Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Qupperneq 133

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Qupperneq 133
ræða kristindóms- og trúarbragðafræðslu í skólum. Þótt íslenskt samfélag sé á vissan hátt enn tiltölulega einsleitt í trúarefnum er það að breytast og mikilvægt er að gera sér grein fyrir áhrifum margbreytileikans á ungt fólk og hjálpa því að takast á við hann. Kirkjan þarf að horfast augu við ólíkan bakgrunn þeirra barna og unglinga sem taka þátt í starfi hennar og ef horft er á mismunandi reynslu Önnu og Einars, sem bæði hafa tekið þátt í starfi kirkjunnar, má draga þá ályktun að styrkurinn í tilfelli Önnu með tilliti til trúar og trúariðkunnar liggi í samhljómi milli þess sem hún upplifir og lærir á heimilinu og í kirkjunni. Hjá Einari virðist vanta þennan sam- hljóm að miklu leyti. Það ætti því að vera eftirsóknarvert fyrir kirkjuna að styrkja þennan samhljóm. Því til stuðnings má benda á það sem Hjalmar Sundén segir um heildstæða miðlun trúarinnar og áður hefur verið vikið að.24 Ymsar rannsóknir í nágrannalöndunum benda einnig til mikilvægis þessa samhljóms og má í því sambandi nefna rannsókn Erlings Birkedal á guðstrú 13-15 ára unglinga.25 Einar er auk þess í hópi drengja sem virðast af einhverju ástæðum vera mun síður virkir trúarlega en stúlkur og er það því hópur sem vert væri fyrri kirkjuna að huga sérstaklega að. Þegar horft er til kristinfræði- og trúarbragðafræðslunnar í skólunum er ljóst að öll þrjú, Anna, Berglind og Einar, koma inn í skólann með sinn ólíka bakgrunn, reynslu og viðhorf. Þar er að finna efnivið sem mögulegt er fyrir skólann að nýta sér þannig að raddir margbreytileikans fái að hljóma. Roberet Jackson ræðir mismunandi nálgun í trúarbragðakennslu í skólum og bendir á mikilvægi þess að bakgrunnur, reynsla, hugmyndir og tilvist- arspuringar nemendanna fái rými í kennslunni og af þeim sökum styður hann öðru fremur nálganir sem gera ráð fyrir slíku.26 Nemendur koma í skólann með ólíkan bakgrunn og nám og kennsla á þessu sviði ætti því að gefa þeim tækifæri til að velta vöngum yfir eigin reynslu, hugmyndum og tilvistarspurningum í samræðum við aðra nemendur. En einnig í víxlverk- an við arfleifð og hefðir trúarbragðanna og námsefni skólans. Slík nálgun hjálpar þeim að gera sér betur grein fyrir eigin afstöðu og stuðlar jafnframt 24 Sundén 1970. 25 Birkedal 2001. 26 Jackson 2004. 131
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.