Skólavarðan - 01.10.2014, Page 38

Skólavarðan - 01.10.2014, Page 38
Leikskólanám á Nýja-Sjálandi byggir að miklu leyti á ritun námssagna um hvern nemanda. Námssögurnar innihalda frásagnir af því sem gerist í námi og leik hjá hverju barni. Þetta HUDèV|JQ6DOO\3HWHUVSUyIHVVRUVYLè:DLNDWRKiVNyOD|ÀXJW matstæki og til þess fallið að gefa góða mynd af stöðu barna á leikskólaaldri. Sally Peters dvaldi hér á landi í tvær vikur í september og tók þátt í málþingi og málstofum á vegum RannUng. Peters hélt fyrirlestur á málþinginu Einn ferðalangur – margir fararstjórar. Undirtitill málþingsins var samstarf leikskóla, grunnskóla og frístundaheimila. Námskrá fyrir ný-sjálensk börn á aldrinum 0 til 6 ára var eitt umfjöllunarefna í erindi Peters. Hún segir námskrána bera heitið Te Wahriki sem er hug- WDNtPiOL0DyUDVHPK JWDè~WOHJJMDVHPR¿è teppi. „Þessi námskrá er frá árinu 1996 og nær \¿UWYRPHQQLQJDUKHLPD $QQDUVYHJDUHUXP við með útgáfu sem snýr að Maórum en þar er O|JèVpUVW|NiKHUVODiIpODJVOHJDRJWLO¿QQLQJD- OHJDì WWL +LQ~WJiIDQWHNXU\¿UKHLPKYtWUD þar sem þroskastig og námshæfni eru höfð til grundvallar,“ segir Peters. Meginmarkmiðið er að hennar sögn útskrifa úr leikskóla börn sem eru hæf og búa \¿UVMiOIV|U\JJLtQiPLRJVDPVNLSWXPYLèDèUD %|UQLQHLJDDè vera heilbrigð á sál og líkama og kunna að læra með því að vera virkir rannsakendur. Engin ein leið rétt við skráningu Námssögur leikskólabarna voru meginþema í erindi Sally Peters. Skráning slíkra sagna er ekki óþekkt hér á landi og má geta þess að leikskólakennarar úr Garðabæ kynntu einmitt slíkt verkefni að loknu erindi Peters. Ä1iPVV|JXUQDUHUX|ÀXJWPDWVW NLìDèHUHQJLQVSXUQLQJ  Það er gríðarlega mikilvægt að fylgjast með athöfnum barns, sjá hvernig það styrkir sig á einu sviði eða öðru og hver eru áhugasvið þess í námi. Hvað kunna börnin og hvað geta þau? Auðvitað eru leik- skólakennarar misjafnir og hver og einn skráir nið- ur það sem honum þykir mikilvægt.

x

Skólavarðan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.