Lögmannablaðið - 01.12.2009, Qupperneq 25
LÖGMANNABLAÐIÐ – 4 / 2009> 25
þegum en ekki þeim sem undan farin
þrjú ár hafa borið ótakmarkaða ábyrgð
á atvinnustarfsemi, hvort sem þeir hafa
starfað einir eða í samstarfi við aðra.
Heimildin nær auk þess ekki til félaga
eða lögaðila.
Með greiðsluaðlögun má samkvæmt
lögunum kveða á um algera eftirgjöf
samningskrafna, hlutfallslega lækkun
þeirra, gjaldfrest, greiðslu þeirra með
hlutdeild í afborgunarfjárhæð í einu lagi
eða með ákveðnu millibili á nánar
tilteknu tímabili. Lögin gera ráð fyrir að
beiðni um greiðsluaðlögun sé send
héraðsdómi sem úrskurðar síðan um
hvort heimild til að leita greiðsluað
lögunar skuli veitt og skipar umsjónar
mann.
Lög nr. 32/2009.
Lög um ábyrgðarmenn
Lögin kveða á um vernd ábyrgðarmanna
og formfestu og fagleg vinnubrögð við
gerð lánasamninga þar sem krafist er
ábyrgðarmanna. Lögin taka jafnt til
þess þegar einstaklingar gangast
persónulega í ábyrgðir og þegar þeir
veita veð í tilgreindum eignum sínum
til tryggingar á efndum lántaka. Sam
kvæmt ákvæðum laganna er fasteign
ábyrgðarmanns, þar sem hann heldur
heimili, þó undanþegin aðför og
gjaldþrotaskipta verði ekki krafist á búi
ábyrgðarmanns ef krafa hans á rót að
rekja til persónulegrar ábyrgðar nema
lánveitandi geri sennilegt að um svik
samlegt undanskot eigna ábyrgðar
manns hafi verið að ræða. Þessi nýmæli
eru þannig einskorðuð við persónulegar
ábyrgðir en eiga ekki við þegar ábyrgð
armaður veitir veð í tilgreindri eign.
Lög nr. 37/2009.
Breyting á lögum um
atvinnuleysistryggingar
Samkvæmt lögunum hefur gildistími
bráðabirgðaákvæðis um heimildir til að
greiða hlutfallslegar atvinnuleysisbætur
á móti skertu starfshlutfalli launamanna
verið framlengdur til 31. desember
2009. Skerðing starfshlutfalls þarf að
vera 10% að lágmarki til þess að
viðkomandi eigi rétt til hlutabóta. Þá
kveða lögin á um ákveðnar breytingar
sem ætlað er að færa rétt sjálfstætt
starfandi einstaklinga til atvinnu
leysisbóta til betra samræmis við rétt
launamanna. Að auki fær Vinnumála
stofnun skýrari heimildir en áður til að
sinna eftirliti með framkvæmd laganna
s.s. með því að tilteknum opinberum
stofnunum og skólum á háskólastigi er
gert að senda þeim upplýsingar til að
stemma stigu við misnotkun á kerfinu.
Lög nr. 46/2009.
Skattframkvæmd styrkt og
reglur sem hamla gegn
skattundanskoti
Lögin breyta ákvæðum tekjuskattlaga
og mæla m.a. fyrir um að aðilar sem
ekki hafa heimilisfesti hér á landi, og
bera því takmarkaða skattskyldu, sæti
hér skattlagningu vegna vaxta sem þeir
fá greidda hér á landi. Auk þess er nú
lögfest ákvæði um skattlagningu aðila
sem eiga beina eða óbeina eignaraðild
að félögum, sjóðum eða stofnunum
sem eru heimilisföst í lágskattaríkjum.
Markmið er að hamla gegn skatta
sniðgöngu sem fram fer með þeim
hætti að innlendir aðilar leyna eignum
sínum og flytja tekjur úr landi í félög
sem þeir stofnsetja í lágskattaríkjum án
þess að hafa í reynd nokkra starfsemi
þar.
Lögin kveða einnig á um skyldu fjár
málastofnana sem starfa hér á landi til
að veita upplýsingar um viðskipti sem
íslenskir skattaðilar hafa við útibú þeirra
erlendis eða dótturfélög þar. Breyt
ingunni er ætlað að koma í veg fyrir að
eignarhald í félögum sé falið með því
að skrá félög í lágskattaríkjum og
tekjum þar með skotið undan réttmætri
íslenskri skattlagningu. Þá leggja lögin
þá skyldu á aðila, sem starfa við skatta
ráðgjöf og fjármálaþjónustu, að halda
lista yfir viðskiptavini sína varði þjón
ustan beina eða óbeina eignaraðild að