Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Síða 133

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Síða 133
ræða kristindóms- og trúarbragðafræðslu í skólum. Þótt íslenskt samfélag sé á vissan hátt enn tiltölulega einsleitt í trúarefnum er það að breytast og mikilvægt er að gera sér grein fyrir áhrifum margbreytileikans á ungt fólk og hjálpa því að takast á við hann. Kirkjan þarf að horfast augu við ólíkan bakgrunn þeirra barna og unglinga sem taka þátt í starfi hennar og ef horft er á mismunandi reynslu Önnu og Einars, sem bæði hafa tekið þátt í starfi kirkjunnar, má draga þá ályktun að styrkurinn í tilfelli Önnu með tilliti til trúar og trúariðkunnar liggi í samhljómi milli þess sem hún upplifir og lærir á heimilinu og í kirkjunni. Hjá Einari virðist vanta þennan sam- hljóm að miklu leyti. Það ætti því að vera eftirsóknarvert fyrir kirkjuna að styrkja þennan samhljóm. Því til stuðnings má benda á það sem Hjalmar Sundén segir um heildstæða miðlun trúarinnar og áður hefur verið vikið að.24 Ymsar rannsóknir í nágrannalöndunum benda einnig til mikilvægis þessa samhljóms og má í því sambandi nefna rannsókn Erlings Birkedal á guðstrú 13-15 ára unglinga.25 Einar er auk þess í hópi drengja sem virðast af einhverju ástæðum vera mun síður virkir trúarlega en stúlkur og er það því hópur sem vert væri fyrri kirkjuna að huga sérstaklega að. Þegar horft er til kristinfræði- og trúarbragðafræðslunnar í skólunum er ljóst að öll þrjú, Anna, Berglind og Einar, koma inn í skólann með sinn ólíka bakgrunn, reynslu og viðhorf. Þar er að finna efnivið sem mögulegt er fyrir skólann að nýta sér þannig að raddir margbreytileikans fái að hljóma. Roberet Jackson ræðir mismunandi nálgun í trúarbragðakennslu í skólum og bendir á mikilvægi þess að bakgrunnur, reynsla, hugmyndir og tilvist- arspuringar nemendanna fái rými í kennslunni og af þeim sökum styður hann öðru fremur nálganir sem gera ráð fyrir slíku.26 Nemendur koma í skólann með ólíkan bakgrunn og nám og kennsla á þessu sviði ætti því að gefa þeim tækifæri til að velta vöngum yfir eigin reynslu, hugmyndum og tilvistarspurningum í samræðum við aðra nemendur. En einnig í víxlverk- an við arfleifð og hefðir trúarbragðanna og námsefni skólans. Slík nálgun hjálpar þeim að gera sér betur grein fyrir eigin afstöðu og stuðlar jafnframt 24 Sundén 1970. 25 Birkedal 2001. 26 Jackson 2004. 131
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.