Fréttablaðið - 06.11.2014, Qupperneq 12
6. nóvember 2014 FIMMTUDAGUR| FRÉTTIR FJÖLSKYLDAN | 12
„Þegar samskipti milli foreldra
grunnskólabarna eru lítil er meiri
hætta á því að einelti og sam-
skiptavandi verði orðið alvarlegt
vandamál þegar loks er tekið á því.
Þá er hætta á að einstaka foreldr-
ar, það er foreldrar þolanda, upp-
lifi sig í einangrun.“ Þetta segir
Benedikt Bragi Sigurðsson sál-
fræðingur sem starfar í fjórum
grunnskólum í Kópavogi.
Helst vill hann sjá að foreldrar
myndi samtök strax þegar börnin
byrja í sex ára bekk og séu virk í
þeim út grunnskólagönguna. „Eitt
af því sem mér finnst gríðarlega
mikilvægt í sambandi við einelti
er að foreldrar hittist meira og tali
saman. Foreldrar mættu ræða og
fræðast um félagsfærni, um það
hvernig bekknum er að ganga
sem heild, hvernig barni þeirra
líður, hvernig börnum annarra
líður, hvort einhver sé skilinn út
undan og svo framvegis. Þá væri
gott ef einhver stýrði fundinum, til
dæmis umsjónarkennari, námsráð-
gjafi eða skólasálfræðingur. Við
megum ekki gefast upp í vinnunni
gegn einelti og við þurfum sífellt
að reyna að bæta verklag og huga
að nýjum leiðum sem gætu þjónað
forvarnahlutverki.“
Í bæklingi, sem Benedikt hefur
samið og sent foreldrum í fyrsta
bekk í skólunum sem hann starfar
í, hvetur hann foreldra til að bregð-
ast við félags-
legum vanda
barna á jákvæð-
an hátt. „Í bækl-
ingnum er meðal
annars fjallað
um félagsfærni
ba r n a , hvað
félagsfærni er
og hvernig megi
efla hana. Þá eru
örfá orð um þunglyndi og kvíða,“
greinir hann frá.
Benedikt segir allan gang á því
hvernig börnunum í skólunum sem
hann starfar í líður. „Mín tilfinn-
ing er að næstu árum verði aukn-
ing á félagsvanda og félagsfælni.
Þessi vandi, sem þegar er orðinn
mikill, liggur meðal annars í því
að börn verja of miklum tíma í
sjónvarpsáhorf og tölvuleiki. Með
aukinni tölvunotkun unglinga og
barna er hætta á að þau einangri
sig meira.“
Sálfræðingurinn tekur það fram
að það að hittast í tölvuleik eða á
Facebook sé ekki það sama og að
hittast. „Það er líka mikilvægt að
foreldrar verji tíma með börn-
unum og þá ekki bara með því að
hafa þau í kringum sig.“
Samskiptavandi er algengur
meðal barna á aldrinum 6 til 12
ára, að því er Benedikt greinir frá.
„Á þessum aldri eru börn að læra
samskipti og hvernig er að vera
góður vinur, hvenær eigi að gefa
eftir, hvernig eigi að deila með sér
og fylgja reglum í hópastarfi svo
eitthvað sé nefnt. Það er mikilvægt
að foreldrar séu meðvitaðir um
þetta nám barnanna svo að þeir
geti hjálpað þeim sem best. Þessi
lærdómur er ekki síður mikilvæg-
ur en hvað annað, svo sem íslenska
og stærðfræði. Samt er eins og for-
eldrar leggi miklu minni áherslu á
félagsfærni og samskipti heldur en
margt annað.“
Að sögn Benedikts hafa margir
haft á orði við hann að þeim finn-
ist kvíði vera vaxandi vandamál
hjá börnum á Íslandi. „Það er
mikilvægt að þekkja sem best
einkenni og eðli kvíða og þung-
lyndis, sérstaklega fyrir þá sem
starfa í grunnskólum. Þá eru þeir
betur í stakk búnir til að hjálpa
börnum og foreldrum þeirra og
jafnvel til þess að fyrirbyggja
vandann.“
ibs@frettabladid.is
Samræður foreldra góð vörn
í baráttunni gegn einelti
Benedikt Bragi Sigurðsson skólasálfræðingur leggur til að foreldrar myndi samtök sem séu virk alla grunn-
skólagöngu barnanna. Þurfa að ræða saman um félagsfærni og líðan barnanna, bæði eigin og annarra.
FÉLAGSVANDI Með aukinni tölvunotkun unglinga og barna er hætta á að þau ein-
angri sig meira. NORDICPHOTOS/GETTY
BENEDIKT BRAGI
SIGURÐSSON
bjóða þér á
kl. 14:00
kl. 16:00
kl. 18:00
B E R N D S E N
VIO
NOVEMBER 5TH
W E D N E S D A Y
Fufanu
NOVEMBER 6TH
T H U R S D A Y
kl. 13:30
kl. 15:00
kl. 16:30
Lay Low
kl. 18:00
NOVEMBER 7TH
F R I D A Y
kl. 13:00
kl. 14:30
kl. 16:00
Júníus Meyvant
kl. 17:00
Rökkurró
kl. 18:00
kl. 13:30
NOVEMBER 8TH
S A T U R D A Y
Valdimar
Ylja
Kött Grá Pje
kl. 13:00
kl. 14:30
kl. 16:00
kl. 17:00
Sin Fang
kl. 18:00
Bartónar - male choir
Áhugasamir foreldrar með stutta
skólagöngu geta haft jafnmikil
áhrif á velgengni barna sinna í
skóla og langskólagengnir for-
eldrar. Þetta eru niðurstöður rann-
sóknar Ceciliu von Otter í Svíþjóð
sem byggir á viðtölum við fjögur
þúsund foreldra frá 1968.
Rannsókn von Otter leiddi í ljós
að árangur nemenda tengist ekki
því í hvaða stétt foreldrarnir eru.
Hún átti von á að þegar um til
dæmis hjálp í stærðfræði væri að
ræða gagnaðist það nemendum
meira ef foreldrar væru langskóla-
gengnir heldur en ef þeir væru
bara með sex ára grunnskólanám.
Í ljós kom að svo var ekki, heldur
skipti áhugi foreldranna á námi
barnanna máli.
Hins vegar reyndist áhugi lang-
skólagenginna foreldra á námi
barna sinna meiri en hinna.
Ekki á að gera foreldra ábyrga
fyrir velgengni barna sinna, að
mati von Otter. Betra sé að benda
þeim á að um sé að ræða gjöf sem
þeir geti gefið börnum sínum og
hún geti verið afgerandi. - ibs
Allir foreldrar
geta haft áhrif
á einkunnir
VEGANESTI Áhugasamir foreldrar
styðja við nám barna.