Morgunblaðið - 27.08.2015, Qupperneq 61

Morgunblaðið - 27.08.2015, Qupperneq 61
61 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 27. ÁGÚST 2015 Skuggsjá Speglarnir í náttúrunni kalla fram ókennilegar myndir þar sem hið óvænta kemur í ljós og ýmislegt er öfugsnúið, en hver veit í hvaða átt veran gengur sem stendur á haus. RAX Þegar ríkisstjórn Íslands tók þá ákvörðun að sýna Evrópusambandinu (ESB) fylgispekt í öll- um málum voru gerð afdrifarík mistök. Flest ráðuneyti rík- isstjórnarinnar hafa haldið í þessa aumk- unarverðu vegferð og má nefna þrjú dæmi um glapræði; veð- urfarsstefnu ESB (umhverfisráðu- neyti), flóttamannastefnu ESB (velferðarráðuneyti) og Rússlands- stefnu ESB (utanríkisráðuneyti). Hér verður síðastnefnda glapræðið tekið til umfjöllunar. Að meðaltali sendir ESB eina fyrirskipun á viku til einhvers ráðherra Íslands, sem þeir undirrita möglunarlaust. Íslendingar aðhyllast lýðræði og lýðveldi er það stjórnar- form sem við kjósum Flestir Íslendingar aðhyllast lýðræði sem stjórnarfar. Það var staðfest með upptöku lýðveldis 1944, þegar einveldi danska kon- ungsins var hafnað. Lýðveldi nefn- ist það stjórnarform sem svarar best til lýðræðishugsjónarinnar og einungis nokkrar hjáróma raddir ESB-sinna hafa mælt fyrir öðru stjórnarformi. Í lýð- veldi er fullveldi rík- isins hjá þjóðinni og brölt ESB-sinna fær ekki breytt þeirra stjórnarfarslegu stað- reynd. Höfðingja- veldið sem ríkir í ESB er litlu skárra en ein- veldi. Í ESB er engin ráðamanna lýðræðis- lega kosinn. Afstaða Íslendinga til utanríkismála hef- ur alla jafna mótast af lýðræðishugsjón landsmanna. Þess vegna hafa Ís- lendingar almennt verið andsnúnir ríkjum þar sem einræði hefur ríkt og má nefna: Ítalía – Mussolini, Spánn – Franco, Þýskaland – Hit- ler og Ráðstjórnarríkin Stalín. Þrátt fyrir rótgróna andúð á ein- ræðisríkjum hefur Ísland ekki tal- ið sig þess megnugt að fella ein- ræðisstjórnir með viðskiptaþving- unum. Raunar hefur engu ríki tekist að fella stjórnvöld í öðru ríki með slíkum aðgerðum og hafa þó stórveldi reynt slíkt. Meðal annars hafa svonefndar „vinaþjóðir“ beitt viðskiptaþvingunum gegn Íslandi. Evrópusambandið og NATO fylgja útþenslustefnu Þróun mála í Evrópu síðustu 60 árin, varðandi áhrifasvæði, er deg- inum ljósari. Grunnur að ESB var lagður 1951 með stofnun Kola- og stálbandalagsins (KSB). Að stofn- un KSB stóðu sex ríki og það voru Bandaríkin sem fyrirskipuðu stofnun þess. Allar götur síðan hefur ESB verið fjarstýrt af Bandaríkjunum. Núna eru ESB- ríkin 28, þannig að varla getur neinum dulist sú gríðarlega út- þensla sem ESB stendur fyrir. Samtímis stækkun ESB hefur NATO teygt út arma sína og regl- an er sú að skömmu eftir að ríki hafa verið tekin í ESB hafa þau fengið inngöngu í NATO. Raunar verður ekki annað séð en ESB sé skipulagt sem stökkpallur inn í NATO. Á góðum dögum tala menn um NATO sem varnarbandalag, en samstarf NATO-ríkjanna utan Evrópu og fjölgun aðildarríkja, þótt Kalda stríðinu hafi lokið með falli Ráðstjórnarríkjanna, veldur því að menn brosa í laumi þegar NATO er nefnt varnarbandalag. Engum dylst að ætlunin er að um- sóknir Úkraínu um aðild að ESB og NATO fái hraða afgreiðslu. Ekki dugar að mótmæla þessu því að fyrir liggur samþykkt NATO frá 2008 um að Úkraína og Georgía verði aðilar að NATO. Í ályktun fundar NATO, sem 2008 var haldinn í Rúmeníu, segir: „NATO fagnar löngun Úkraínu og Georgíu að verða aðilar að NATO. Í dag samþykktum við að þessi ríki munu verða aðildarríki NATO. Bæði ríkin hafa lagt drjúg- an skerf til hernaðaraðgerða bandalagsins. Næsta skref fyrir Úkraínu og Georgíu á þráðbeinni leið þeirra að aðild, er að hefja MAP-ferlið (MAP = Membership Action Plan). Við gefum þá yfirlýs- ingu í dag, að við styðjum MAP- umsókn þessara ríkja.“ Farið er mörgum fleiri orðum um MAP-umsókn Úkraínu og Georgíu, sem sýnir eindreginn vilja NATO til að fá þessi tvö lönd í sínar raðir og að vínföng hafa ekki verið skorin við nögl á fund- inum. Við getum ímyndað okkur hvernig ráðamenn í Moskvu hafa tekið þessum hvatningum til þeirra næstu nágranna. Varla hef- ur Kremlverjum fundist að vor- vindar glaðir hafi blásið úr vestr- inu. Lagabeiting Íslands í anda hryðjuverkalaga Bretlands Utanríkisráðherra gerði Íslandi óleik, þegar hann setti „Reglugerð 281/2014 um þvingunaraðgerðir varðandi Úkraínu“. Heimild ráð- herrans er að finna í „Lögum 93/ 2008 um framkvæmd alþjóðlegra þvingunaraðgerða“. Þessi lög voru sett í framhaldi af árásum músl- ima á Bandaríkin 2001 og áttu að fjalla um varnir gegn hryðjuverk- um. Svo undarlega bregður við, að „hryðjuverk“ eru ekki nefnd í texta laganna. Flest ríki settu sambærileg lög og þar á meðal Bretland (Anti-terrorism, Crime and Security Act 2001). Það voru einmitt þessi lög sem notuð voru gegn Íslandi í Icesave-deilunni. Það er kuldalegt til þess að vita að Ísland notar hryðjuverkalög gegn Rússlandi á jafn fráleitum for- sendum og Bretland gerði gegn Íslandi. Ef ríkisstjórn Íslands gæfi sér tíma til að fylgjast með heimsmál- unum mætti ef til vill vænta vit- rænna ákvarðana. Viðskiptastríð við Rússland, sem byggir á áróðri frá Brussel, þjónar ekki hags- munum Íslands. Engu máli skiptir þótt NATO hafi í kalda stríðinu verið mikilvægt tæki lýðræð- isþjóða til að andæfa kommúnism- anum. Tímarnir eru breyttir og hryðjuverk múslima eru verðug verkefni fyrir NATO. Rússland ætti að vera bandamaður vest- rænna ríkja gegn þeirri miklu bölvun. Eftir Loft Altice Þorsteinsson »Höfðingjaveldið sem ríkir í Evrópusam- bandinu er litlu skárra en einveldi. Í ESB er engin ráðamanna lýð- ræðislega kosinn. Loftur Altice Þorsteinsson Höfundur er verkfræðingur. Stöðvum fylgispekt Íslands við ólýðræðislegt Evrópusamband
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.