Skólavarðan - 01.10.2014, Page 38
Leikskólanám á Nýja-Sjálandi byggir að miklu leyti á ritun
námssagna um hvern nemanda. Námssögurnar innihalda
frásagnir af því sem gerist í námi og leik hjá hverju barni. Þetta
HUDèV|JQ6DOO\3HWHUVSUyIHVVRUVYLè:DLNDWRKiVNyOD|ÀXJW
matstæki og til þess fallið að gefa góða mynd af stöðu barna á
leikskólaaldri.
Sally Peters dvaldi hér á landi í tvær vikur í september og
tók þátt í málþingi og málstofum á vegum RannUng. Peters hélt
fyrirlestur á málþinginu Einn ferðalangur – margir fararstjórar.
Undirtitill málþingsins var samstarf leikskóla, grunnskóla og
frístundaheimila.
Námskrá fyrir ný-sjálensk börn á aldrinum 0 til 6 ára var
eitt umfjöllunarefna í erindi Peters. Hún segir
námskrána bera heitið Te Wahriki sem er hug-
WDNtPiOL0DyUDVHPK JWDè~WOHJJMDVHPR¿è
teppi. „Þessi námskrá er frá árinu 1996 og nær
\¿UWYRPHQQLQJDUKHLPD $QQDUVYHJDUHUXP
við með útgáfu sem snýr að Maórum en þar er
O|JèVpUVW|NiKHUVODiIpODJVOHJDRJWLO¿QQLQJD-
OHJDì WWL +LQ~WJiIDQWHNXU\¿UKHLPKYtWUD
þar sem þroskastig og námshæfni eru höfð til
grundvallar,“ segir Peters. Meginmarkmiðið
er að hennar sögn útskrifa úr leikskóla börn sem eru hæf og búa
\¿UVMiOIV|U\JJLtQiPLRJVDPVNLSWXPYLèDèUD %|UQLQHLJDDè
vera heilbrigð á sál og líkama og kunna að læra með því að vera
virkir rannsakendur.
Engin ein leið rétt við skráningu
Námssögur leikskólabarna voru meginþema í erindi Sally
Peters. Skráning slíkra sagna er ekki óþekkt hér á landi og má
geta þess að leikskólakennarar úr Garðabæ kynntu einmitt slíkt
verkefni að loknu erindi Peters.
Ä1iPVV|JXUQDUHUX|ÀXJWPDWVW NLìDèHUHQJLQVSXUQLQJ
Það er gríðarlega mikilvægt að fylgjast með athöfnum barns,
sjá hvernig það styrkir sig á einu sviði eða öðru og hver eru
áhugasvið þess í námi. Hvað kunna börnin og hvað geta þau?
Auðvitað eru leik-
skólakennarar
misjafnir og hver
og einn skráir nið-
ur það sem honum
þykir mikilvægt.