Skólavarðan - 01.02.2005, Page 7
Ráðstefna um lestur og lestrarerfiðleika haldin á Akureyri 16. apríl 2005
á vegum Skólaþróunarsviðs kennaradeildar Háskólans á Akureyri
Hvar stöndum við?
Hvert stefnum við?
Dagskrá
Pr
en
ts
to
fa
n
St
el
l e
hf
.
Ráðstefnustjórar: Jóhann Hjaltdal Þorsteinsson kennari við Oddeyrarskóla og Jenný Gunnbjörnsdóttir kennari við Síðuskóla.
Ráðstefnan er ætluð kennurum og stjórnendum í skólum og öðrum áhugasömum aðilum um nám og kennslu.
Ráðstefnan er haldin í húsnæði Háskólans á Akureyri á Sólborg stofu L201 á efri hæð. Gengið er inn um aðaldyr nýbyggingar.
Skráning fer fram í síma 463 0929, með tölvupósti tberg@unak.is eða á heimasíðu ráðstefnunnar: http://www.unak.is/skolathrounarsvid
Ráðstefnugjald er kr. 8.000 fyrir þá sem skrá sig fyrir 1. febrúar en kr. 10.000 fyrir þá sem skrá sig síðar.
Hádegisverður, kaffiveitingar og ráðstefnugögn eru innifalin. Lokadagur skráningar er 4. apríl.
Nánari upplýsingar eru á heimasíðunni: http://www.unak.is/skolathrounarsvid
08.30 Skráning og afhending gagna - molakaffi.
09.00 Setning: Þorsteinn Gunnarsson rektor Háskólans á Akureyri.
09:05 Ávarp: Þorsteinn Sigurðsson sérkennslufræðingur.
09:15 Lestrarvenjur íslenskra ungmenna á nýrri öld:
Nýir miðlar -ný viðmið.
Dr. Þorbjörn Broddason prófessor. Félagsvísindadeild Háskóla Íslands.
10:05 Extending Literacy: Children Reading and Understanding
Information Texts.
Dr. Maureen Lewis, Primary National Strategy, Regional Director,
Englandi.
10:55 Molakaffi.
11:15 Málstofur I.
Brjóstvit eða fræði. Rannsókn um lesskilning.
Jarþrúður Ólafsdóttir kennari við Fellaskóla, Fellabæ.
Íslensk dæmi um frumkennslu í lestri ásamt færniþjálfun og
árangursmælingum.
Guðríður Adda Ragnarsdóttir atferlisfræðingur og kennari.
Niðurstöður lestrarrannsókna - grunnur að bættu
kennsluskipulagi og betri árangri í lestrarkennslu.
Steinunn Torfadóttir lektor við Kennaraháskóla Íslands.
Öll börn þurfa að vera félagar í „Lestrarklúbbnum“
Málfríður Gísladóttir, sérkennari við Álftanesskóla.
Lestur og lestrarvenjur fullorðinna.
Guðmundur B. Kristmundsson dósent við Kennaraháskóla Íslands.
Elísabet Arnardóttir talmeinafræðingur á Reykjalundi.
Leshömlun. Gátlisti um einkenni.
Auður B. Kristinsdóttir kennsluráðgjafi.
Gildi góðra bóka.
Þórdís Jónsdóttir framhaldsskólakennari.
Bókaormafræði.
Brynhildur Þórarinsdóttir rithöfundur og íslenskufræðingur.
„Vér getum aldrei skapað efni af engu“. Lestur og orðasafn
heilans.
Guðmundur Engilbertsson sérfræðingur á Skólaþróunarsviði og aðjúnkt
við kennaradeild Háskólans á Akureyri.
Orðalykill - orðaforðapróf fyrir börn á grunnskólaaldri.
Eyrún Kristína Gunnarsdóttir cand. psych., sálfræðingur á Barna- og
unglingageðdeild Fjórðungssjúkrahússins á Akureyri.
12:20 Matarhlé
13:25 Balanced Reading Instruction: An Integrated Approach.
Dr. Jörgen Frost, senior adviser, Bredtvet National Resource Center of
Logopedic.
14:15 Dyslexia - Rannsóknir og kenningar um leshömlun.
Þóra Björk Jónsdóttir, M.Ed. sérkennsluráðgjafi við Fjölskylduþjónustu
Skagfirðinga
14:45 Kaffi
15:05 Málstofur II.
Lestur í leikskóla.
Halldóra Haraldsdóttir lektor við
kennaradeild Háskólans á Akureyri.
Formleg lestrar- og skriftarkennsla
í Leikskólanum Tjarnarseli.
Inga M. Ingvarsdóttir leikskólastjóri
Tjarnarseli í Keflavík.
Málmeðvitund og tengsl við lestur.
Ásthildur B. Snorradóttir talmeinafræðingur.
Börn í áhættuhópi í 1. bekk, sloppin í 2. bekk.
Rannveig G. Lund sérfræðingur í lestri
og stafsetningu. Lestrarsetrinu, Reykjavíkur Akademíunni.
Baldur Sigurðsson dósent við Kennaraháskóla Íslands,
Anna S. Þráinsdóttir lektor við Kennaraháskóla Íslands.
Mat á lestrarfærni: Tilgangur og aðferðir.
Sigurgrímur Skúlason deildarstjóri Námsmatsstofnun.
Færnipróf í lestri fyrir 4. og 7. bekk grunnskóla.
Sigurgrímur Skúlason deildarstjóri Námsmatsstofnun.
Inga Úlfsdóttir deildarsérfræðingur Námsmatsstofnun.
Kenningin um tvenns konar veikleika, „double deficit“, sem ástæða
lestrarerfiðleika og kennslufræðilegur ávinningur aðferðarinnar.
Helga Sigurmundsdóttir aðjúnkt við Kennaraháskóla Íslands.
Málþroski og lestrarkennsla á fyrstu skólaárunum.
Dr. Hrafnhildur Ragnarsdóttir prófessor við Kennaraháskóla Íslands.
Hljóðkerfis- og lestrarfærni.
Steinunn Lilja Aðalsteinsdóttir kennsluráðgjafi Skólaskrifstofu Austurlands.
Ný leið í lestrarnámi íslenskra grunnskólabarna.
Guðbjörg Emilsdóttir sérkennari við Snælandsskóla.
Valgerður Snæland skólastjóri í Smáraskóla.
Þróun ritunar.
Hlín Helga Pálsdóttir aðjúnkt við Kennaraháskóla Íslands.
Lesið í letur.
Anna Kristín Arnarsdóttir grunnskólakennari við Giljaskóla á Akureyri.
Svava Þ. Hjaltalín grunnskólakennari við Giljaskóla á Akureyri.
16:10 Hin læsa þjóð - hvert stefnum við?
Rósa Eggertsdóttir, M.Ed. sérfræðingur við skólaþróunarsvið Háskólans
á Akureyri.
16:30 Ráðstefnuslit
Dr. Kristín Aðalsteinsdóttir dósent við kennaradeild Háskólans á Akureyri.