Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 107

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 107
hann var kallaður til konu í barnsnauð. Bóndi hennar vildi nota ferðina og lét draga úr sér tönn á meðan konan var með kollhríðirnar. Lækninum sagðist svo frá að konan hefði ekki brugðið svip og frá henni heyrðist ekki minnsta stuna, en þegar karlinn æpti þá lék henni um varir dauft bros. Þegar Hallgrímur Pétursson yrkir um passíuna um píslargönguna þá stendur hann sjálfur „álengdar fjær“.4 Hann horfir af þeim sjónarhóli á þján- ingu Frelsarans því nær getur hann ekki komist. Þessi afstaða er forsenda alls skilnings. I stað þess að álykta út frá sjálfum sér um líðan annarra er leitast við að hlusta og skynja og stíga þar með skrefinu nær. Samlíðun með Kristi og imitatio byggir á þeirri trúarvitund að Mannssonurinn skilji okkur betur en við skiljum okkur sjálf. Þegar Hallgrímur glímir sjálfur við margvíslegar sorgir, ástvinamissi og heilsutjón, þá horfir hann til harmkvælamannsins, sem spádómsorðið lýsir svo: „Hann var hvorki fagur né glæsilegur, svo að oss gæfi á að líta, né álitlegur, svo að oss fyndist til um hann. Hann var fyrirlit- inn og menn forðuðust hann, harmkvælamaður og kunnugur þjáningum, líkur manni, er menn byrgja fyrir andlit sín, fyrirlitinn og vér mátum hann einskis. En vorar þjáningar voru það, sem hann bar og vor harmkvæli er hann á sig lagði“ (Jes 53:2-4 ). Agætur læknir vakti athygli mína á því að kannski litum við um of framhjá þessu. Þjáður maður er hluttakandi í þjáningum Krists og jafn- framt er hann hluttakandi í sigri hans yfir sorg og þjáningu og dauða. Þetta var skilningur Hallgríms og þetta var skilningur Páls sem segir á einum stað: „Því að eins og þjáningar Krists koma í ríkum mæli yfir oss, þannig hljótum vér og huggun í ríkum mæli fyrir Krist“ (2Kor 1:5). Erum við þá með því að taka í burtu þjáninguna að ræna þessari 'imitatio frá mann- inum? Eg læt þeirri spurningu ósvarað en mun síðar víkja betur að því, sem ég nefni nauðsynlegan sársauka. Eg veit ekki frekar en aðrir hversu margir íslendingar líta á þjáninguna sem beina þroskaleið, hvað þá refsingu eða miskunnarlausa „vitleysu“ svo eitthvað sé nefnt. Því verður ekki á móti mælt að eitt stærsta stefið í boðskap kristindóms- ins er boðskapur föstunnar. Á píslargöngunni bætir Kristur úr böli margra, hann reynir ekki að skýra þjáninguna eins og kemur svo vel fram, þegar 4 Hallgrímur Pétursson, Passíusálmarnir, 1998, 11. sálmur 3. vers 105
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.