Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 133

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 133
ræða kristindóms- og trúarbragðafræðslu í skólum. Þótt íslenskt samfélag sé á vissan hátt enn tiltölulega einsleitt í trúarefnum er það að breytast og mikilvægt er að gera sér grein fyrir áhrifum margbreytileikans á ungt fólk og hjálpa því að takast á við hann. Kirkjan þarf að horfast augu við ólíkan bakgrunn þeirra barna og unglinga sem taka þátt í starfi hennar og ef horft er á mismunandi reynslu Önnu og Einars, sem bæði hafa tekið þátt í starfi kirkjunnar, má draga þá ályktun að styrkurinn í tilfelli Önnu með tilliti til trúar og trúariðkunnar liggi í samhljómi milli þess sem hún upplifir og lærir á heimilinu og í kirkjunni. Hjá Einari virðist vanta þennan sam- hljóm að miklu leyti. Það ætti því að vera eftirsóknarvert fyrir kirkjuna að styrkja þennan samhljóm. Því til stuðnings má benda á það sem Hjalmar Sundén segir um heildstæða miðlun trúarinnar og áður hefur verið vikið að.24 Ymsar rannsóknir í nágrannalöndunum benda einnig til mikilvægis þessa samhljóms og má í því sambandi nefna rannsókn Erlings Birkedal á guðstrú 13-15 ára unglinga.25 Einar er auk þess í hópi drengja sem virðast af einhverju ástæðum vera mun síður virkir trúarlega en stúlkur og er það því hópur sem vert væri fyrri kirkjuna að huga sérstaklega að. Þegar horft er til kristinfræði- og trúarbragðafræðslunnar í skólunum er ljóst að öll þrjú, Anna, Berglind og Einar, koma inn í skólann með sinn ólíka bakgrunn, reynslu og viðhorf. Þar er að finna efnivið sem mögulegt er fyrir skólann að nýta sér þannig að raddir margbreytileikans fái að hljóma. Roberet Jackson ræðir mismunandi nálgun í trúarbragðakennslu í skólum og bendir á mikilvægi þess að bakgrunnur, reynsla, hugmyndir og tilvist- arspuringar nemendanna fái rými í kennslunni og af þeim sökum styður hann öðru fremur nálganir sem gera ráð fyrir slíku.26 Nemendur koma í skólann með ólíkan bakgrunn og nám og kennsla á þessu sviði ætti því að gefa þeim tækifæri til að velta vöngum yfir eigin reynslu, hugmyndum og tilvistarspurningum í samræðum við aðra nemendur. En einnig í víxlverk- an við arfleifð og hefðir trúarbragðanna og námsefni skólans. Slík nálgun hjálpar þeim að gera sér betur grein fyrir eigin afstöðu og stuðlar jafnframt 24 Sundén 1970. 25 Birkedal 2001. 26 Jackson 2004. 131
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.