Fréttablaðið - 06.01.2018, Side 34

Fréttablaðið - 06.01.2018, Side 34
að vernda börn gegn ofbeldi í allri dagskrá kirkjunnar. Komi svona mál upp þá er fyrsta skylda prestsins að sinna þörfum barnsins og styðja það og fjölskyldu þess,“ segir Gavin. Í starfsreglunum lýsir kirkjan yfir vanþóknun á hvers kyns líkamlegri, kynferðislegri eða andlegri misnotk- un eða ofbeldi innan kirkjunnar og utan. Í reglunum heitir kirkjan því einnig að hún tilkynni allar stað- hæfingar barna yngri en átján ára um hvers kyns ofbeldi og muni starfa með yfirvöldum og öðrum sérfræðingum til að bera kennsl á gerandann og til að vernda börnin. Þá vilji kirkjan hálpa þolendum kynferðisofbeldis. Sá sem brýtur á barni á ekki heima í söfnuðinum lengur,“ segir Gavin. „Hann á skilið refsingu lögum samkvæmt. Guð getur fyrir- gefið öll brot, en það er mitt hlut- verk og fyrsta skylda að vernda barnið og því fær sá sem brýtur á barni ekki að taka þátt í safnaðar- starfi,“ segir Gavin og segir mikil- vægt að huga að því að það sé ekki hægt að koma í veg fyrir kynferðis- brot í samfélaginu. En það sé skylda að reyna það. „Við getum ekki komið í veg fyrir það vegna þess að maðurinn hefur frjálsan vilja en við getum sinnt skyldu okkar að vernda börn, þegja ekki, bregðast við.“ Í reglum kirkjunnar eru skýr til- mæli um viðbrögð þegar barn til- kynnir um misnotkun. Barninu skuli trúað undanbragðalaust, ekki megi slá málinu á frest, hringja eigi í Neyðarlínuna eins fljótt og kostur er og þá megi ekki hafa nein samskipti við grunaðan geranda varðandi samtalið við barnið. Þá eru safnaðarmeðlimir minntir á refsiákvæði um að sá sem láti hjá líða að tilkynna um illa meðferð barns og að það varði sektum, varð- haldi eða fangelsi allt að tveimur árum. „Við bjuggum áður á Írlandi þar sem ég þjónaði með fjölskyldunni, þar bjuggum við í átta ár. Umræðan um kynferðisbrot innan kaþólsku kirkjunnar voru áberandi þar. Brot sem hafði verið haldið leyndum og þögguð. Samfélagið þar, eins og víðar þar sem slík leynd hefur verið viðhöfð, er í sárum, sárin eru lengi að gróa. Sem kristið fólk höfum við ríka skyldu til að takast á við þetta. Megum ekki láta þetta viðgangast,“ segir Gavin. Hvenær er beitt safnaðaraga? Til dæmis með brottvísun úr söfnuð- inum? „Þegar um alvarlegar syndir er að ræða þar sem einstaklingur afneitar trú og brýtur lög Guðs,“ segir Gavin. Þú ert þá að tala um morð, nauðg- un, þjófnað og slíka glæpi? „Já.“ En hvað með til dæmis framhjá- hald, heimilisofbeldi og slíkt? „Það er alveg ljóst að þegar manneskja lifir þvert á orð Guðs getur hún ekki verið hluti af söfnuðinum, aðvent- istar lifa eftir orði Guðs.“ Hvað með hjónaskilnað? Fram- hjáhald? „Við höldum hjónabandið í heiðri, manns og konu. Teljum það mikilvægt. Og safnaðarmeðlimir þurfa að borga tíund? „Ekki að borga, heldur gefa aftur til Guðs,“ segir Gavin. „Við störfum eftir heimsskipulagi. Tíundin fer í laun presta. Hér í okkar söfnuði eru öll laun presta jöfn. Það eru engar aukagreiðslur til okkar fyrir störf okkar. Svo sem skírn. Ef kirkja verður vettvangur viðskipta er hún ekki traust. Það er mitt álit,“ segir Gavin „Við rekum líka hjálpar- starf víða um heim þar sem áhersla er lögð á samhjálp og menntun.“ Hvað með kynin? Hafa þau mis- munandi hlutverkum að gegna í söfn- uðinum eða kirkjunni? „Kynin eru jöfn fyrir Guði, bæði kona og karl eru sköpuð í mynd Guðs. Mér finnst það alveg skýrt en aðrir gætu túlkað sköpunarsöguna öðruvísi. Textar í Biblíunni endurspegla annan menn- ingarheim en er í dag. Endurspegla það valdamisræmi sem var þá og er enn víða um heim. Kirkja sjöunda dags aðventista er heimssamtök og því svolítið tekist á um ýmsa hluti í kosningum því menning landanna sem við störfum í er mismunandi. Á Íslandi hefur starfað kvenprestur og í Afríku þó nokkrir,“ segir Gavin. „Við erum að færast í átt að jafn- rétti.“ En samkynhneigð? Er samkyn- hneigðum útskúfað úr söfnuðinum? „Samkynhneigðir geta verið í söfn- uðinum en það er ætlast til þess að þeir stundi skírlífi. Þetta er grund- vallarreglan,“ segir Gavin. „Auð- vitað breytast samfélög og menn- ing þeirra. Margt er breytt, en þetta breytist ekki og er grundvallarregla, hjónaband karls og konu sem við höldum í heiðri.“ Eitt af því sem einkennir aðvent- ista er áhersla þeirra á sjálfsrækt. Þeir leggja mikla áherslu á að safn- aðarmeðlimir hlúi jafnhliða að sál, huga og líkama. „Við borðum hina upprunalegu fæðu sem Guð gaf manninum samanber sköpunar- söguna. Borðum helst hreina fæðu. Í dæmisögunni um Örkina hans Nóa sem við segjum gjarnan börnum er talað um dýrin á leið til arkarinnar. Sum dýr komu í pörum, tvö og tvö. Þau teljast til óhreinnar fæðu. Önnur komu sjö og sjö saman og teljast til hreinnar fæðu. Við borðum ekki svínakjöt, ekki krabbakjöt,“ segir Gavin og staðfestir einnig að helst eigi aðventistar ekki að borða annan fisk en með hreistur. Sum sé ekki skötusel. Það má heldur ekki borða sel eða hval. „Okkur finnst mikilvægt að aðhyllast grænmetisfæði.“ Aðventistar eru á móti reyking- um, áfengis- og eiturlyfjaneyslu. Leggja ríka áherslu á hvíld. Ekki bara á laugardögum heldur líka í lífinu sjálfu til að gæta að andlegri heilsu. Gavin útskýrir þessa sterku áherslu aðventista. „Í sköpunarsögunni er talað um að maðurinn sé skapaður í mynd Guðs. Við erum hugur, sál og líkami og aðventistar hafa alltaf haft mjög skýran skilning á tengslum hugar, sálar og líkama. Kristnir leið- togar vilja sumir einblína á andlegu hliðina, við viljum líta á alla þessa þætti sem samverkandi heild. Ef við erum líkamlega veik þá hefur það áhrif á hugann. Mannleg tilvera í mynd Guðs snýst um að leggja rækt við alla þessa þætti til þess að vera sú manneskja sem Guð vill að við séum.“ Ekki besta útgáfan að sjálfum þér, heldur besta útgáfan sem Guð vill að þú sért? „Já, þetta er í tísku núna. Sjálfsrækt sem aðventistar hafa lagt áherslu á í meira en öld,“ segir Gavin og brosir. „Við rekum fjölmörg sjúkrahús víða um heim þar sem eru stund- aðar rannsóknir um þessa samverk- andi þætti,“ segir Gavin og greinir til að mynda frá verkefni í kirkjunni sem hann var prestur í á Írlandi. „Við vorum með prógramm fyrir þunglynda sem læknar komu að í kirkjunni. Við viljum aðstoða fólk við að lifa í Guðs mynd og heilsu- samlegum lífsstíl. Viljum hjálpa fólki að takast á við sjúkleika. Sam- band okkar við Guð verður betra þegar við búum við góða heilsu.“ Aðventistar hafa ekki viljað reka spítala hér á landi? „Nei, það er dýrt og krefst meiri mannafla en við höfum yfir að ráða hér á landi,“ segir Gavin. „En okkur hefur auðnast að reka hér skóla,“ segir hann og lítur út um gluggann að Suðurhlíðarskóla þar sem eiginkona hans starfar sem kennari. Sjúkrahúsið í Celebration „Þú veist um bæinn Celebration sem Disney byggði í Flórída?“ spyr Gavin. Það rifjast upp fyrir blaða- manni fréttir frá tíunda áratugnum af þorpi sem átti að verða eins konar fyrirmyndarþorp í heimi sem hafði farið villur vegar. Útópía. Í Celebrat- ion átti að leggja áherslu á ferska fæðu og hreyfingu. Áfangastaður sálarinnar var slagorðið eitt sinn. Trúarlíf Íslendinga 2 af 10 Kynna skaparann í Raufarhólshelli Opnað var fyrir gestí í Raufarhólshelli í Leitarhrauni austan Bláfjalla í Þrengslunum í sumar og kostar 6.400 krónur að skoða hellinn. Í sumar heimsóttu tíu þúsund manns hellinn. Landið er í eigu Kirkju sjöunda dags aðventista sem leigir fyrirtækinu Raufar- hól landið. Stærsti fjárfestirinn er fjárfestingarsjóður á vegum Landsbréfa, Icelandic Tourism Fund. Þá er Skúli Sigfússon, kenndur við Subway, einn fjárfesta. Aðventistar ákváðu að taka hellinn í gegn fyrir nokkru. Pöllum var komið upp, stígar hlaðnir og ljósabúnaði komið fyrir. Eiríkur Ingvarsson, aðventisti og fjárfestir, var í forsvari fyrir verkefninu og leiddi saman fjárfesta. Raufarhólshellir vakti mikla athygli eftir að Russell Crowe og Anthony Hopkins voru þar við tökur vegna kvikmyndarinnar Noah. Aðventistakirkjan hefur átt eignina í marga áratugi. Á tímabili fylgdi henni kostnaður en nú gefur hún af sér að sögn Björgvins Ibsen, fjármála- og eignastjóra aðventista. Nú þegar hellirinn sé í útleigu og gefi af sér geti söfnuðurinn hugað að fleiri tækifærum. Með því að leigja Raufarhóli hellinn segist söfnuðurinn vera að framvísa og leyfa þeim að sýna gestum sköpunina. Gavin vísar í Matteusarguðspjall í kynningarmyndbandi um hellinn: „Gakk inn í fögnuð herra þíns.“ Gavin segir frá því að Disney hafi valið sjöunda dags aðventista til að reka sjúkrahús bæjarins eftir stórt útboð. Og þar kemur litríki kassinn við sögu og útskýrir heilsustefnu aðventista sem þeir hafa stundum kynnt sem Creation Health. C Stendur fyrir Choice eða val. R stendur fyrir Rest eða hvíld. E stend- ur fyrir Environment eða umhverfi. A stendur fyrir Activity eða virkni. T stendur fyrir Trust eða traust. I stendur fyrir Interpersonal relat- ions eða tengslanet. O stendur fyrir Outlook eða viðhorf og N stendur fyrir Nutrition eða næringu. „Hér er hugtakinu heilsa skipt upp í átta þætti til einföldunar og þetta er áhugaverð leið sem nær til margra. Fólk nær virkilega árangri með því að skoða þetta í einföldum skrefum,“ segir Gavin og bendir á próf sem kannar hversu vel mann- eskja stendur að vígi í hverjum þætti. Lesendur geta spreytt sig á slíku prófi í vefútgáfu þessarar greinar. „Það að manneskja þrífist betur þegar hún leggur alúð við þessa þætti í eigin lífi er ekki bara hug- myndir eða frasar, heldur stutt af rannsóknum.“ En hvers vegna er Gavin á Íslandi? Nú, ég á íslenska konu. Ég hef búið og starfað hér áður og líkar vel lífið hér. Ég hef sterka köllun og sannfær- ingu fyrir því að vera hér á Íslandi. Ég fann það strax þegar ég steig út úr flugvélinni. Hér á ég að vera.“ Gavin vinnur að doktorsritgerð sinni sem fjallar um möguleika ein- staklinga til að trúa. Hann vill finna praktískar leiðir fyrir fólk til að lesa Biblíuna. „Það að hjálpa fólki að rækta sambandið við Guð er mitt áhugamál. Upplýsingar einar og sér hjálpa ekki fólki að breytast. Ef ég get hjálpað fólki að lesa Biblíuna þannig að það gagnist, ekki eins og heimspekirit, heldur til að það þroskist í trú sinni þá hef ég gefið fólki von og tækifæri.“ 1 skóli Söfnuðurinn á og rekur Suðurhlíðar- skóla sem þó er opinn börnum úr öðrum trú- félögum. 6 kirkjur Söfnuðurinn rekur kirkjur á  Akureyri, í Hafnarfirði, Reykjanesbæ, Reykjavík, á Selfossi og í Vestmanna- eyjum. ↣ Kynin eRu jöfn fyRiR Guði, bæði KonA oG KARl eRu SKöpuð í mynd GuðS. méR finnSt þAð AlVeG SKýRt. Raufarhólshellir FRéttablaðið/Vilhelm 6 . j a n ú a r 2 0 1 8 L a U G a r D a G U r34 H e L G i n ∙ F r É T T a B L a ð i ð 0 6 -0 1 -2 0 1 8 0 4 :1 7 F B 1 2 0 s _ P 0 8 7 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 8 7 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 3 4 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 3 4 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 E A C -E A 5 4 1 E A C -E 9 1 8 1 E A C -E 7 D C 1 E A C -E 6 A 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 B F B 1 2 0 s _ 5 _ 1 _ 2 0 1 8 C M Y K
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.