Skólavarðan - 01.02.2005, Page 29
29
SKÓLAVARÐAN 1.TBL. 5. ÁRG. 2005
Finnsk ir nem end ur skera sig einnig úr
hvað varð ar góð an lesskiln ing. Eng in ein
skýr ing var gefi n en bent á góða kenn-
ara mennt un, kröf ur um háar ein kunn ir í
um sókn um til mennt un ar bekkja kenn ara,
ein ung is einn af tíu fær inn göngu í kenn-
ara nám, kenn ara starfi ð nýt ur mik ill ar
virð ing ar, út lán bóka er miklu al geng ara í
Finn land en t.d. í Sví þjóð og að þjóð fé lag-
ið sé eins leitt sam fé lag.
Að styrkja hlut verk skól ans og auka
virð ingu fyr ir starfi kenn ara
Fund ur inn taldi mik il vægt að fi nna úr-
lausn ir fyr ir nem end ur sem stóðu mjög
vel eða mjög illa í námi. Nið ur stöð ur PISA
hljóta að skipta fag fé lög in miklu máli
og sýna nauð syn þess að leita leiða til að
styrkja hlut verk skól ans og auka virð ingu
fyr ir starfi kenn ara.
Joukka Törn ros fór út í nið ur stöð ur
stærð fræði hlut ans og sam an burð við PISA
NLS fund ur um mál efni grunn skól ans
2000. Þrátt fyr ir inn byrð is mis mun andi nið-
ur stöð ur Norð ur landa liggja þau al mennt
hátt og minni mun ur er á nor ræn um skól-
um en ann arra landa, minnst ur á Finn landi
og Ís landi. Finn land legg ur al mennt meiri
áherslu á kunn áttu nem enda, en Sví þjóð á
fé lags lega stöðu þeirra.
Finn ar völdu að leggja áherslu á mennt-
un þjóð ar sinn ar
Í lok in var leit ast við að skýra sterka stöðu
fi nnskra nem enda. Í því sam hengi var talið
mik il vægt að skoða sögu Finna og þjóð ar-
sál. Finn land hef ur mark visst byggst upp
eft ir síð ari heims styrj öld og mark visst los-
að sig und an stjórn Rússa. Þeir völdu að
leggja að al á herslu á að búa vel að mennt-
un þjóð ar inn ar. Það hef ur skil að sér í
mikl um metn aði, jafn ræði stétta og ým iss
kon ar fé lags leg um og menn ing ar leg um
fram för um.
Þeg ar skól ar í Finn landi voru born ir sam-
an við önn ur lönd, sem náðu frá bær um ár-
angri í rann sókn inni, eins og t.d. Kanada,
var það m.a. talið vera fag legt sjálf stæði
skóla og kenn ara sem þau áttu sam eig in-
legt.
Á fund in um var sér stök kynn ing á
kjörum og samn inga við ræð um sem þá
voru í gangi. Laun kenn ara í Finn landi
eru svip uð og á Ís landi en kenn ar ar með
meistara gráðu, sem starfa í einka skól um,
eru með 15% hærri laun. Um 1,6% nem-
enda eru í einka skól um í Finn landi.
Full trú ar grunn skól ans funda tvisvar á
ári og er fast ur lið ur að skipt ast á frétt um.
Mál efni sem efst eru á baugi hjá fé lög un-
um sjö inn an NLS eru kynnt.
Í lok þessa fund ar skil uðu all ir „heima-
vinnu“ sinni til fram kvæmda stjóra NLS,
Lillemor Dar ind er, en hún varð ar verk efni
næsta árs: Gæði kenn ara mennt un ar, rann-
sókn ir og þró un.
Björk Helle Las sen
ERLENT SAMSTARF