Víkurfréttir - 09.01.1997, Síða 3
Grindavík:
Eineltí
kennara
kannað
Bæjarstjórn Grindavík-
urbæjar hefur óskað eftir því
við íþrótta og æskulýðs-
nefnd að ffam fari könnun á
einelti af hálfu kennara í
bæjarfélaginu.
í fundargerð bæjarstjórnar
þann 13. nóvember sl. er
vísað til þess að rniklar
umræður hafa orðið að
undanförnu um að í ná-
grannalöndum verði nent-
endur fyrir einelti af Itálfu
10. hvers kennara.
Af þeim ástæðum sá
bæjarstjóm ástæðu til þess
að láta fara fram nafnlausa
könnun meðal foreldra í
Grindavík um stöðu þessara
mála í bænum á sl. 3 árum.
Þegar Gunnlaugur Hreins-
son, formaður íþrótta- og
æskulýðsnefndar var inntur
um málið vildi hann ekkert
láta hafa eftir sér um það að
svo stöddu þar sem enn
hefur ekki verið ákveðið
hvernig staðið skuli að
könnuninni. Þó sagði hann
niðurstöðu slíkrar könnunar
að vænta innan tveggja
mánaða.
Samræmd könnunarpróf í 4. og 7. bekk
Árangur Suðurnesja er áhyggjuefni
Skömmu fyrir jól lá fyrir niðurstaðan úr
samræmdum könnunarprófum 4. og 7.
bekkjar sem lögð voru fyrir í öllum skólum
landsins dagana 5. og 6. nóvember.
Rannsóknarstofnun uppeldis- og men-
ntamála (RUM) sá um samningu, yfirferð
og einkunnagjöf prófanna. Yfirlýstur til-
gangur prófanna var einkum sá að kanna
hvort þeirri gmndvallarkunnáttu sem aðal-
nántskrá grunnskóla tilgreinir ltafi verið náð
og jafnframt að gefa nemendum, foreldrum
og skólum upplýsingar um námsárangur og
stöðu nentenda. Próf 4. bekkjar voru þvi
byggð upp á námsefni 1.- 3. bekkjar og próf
7. bekkjar á námsefni 4.-6. bekkjar. Þau
voru í nokkrum köflum eða prófþáttum
þannig að af þeim má ráða hvar skórinn
kreppir í hverju tilviki. Niðurstaðan gefur
vísbendingar um stöðu einstakra nemenda
og er ætlunin að þetta geti orðið til
leiðbeiningar um skipulag náms og kennslu
og áherslur í námi einstakra nemenda eða
bekkja.
Ohætt er að segja að niðurstaða prófanna sé
okkur Suðurnesjamönnum visst áhyggju-
efni. Eins og sjá má af meðíylgjandi töflu er
árangur okkar verulega undir landsmeðaltali
jregar á heildina er litið, bæði hjá 4. og 7.
bekk, en þó einkum hjá eldri hópnum.
Notaður er einkunnaskalinn 1-9 og allar
einkunnir eru normaldreifðar. Meðalein-
kunn landsmanna er því stillt á 5.0 þannig
að allar tölur neðan við 5 eru lakari en
meðaltal og öfúgt. Með þessu móti er hverri
einkunn ljáð skýr merking að sögn RUM
þ.e. hún gefur til kynna stöðu nemendans
núðað við heildina. (Þessu má ekki rugla
saman við hefðbundnar skólaeinkunnir á
Hafnargötu 16
Keflavík
Sími 421 4017
Samræmdar einkunnir í íslensku og stærðfræði
1996
4. bekkur 7. bekkur
Stærðfræði íslenska Stærðfræði íslenska
Landshlutj Fjöld M sf Fjöldi M Sf Fjöldi M sf Fjöldi M sf ’
Rcykjavfk 1325 5.0 1.9 1307 5.2 1.9 1284 5.1 1.9 1264 5.2 2.0
Nágr Rvk 866 5.2 1.9 858 5,2 1.9 861 5.2 1.8 859 5.2 1.9
Suðumes 295 4.8 2.1 287 4.7 1.9 260 4.6 1.9 258 4.3 1,9
Vcsturfand 220 4.8 2.1 217 4.6 2.1 243 4.6 2.0 241 4,4 1.9
! Vcstnrðir 141 5.0 1.9 137 5.2 2.0 149 4.5 2.1 147 4.4 2.0
Norðurl v 149 5.0 2.2 145 4.8 2.1 157 5.0 1.9 157 4,8 2.1
Norðurl e 413 4.9 1.9 393 4.9 1.9 378 4.7 2.0 377 4.9 1,9
Austurland 184 4.7 1.8 182 4.8 1,9 209 4.7 2,0 206 5.1 2.0
Suðurland 337 4.6 1.9 333 4.4 2.0 337 4,9 1.9 336 4,9 1.9
Landið allt 3930 5.0 2.0 3859 5.0 2.0 3878 5.0 1.9 3845 5.0 2.0
skalanum Í-IO). Hér er vissulega ekki um
neinn algildan lokadóm að ræða enda var
það ekki ætlunin en þetta er dórnur engu að
síður og þann dóm verður að taka alvarlega.
Það er ljóst að nám bama okkar er ákveðið
samspil á milli heimila og skóla. Skólar og
foreldrar bera því sameiginlega ábyrgð á
jressari niðurstöðu og verða því að taka hön-
dum saman til þess að færa megi jtetta til
betri vegar. Þátt hvomgs má vanmeta. Það
er von mín að nú strax á nýju ári taki
skólamir sig til og geri áætlanir um úrbætur
á jjessu ári og því næsta. Kennarar niunu án
efa rýna í niðurstöður hvers bekkjar og
hvers bams og velta fyrir sér hlutum eins og
námsefni og námsefnisvali, innlögn og
kennsluaðferðum, vinnulagi og heima-
vinnu bekkjarins og bekkjarstjóm.
Þá er ekki síður mikilvægt að hvert foreldri
athugi hvað niðurstaðan þýði fyrir eigið
bam og spyrji : Hvað get ég gert til jtess að
hvetja og aðstoða barnið mitt? Stuðningur
og áhugi foreldra er hverju bami afar mik-
ilvægur. Við Suðumesjamenn búunt hins
vegar við erfíða tvísetningu skóla með til-
heyrandi vandamálum s.s. óreglulegri
stundaskrá og margir foreldar vinna langan
dag auk alls annars sem tíðarandinn kallar á.
Þegar við skólastundaskrá flestra barna
bætast aðrir mikilvægir þættir s.s. tónlist-
arnám, íþróttaiðkun og dansskólar getur
verið erfitt að skipuleggja tímann þannig að
bam og foreldrar eigi góða stund saman til
jtess að spjalla urn dagsins önn og atburði
og verkefni morgundagsins eða heimanám
og leiki. En sú stund verður að vera til á
hverjum degi þannig að bamið finni að verk
jtess og áhugamál skipta máli.
Og síðast en ekki síst kennarar og foreldrar
að efla tengslin sín á milli þannig að hvorir
tveggju verði betur í stakk búnir tll að sinna
því mikilvæga hlutverki sem nárn og upp-
eldi bamanna er.
Eiríkur Hermannsson skólamálastjóri
fafot Á merguit.
Opiidkl. íUlatyaydty
hefst á morqim
HAFNAR60TU15 - KEFLAVIK - SIMI A2Í m
Víkurfréttir
3