Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 163

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2008, Page 163
frásögnin væri mun sennilegri. Hinn kunni fornleifafræðingur William Foxwell Albright (1891-1971) taldi þó að fornleifafræðin styddi að mörgu leyti hina biblíulegu mynd eins og hún er dregin upp í Jósúabók. Hið sama gerði John Bright (1908-1995) í sinni kunnu Israelssögu History of Israel (1. útg. 1957) sem var lesin af heilli kynslóð presta við guðfræðideild H.I. og hefur því örugglega haft mikil áhrifa á skilning íslenskra guðfræðinga á þessum viðburðum. Þjóðverjarnir Albrecht Alt (1883-1956) og Martin Noth (1902-1968) lýstu landnáminu hins vegar sem friðsamlegri yfirtöku. I Bandaríkjunum komu síðar fram fræðimenn eins og George Mendenhall (f. 1916) sem í stað landnáms kaus að tala um bændauppreisn á kanverskri grund og marxistinn Norman Gottwald (f. 1926) sem gerði ráð fyrir þjóðfélagslegri, menningarlegri og trúarlegri byltingu. Samstaða ríkir ekki á fræðasviðinu og myndin er óneitanlega fjölbreytilegri og flóknari en áður var. Dever er þeirrar skoðunar að líklega hafi ekki verið um hernaðarsigra Israelíta að ræða í Kanaanslandi. Þar hafi Alt, Noth og Mendenhall allir haft á réttu að standa og það sé ástæða til að ætla að Dómarabók hvíli á mun traustari sögulegum grunni en Jósúabók. Exodusatburðurinn sem myndhverfing fyrir björgun I stað þess að leggja allt kapp á að sýna fram á sannfræði Exodusatburðanna telur Dever að það beri að líta á söguna af þeim atburðum sem „mýþu“ og þó einkum sem myndhverfingu fyrir björgun. Um leið leggur hann áherslu á að þó að eitthvað sé kallað „mýþa“ þá þýði það engan veginn að það sé án sögulegs grunns og því síður fölsun eða ósannindi. Dever er þeirrar skoðunar að ekki sé lengur þörf á Exodus í hefðbundinni merkingu þess orðs sem skýringu á uppruna Israels. Hann segir líka að við verðum að skilja eðli hins trúarlega sannleika. Hér var um að ræða sögu um sigur kúgaðra og valdalausra á mesta stórveldi þess tíma. Þá segir Dever að traustar heimildir séu fyrir því að Exodus-sagan hafi verið lesin sem myndhverfing þegar á fornum tímum. Og vel hefði hann getað tekið dæmi af þeirri gríðarlegu þýðingu sem hún hefur haft sem fyrirmynd og orðið hvatning hinum þjáðu undir merkir frelsunarguðfræðinnar svokölluðu í Rómönsku Ameríku og raunar mun víðar um hinn kristna heim. 161
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.