Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 11.08.2015, Qupperneq 2

Dagblaðið Vísir - DV - 11.08.2015, Qupperneq 2
Vikublað 11.–13. ágúst 20152 Fréttir A rngrímur Jóhannsson flug- maður er alvarlega slas- aður eftir að flugvél hans brotlenti á sunnanverð- um Tröllaskaga á sunnu- dag. Tveir voru í flugvélinni, sem er eins hreyfils sjóflugvél. Hinn mað- urinn, Arthur Grant Wagstaff, flug- maður á sextugsaldri frá Kanada, var látinn þegar viðbragðsaðilar náðu á vettvang. Hann var reyndur flug- maður og höfðu þeir starfað saman áður þegar flugvélin var flutt hing- að til lands árið 2008. Þá flugu þeir henni hingað til lands frá Bandaríkj- unum og tók ferðalagið átján daga. Arngrímur, sem hefur verið at- kvæðamikill í fluggeiranum á Íslandi og unnið mörg þrekvirkin í háloftun- um, komst af sjálfsdáðum út úr flug- vélinni. Samkvæmt heimildum DV brenndist Arngrímur eftir að eld- ur kom upp í flakinu. Hann mun þó ekki vera í lífshættu, en er brenndur á fótum. Rannsóknarnefnd flugslysa var að störfum á mánudag fram und- ir myrkur, en flogið var með rann- sakendur frá Akureyri að slysstað um hádegisbilið. Ekkert símasamband er á slysstað. Fannst við erfiðar aðstæður Tvær þyrlur Landhelgisgæslunn- ar, ein einkaflugvél og rúmlega 200 björgunarsveitarmenn tóku þátt í umfangsmikilli leit að eins hreyfils sjóflugvél af gerðinni Beaver með kallmerkið N610LC á sunnudag. Leitin hófst um miðjan dag og fannst vélin í fjallshlíð innarlega í Barkár- dal um hálf níu leytið um kvöldið. Var þá búið að þrengja leitarsvæðið að flugleiðum yfir Tröllaskaga og var GSM-leitarbúnaður meðal annars notaður til að finna farsíma áhafnar flugvélarinnar. „Kl. 20:29 fann TF-LIF, þyrla Landhelgisgæslunnar, sjóflugvél- ina í fjallshlíð innarlega í Barkár- dal, norður af Hörgárdal. Stýrimað- ur og læknir þyrlunnar sigu niður að flaki vélarinnar. Var annar flug- mannanna látinn en hinn nokkuð slasaður þegar að var komið. Búið var um hinn slasaða og hann hífður upp í þyrluna sem flaug með hann til Akureyrar. Þaðan var hann fluttur með sjúkraflugi til Reykjavíkur,“ segir í tilkynningu frá Landhelgisgæslunni um slysið. Guðmundur Sturluson, bóndi á Þúfnavöllum í Hörgárdal, kom auga á flugvélina, þegar hún flaug yfir, og kom upplýsingum um hana til Land- helgisgæslunnar. Það hjálpaði við- bragðsaðilum að finna vélina en Guðmundur sá vélina þegar hann sat í dráttarvél og var við sláttustörf fyrir framan bæinn á sunnudag. „Mér er litið svona til norðurs, það er nú minn háttur að horfa mikið í kringum mig, og ég sé þessa flugvél. Hún silast svona áfram, flaug ekk- ert hratt, hér þvert yfir dalinn og í átt að Barkárdal, mér fannst hún hverfa þangað,“ sagði Guðmundur í samtali við Viðskiptablaðið. Rannsóknarnefnd flugslysa vinn- ur nú að rannsókn slyssins. Þyrlur Landhelgisgæslunnar aðstoða rann- sóknarnefndina og lögreglu við að komast á staðinn og flytja flak flug- vélarinnar til byggða. Rannsókn gæti tekið langan tíma Ragnar Guðmundsson, rannsakandi hjá flugslysasviði rannsóknarnefnd- ar samgönguslysa, ræddi við DV í gær eftir að hafa verið á slysstað. Hann segir að aðstæður hafi verið erfiðar og að rannsókn slyssins gæti tekið langan tíma. „Því flóknari sem rannsóknin er tekur hún lengri tíma. Vettvang- ur slyssins er mjög erfiður því slysið gerist á þannig stað og því má búast við að rannsókn muni taka langan tíma,“ segir Ragnar en hann býst við að rannsóknin gæti tekið eitt til þrjú ár. Verið atkvæðamikill á löngum flugferli Arngrímur er fæddur á Akureyri 7. apríl 1940 og hóf flugferil sinn að- eins 14 ára gamall hjá Svifflugfélagi Akureyrar. Hann hóf atvinnufer- il sinn sem flugmaður árið 1966 og árið 1986 stofnaði hann Flugfélagið Atlanta. Flaug með hjálpargögn til Biafra Það var árið 1966 sem Arngrím- ur hóf störf sem flugmaður hjá Flug- félagi Íslands og flaug þá á Douglas DC-3 Dakota. Þar starfaði Arngrím- ur næstu tvö árin. Árið 1967 braust út blóðug borgarastyrjöld í Nígeríu og þar sem íbúar í suðurhluta landsins klufu sig frá Nígeríu var stofnað nýtt land sem fékk nafnið Biafra. Í kjölfar- ið tóku sjúkdómar að breiðast hratt út í landinu og hungursneyð leiddi hundruð þúsunda til dauða. Vesturlönd brugðust við og hófu að senda hjálpargögn til Biafra. Arn- grímur var einn þeirra flugmanna sem tók þátt í þeim aðgerðum en hann var þá starfsmaður flugfélags- ins Flughjálpar. Fyrst starfaði hann sem radíómaður og síðar sem flug- maður á Douglas DC-6B-flugvél sem notuð var til að koma mat og öðrum nauðsynjum til Biafra. Komið að stofnun fjölda flugfé- laga Arngrímur hefur starfað hjá fjölda flugfélaga en hann hefur einnig lagt grunninn að fjölda fyrirtækja sem eiga sinn sess í flugsögu Íslands. Árið 1964 var hann í hópi fólks sem stofn- aði flugfélagið Frey, sem stundaði leiguflug frá Akureyri. Árið 1976 kom Arngrímur að stofnun flugfélagsins Arnarflugs. Hann sat í stjórn þess félags um árabil og var yfirflugstjóri þess. Arngrímur gerðist svo hluthafi í flugskólanum Flugtak árið 1984 og sama ár stofnaði hann, ásamt öðr- um, flugfélagið Air Arctic. Tveim- ur árum síðar stofnaði Arngrímur ásamt Þóru Guðmundsdóttir, þáver- andi eiginkonu hans, Flugfélagið Atl- anta. Atlanta var um tíma eitt stærsta flugfélag sinnar tegundar í heimin- um og var Arngrímur lengi stjórn- arformaður félagsins, ásamt því að starfa við ýmis flugtengd störf inn- an félagsins. Árið 1996 voru þau hjón útnefnd menn ársins í viðskiptalíf- inu samkvæmt vali DV, Stöðvar 2 og Viðskiptablaðinu. Flaug með pílagríma til og frá Sádi-Arabíu Árið 1974 gerðist Arngrímur yfirflug- stjóri flugfélagsins Air Viking. Flug- félagið gerði út þrjár flugvélar af gerðinni Boeing 720 og tók snemma að sér að fljúga fyrir önnur flugfé- lög. Meðal þeirra leiða sem flug- félagið flaug var til og frá borginni Jeddah í Sádi-Arabíu. Farþegar voru að stærstum hluta pílagrímar og því varð Air Viking fyrsta íslenska flug- félagið til að ferja pílagríma til og frá heilögu borginni. Sneri sér að listflugi á efri árum Þótt Arngrímur hafi hætt sem at- vinnuflugmaður árið 2005 sagði hann þó ekki skilið við fluggeir- ann. Eftir að hann hætti hefur hann meðal annars gegnt embætti for- seta Flugmálafélags Íslands og setið í stjórn Flugsafns Íslands. Þá hefur hann lært listflug og smíðað listflug- vélar. Það er meðal annars fyrir til- stilli Arngríms að haldið er nú Ís- landsmót í listflugi ár hvert. n Sársauki minnkar strax • Kaldur gelsvampur & gel • Lækkar hita í brunasárum um 6-7 °C • Gelsvampur helst vel á, dettur ekki af • Tea Tree & Lavender - sótthreinsar, róar & deyfir • Sterílar umbúðir Virkar á sviða og sársauka af: sólbruna - skordýrabiti brenninettlum - húðflúrum laser og núningsbruna Fæst í apótekum. Celsus ehf. www.celsus.is AbsorBurn® Kælir brunasár, hratt og lengi Öskubusku- þjófur á ferli Pétur Markan, sveitarstjóri í Súðavíkurhreppi, varð fyrir því óláni að fjölskyldubifreið hans var tekin ófrjálsri hendi. BB.is greinir frá því að í bílnum, sem fannst á Ísafirði skömmu seinna, voru fallegir kvenskór. „Það þykir því líklegra en ekki að þarna hafi Öskubuska verið á ferð enda var mikið um dýrðir í Súðavík um helgina, Bláberjadagar og afmælishátíð Raggagarðs,“ segir á vef BB, en þar kemur einnig fram að Pétur hafi verið ánægður með viðbrögð lögreglu sem fann bílinn hratt og vel. Hann hafi þó áhyggjur af Öskubusku, sem er líklega komin heim til stjúpsystra sinna. Ánægð með ferðamenn Áttatíu prósent Íslendinga eru já- kvæðir gagnvart erlendum ferða- mönnum á Íslandi, að því er fram kemur í nýrri könnun MMR á viðhorfi Íslendinga í garð er- lendra ferðamanna. Meðal þess sem fram kom í könnuninni er að þeir sem höfðu hærri heimilistekjur voru frekar jákvæðir gagnvart erlendum ferðamönnum á Íslandi en þeir sem höfðu lægri heimilistekjur. Þá eru þeir sem styðja Framsóknarflokkinn síður jákvæðir gagnvart erlendum ferðamönnum en stuðningsfólk annarra flokka. Sögðust 70,7% þeirra sem studdu Framsóknarflokkinn vera jákvæð gagnvart erlendum ferðamönnum á Íslandi, borið saman við 89,6% þeirra sem studdu Bjarta framtíð. Brenndist illa en ekki í lífshættu n Einn fórst í flugslysi á Tröllaskaga n Arngrímur Jóhannsson komst lífs af Johann Skúli Björnsson johannskuli@dv.is Arngrímur Jóhannsson Í Flugsafni Íslands. Mynd frá slysstað Hér má sjá flugvélina í fjallshlíðinni í Barkárdal. Mynd LAndheLgiSgæSLAn

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.