Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 04.03.2016, Qupperneq 32

Dagblaðið Vísir - DV - 04.03.2016, Qupperneq 32
32 Umræða Helgarblað 4.–7. mars 2016 Myndin Logn við Granda Listaverkið Þúfan nýtur sín vel og myndar skemmtilega andstæðu við hlið HB Granda. mynd Þormar ViGnir Gunnarsson Tækifæri til breytinga N ú hefur verið kynnt niður- staða stjórnarskrárnefnd- ar um þrjú ný ákvæði í stjórnarskrá Íslands. Í þeim ákvæðum felast stærstu tækifærin til lýðræðisum- bóta í 70 ára sögu lýðveldis á Ís- landi. náttúruvernd Nýtt ákvæði um vernd náttúru og umhverfis sem skuli grundvallast á varúðar- og langtímasjónar miðum með sjálfbæra þróun að leiðar- ljósi mun gjörbreyta möguleikum okkar til að standa gegn ósjálf- bærri atvinnuuppbyggingu. Við munum ekki þurfa að þræta um það hvort náttúran eigi að njóta vafans og hvort forsendur sjálf- bærrar þróunar séu grundvöllur við mat á framkvæmdum. Við munum einfaldlega geta byggt á því að þessar grundvallarreglur séu í stjórnarskrá. Þjóðaratkvæðagreiðslur Það mun skipta lykilmáli að 15% landsmanna geti fengið að kalla lög í þjóðaratkvæðagreiðslu (og sumar þingsályktanir) og fengið þannig úrslitavald um ákvarðanir, án þess að eiga það undir mati for- seta á hverjum tíma hvort þjóð- in fái að fara með þetta vald. Þetta hlutfall, 15%, er alls ekki óhóflegt í ljósi nýlegrar reynslu af undir- skriftasöfnunum. Þá er gert ráð fyrir því að 25% kosningabærra manna þurfi til að snúa við ákvörðun Alþingis. Al- mennt eru þátttökuþröskuldar af þeim toga ekki góðir og rétt að hafa þá sem lægsta. Þingræðið er hins vegar grunnþáttur í stjórnskipan- inni og mikil þátttaka í þingkosn- ingum. Ágæt rök eru fyrir því að mjög lítill minnihluti eigi ekki að geta snúið við ákvörðunum þjóð- kjörins þings sem hefur að baki sér umboð þjóðarinnar. En mikilvægustu áhrif ákvæðis- ins eru hvatningin til stjórnvalda á hverjum tíma til að fara vel með meirihlutavald sitt og leita víðtæk- ari samstöðu um umdeild mál. Þau munu ekki geta böðlast áfram að vild, án tillits til minnihluta á þingi eða þjóðarinnar. Það er gott fyrir lýðræðið, gott fyrir stjórn- málin og gott fyrir samfélagið allt. Þjóðareign á auðlindum Með ákvæði um þjóðareign á auð- lindum verður til þjóðareignar- réttur sem verður hliðsettur en ekki undirsettur einkaeignarrétti. Það hefur verið baráttumál jafn- aðarmanna um áratugaskeið. Vöntun á stjórnarskrárákvæði um þjóðareign hefur staðið umbót- um í auðlindanýtingu fyrir þrifum um áratugi. Eigendur fiskveiði- kvóta hafa haldið fram sjónarmið- um um eignarrétt á þeim kvóta sem þeir hafa fengið og tilraunir til breytinga á fiskveiðistjórnar- kerfinu hafa þurft að taka mið af réttaróvissu um eignarréttar- legt tilkall kvótaeigenda. Þegar ný þjóðareignargrein í stjórnarskrá verður að veruleika verður þeirri spurningu svarað í eitt skipti fyrir öll: Þjóðin á fiskveiðiauðlindina. Sama mun eiga við um öll önnur takmörkuð gæði, sem ekki eru þegar háð einkaeignarrétti, allt frá auðlindum í jörðu til fjarskipta- tíðni. Kerfisbreytingar, eins og breytingar á fiskveiðistjórnarkerf- inu, verða þá mun auðveldari í framtíðinni. mikilvægar breytingar Þau þrjú nýju ákvæði sem hér hafa verið rakin munu öll fela í sér breytingar, þótt í þeim felist ekki heildstæð endurskoðun stjórnar- skrár. Við höfum áreiðanlega öll hvert um sig óskalista um ýmsar aðrar breytingar sem við vildum sjá á stjórnarskrá. Þá liggur fyrir sú samþykkt í þjóðaratkvæðagreiðslu frá 2012 að tillögur stjórnlagaráðs skuli lagðar til grundvallar frum- varpi sem lagt verði fyrir Alþingi. Verkefnið er að skapa trúverðugan ramma um efndir á þeirri sam- þykkt og mikilvægt að segja það skýrt að vinnu við endurskoðun stjórnarskrárinnar verður haldið áfram. En jafnframt er mikilvægt að leggja áherslu á að það felst engin mótsögn í stuðningi við þessar breytingar og stuðningi við frekari stjórnarskrár umbætur. Þvert á móti mun samþykkt þessara afmörkuðu breytinga sýna að það er hægt að gera breytingar og í kjölfarið skapast þrýstingur á að halda áfram. Stóra spurningin sem við þurfum að spyrja okkur er ekki hvort við hefðum viljað sjá aðrar og fleiri breytingar á stjórnar- skrá. Henni getum við líklega flest svarað játandi. Stóra spurningin er frekar hvort þessi þrjú ákvæði sem nú standa til boða, séu til góðs eða til tjóns. Svarið við þeirri spurn- ingu er ótvírætt: Til góðs! n „Stóra spurningin sem við þurfum að spyrja okkur er ekki hvort við hefðum viljað sjá aðrar og fleiri breytingar á stjórnarskrá. Árni Páll Árnason formaður Samfylkingar Kjallari mynd stefÁn KarLsson Hannyrðabúðin Ótrúlegt úrval! Eyravegi 23, Selfossi sími 555-1314 eina sanna! Eyravegi 23, Selfossi // 555-1314 Yfir 130 tegundir af garni fyrir prjón og hekl Áteiknaðir dúkar í úrvali Allt til hannyrða á einum stað Sendum í pósti Sendum út um allt land! Allt til hannyrða á einum stað Eyravegi 23, Selfossi // 555-1 314 // Opið virka daga 11 - 6 og lau gardaga 11 - 2 Úrval af útsaumspökkum Verð frá 470.- 20. nóv verður kynning á handgerðum hnöppum frá ROÐ á Selfossi Allt til hannyrða á einum stað Eyravegi 23, Selfossi // 555-1 314 // Opið virka daga 11 - 6 og lau gardaga 11 - 2 140 tegundir af garni fyrir prjón og hekl gróft, fínt, skrautlegt, matt, lífrænt, loðið, mislitt ... ull, alpaka, kasmír, bómull, hör, silki, bambus, minkur ... hvaða lit má bjóða þér?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.