá framræstu landi skýrist af því að þegar vatni er veitt burt úr mýrunum á súrefni greiðari leið að lífmassanum sem þar hefur safnast um aldir. Þegar súrefnið gengur í samband við lífmassann myndast gríðarlegt magn gróðurhúsalofttegundanna koltvísýrings (CO2) og hláturgass (N2O). Hér er því um að ræða beina losun gróðurhúsalofttegunda, rétt eins og þegar steinolíu er brennt í þotu með gesti á leið á loftslagsráðstefnu. Tölurnar í svari ráðherrans um þessa miklu losun eru samkvæmt nýjasta mati á losun gróðurhúsaloft- tegunda frá framræstu landi í leiðbeiningum loftslags- nefndar Sameinuðu þjóðanna IPCC. Það er því mjög miður að í upplýsingum sem umhverfis- og auðlindaráðuneytið hefur dreift til fjöl- miðla að undanförnu eru þessar nýjustu og nákvæm- ustu upplýsingar um losun frá framræstu landi ekki notaðar. Í glærukynningu ráðuneytisins fyrir fjölmiðla í síðustu viku til að mynda er losun frá framræstu landi sögð vera núll, engin. Nú þegar kallað er eftir aðgerðum stjórnvalda í loftslagsmálum er hins vegar mikilvægt að réttar upp- lýsingar séu lagðar til grundvallar. Ég veiti því athygli að sumir þeir sem ákafast krefjast 40% samdráttar í losun nefna nær eingöngu samgöngur þegar þeir eru inntir eftir því hvar eigi að draga saman. Það er hins vegar ljóst af svari ráðherrans að kostnaðarsamar aðgerðir til að draga úr útblæstri gróðurhúsaloft- tegunda frá bílum hafa lítið að segja þar sem fólksbíla- flotinn ber aðeins ábyrgð á tæpum 4% losunarinnar. Það er útilokað að heimilin í landinu verði látin bera himinháan kostnað vegna slíkrar erindisleysu. Mýrarljós í loftslagsmálum Af framræstu landi stafa því 72% af heildarlosun gróðurhúsa- lofttegunda hér á landi. Til saman- burðar er hlutur fólksbíla í heildarlosun tæp 4% og sjávarútvegs um 3%. Sigríður Á. Andersen alþingismaður Frá degi til dags KOMIN ÚT! ÚTGÁFUTÓNLEIKAR 3. DES KL 21. MIÐASALA Á MIÐI.IS In ni he ldu r m.a. sm ellinaÉg fer á Land Rover... og Lapis lazuli, Í nágrenni Reykjavíkur, í víðum skilningi, búa þúsundir sem sækja vinnu og þjónustu á höfuð-borgarsvæðinu. Þar má nefna íbúa Reykjanes-bæjar, Selfoss, Borgarness og nærsveita þessara bæja og fleiri staða sem eru í um klukkustundar fjarlægð frá höfuðborginni eða minna. Íbúum þessara svæða hefur fjölgað töluvert undanfarið án þess að störfum þar hafi fjölgað jafn mikið, þar sem íbúarnir sækja vinnu sína annað. Vegabætur eins og Hvalfjarðar- göng og tvöföldun Reykjanesbrautar hafa stytt vega- lengdina á milli þessara staða og höfuðborgarinnar töluvert þannig að auðveldara er að sækja vinnu annað en í heimabæ. Um er að ræða nokkurs konar Stór-Reykja- víkursvæði sem líta ber á sem eitt atvinnusvæði. Í sóknaráætlun fyrri ríkisstjórnar, kallaðri 20/20, var lagt til að unnið yrði sameiginlegt skipulag fyrir suðvesturhorn landsins. Óvíst er hver afdrif þessarar áætlunar hafa verið en í henni kvað við nýjan tón þar sem atvinnusvæði áttu að vera skilgreind út frá íbúum og þörfum þeirra, frekar en póstnúmerum. Fréttablaðið í dag greinir frá því að Vegagerðin sjái fram á að loka Suðurlandsveginum oftar en áður. Er það vegna þess að vegrið, sem komið hefur verið upp milli akreina, verður til þess að loka þarf fyrir umferð þegar veður er vont. G. Pétur Matthíasson, upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar, segir það stefnubreytingu að loka frem- ur oftar en sjaldnar. Tveir plús einn fyrirkomulagið og vegrið milli akreinanna veldur því að að rými ökumanna til að athafna sig og aka í kringum fasta bíla í vondum veðrum minnki. Einn fastur bíll getur orðið til þess að öll umferð stöðvist. Hin nýja stefna felst í því að afstýra vand- ræðum og loka fyrr og oftar. „Það er bara kostnaðurinn af því að bæta umferðaröryggið,“ segir G. Pétur. Upphaflega höfðu forsvarsmenn Vegagerðarinnar óskað sér tvöföldunar en þegar efnahagshrunið skall á var ákveðið að hafa fyrirkomulagið tveir plús einn. Árið 2008 taldi vegamálastjóri að tveir plús einn vegur myndi „duga“, það myndi þó ráðast af því hvernig umferð þróaðist en um þetta leyti var minnkandi umferð um heiðina. Tveir plús tveir væri hins vegar það sem þyrfti og ætlunin var að tvöföldunin yrði einkaframkvæmd. Yfir 6.000 bifreiðir aka yfir Hellisheiði á degi hverjum að jafnaði í báðar áttir. Það er fjöldi fólks og stór hluti á leið til og frá vinnu. Auk þess hefur umferð ferðamanna aukist umtalsvert og því ljóst að allt aðrar aðstæður eru uppi nú en fyrir tæpum áratug eða tveimur. Þó að auðvitað skuli lofa forvarnaraðgerðir Vega- gerðarinnar, að vilja frekar loka vegum oftar og áður en ökumenn lenda í vandræðum, verður að taka undir óskir stofnunarinnar um tvöföldun vegarins. Öryggissjónar- mið mega ekki verða svo íþyngjandi að þau geri út um fyrri yfirlýsingar stjórnvalda um að líta beri á Reykja- víkurborg og nærsveitir sem eitt atvinnusvæði. Vert væri að skipulagsyfirvöld á Stór-Reykjavíkursvæð- inu kæmu saman til að dusta rykið af sóknaráætluninni 20/20. Suðurlandsundirlendið hlýtur að þurfa sömu samgöngubætur og önnur nágrannasvæði höfuðborgar- svæðisins. Tveir plús einn „dugar“ ekki lengur. Stór- Reykjavíkursvæðið er stærsta atvinnusvæði landsins og það hlýtur að vera bæði afar bagalegt og dýrt ef ein helsta samgönguæðin lokast oft og reglulega yfir vetrartímann. Allt stopp Öryggis- sjónarmið mega ekki verða svo íþyngjandi að þau geri út um fyrri yfirlýsingar stjórnvalda um að líta beri á Reykja- víkurborg og nærsveitir sem eitt atvinnusvæði. Umhverfisöfgarnar Loftslagsmál eru á allra vörum eftir að loftslagsráðstefna Sam- einuðu þjóðanna hófst í París í gær. Á Alþingi voru einnig umræður um loftslagsmál en Katrín Jakobsdóttir, formaður VG, spurði Sigrúnu Magnúsdótt- ur umhverfisráðherra út í það hvort ríkisstjórnin hygðist gera áætlun um að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda um 40 prósent, áætlun um kolefnis- hlutleysi Íslands fyrir árið 2050 og hvort olían á Drekasvæðinu fengi að liggja í jörðu. Svar ráð- herrans leyndi ekki á sér: „Ég hef alið mér miðjustefnu og það er mitt lífsgildi, ég tel að sígandi lukka sé yfirleitt best, ég er ekki öfgafull manneskja.“ Sígandi lukka og sígandi jöklar Katrínu hefur varla fundist svör ráðherrans viðunandi. „Heyrist þetta vera einhvers konar til- brigði við nei,“ segir formað- urinn græni á Facebook-síðu sinni um svar ráðherrans. Það er athyglisvert að ráðherrann trúi á sígandi lukku í umhverfis- málum en ef hún hlustaði á ræður þjóðarleiðtoga heims á Parísarráðstefnunni í gær vissi hún eflaust að ögurstundin er nú. „Framtíðin er eitthvað sem við höfum vald til að breyta. Hér og nú!“ sagði einmitt annar annálaður miðjumaður í gær, ef marka má framsóknarmenn. En það var Barack Obama Banda- ríkjaforseti. stefanrafn@frettabladid.is 1 . d e s e m b e r 2 0 1 5 Þ r I Ð J U d A G U r14 s k o Ð U n ∙ F r É T T A b L A Ð I Ð SKOÐUN 0 2 -1 2 -2 0 1 5 1 0 :5 4 F B 0 5 6 s _ P 0 5 4 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 4 3 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 0 3 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 1 4 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 7 4 9 -6 C 7 8 1 7 4 9 -6 B 3 C 1 7 4 9 -6 A 0 0 1 7 4 9 -6 8 C 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 A F B 0 5 6 s _ 3 0 _ 1 1 _ 2 0 1 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.