Morgunblaðið - 24.01.2018, Blaðsíða 14

Morgunblaðið - 24.01.2018, Blaðsíða 14
14 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 24. JANÚAR 2018 Dalvegi 16c | 201 Kópavogur | Sími 568 6411 | rafvorur@rafvorur.is Amerísk gæða heimilistæki rafvorur.isRAFVÖRUR ehf Vagnhöfði 7, 110 Reykjavík | Sími: 5175000 | stalogstansar.is Við bjóðum gott úrval af reimum í flesta snjósleða, fjórhjól og bíla. Ekki bara jeppar Reimar í bíla, vélsleða og fjórhjól Helgi Bjarnason helgi@mbl.is Rangárþing eystra er að kaupa jörðina Stórólfshvol af Héraðs- nefnd Rangæinga. Kaupverðið er samkvæmt kauptilboði sveitarfé- lagsins liðlega 121 milljón kr. Þess ber að geta að Rangárþing eystra á 47% af eigninni í gegn- um héraðsnefnd- ina og er sá hlut- ur kaupverðsins því færsla á milli vasa sveitarfé- lagsins. Stórólfshvoll er landnámsjörð og er Hvolsvöll- ur byggður út úr henni. Hvol- hreppur keypti landið sem kaup- túnið er á af sýslunefnd Rangárvallasýslu á sínum tíma. Þegar sýslunefndir voru lagðar niður færðist jörðin til Héraðs- nefndar Rangæinga sem er í eigu Rangárþings eystra, Rangárþings ytra og Ásahrepps. Kúabóndi í sveitinni keypti 200 hektara úr jörðinni á síðasta ári, eftir að sá hluti var auglýstur. Nú kaupir Rangárþing eystra þann hluta jarðarinnar sem eftir er, um 300 hektara. Landið liggur meðal annars norðan við þéttbýlið á Hvolsvelli, við svokölluð Nýbýli og niður með Eystri-Rangá. Með fylgir hluti í veiðirétti árinnar. Undanskildar eru húseignir sem áður tilheyrðu graskögglaverk- smiðjunni á Stórólfsvelli og lóð í kringum húsin. Fyrir framtíðina Ísólfur Gylfi Pálmason sveitar- stjóri segir að kaupin séu mikilvæg fyrir Rangárþing eystra. „Við er- um að tryggja okkur land fyrir áframhaldandi uppbyggingu þétt- býlis á Hvolsvelli og við getum stjórnað þróuninni. Þetta er ákveð- in framtíðarhugsun,“ segir hann. Hið keypta land er að stórum hluta gjöfult landbúnaðarland. Sveitarstjórinn reiknar með að leigja út slægjur og jafnvel selja land sem fyrirséð er að sveitarfé- lagið muni ekki nota. Kaupa land Stórólfshvols fyrir 120 milljónir króna  Sveitarfélagið tryggir sér land til stækkunar Hvolsvallar Ísólfur Gylfi Pálmason Morgunblaðið/Árni Sæberg Hvolsvöllur Þorpið er byggt á landi Stórólfshvols. Landið sem sveitarfélagið kaupir er norðan við þéttbýlið. Hvolsvöllur » Hvolsvöllur byggðist út úr jörðinni Stórólfshvoli eftir að Kaupfélag Hallgeirseyjar stofn- aði þar útibú árið 1930. Fyrsta íbúðarhúsið, hús kaupfélags- stjórans, reis fljótlega eftir það. » Íbúar Hvolsvallar eru nú um 930 en í sveitarfélaginu í heild, Rangárþingi eystra, eru um 1.750 íbúar. Um 75% Íslendinga reyna að tak- marka sóun matar og drykkjar og flestir henda einhverjum mat einu sinni til fjórum sinnum í viku hverri. Mismunandi er eftir tekjum og aldri fólks hversu miklum mat það sóar. Þetta er meðal þess sem fram kemur í könnun Umhverfisstofnunar þar sem viðhorf Íslendinga til matar- sóun var kannað. Þeir sem eru 60 ára og eldri sóa minnstum mat, en þeir sem á aldurs- bilinu 18-29 ára sóa mestu og það sama gildir um þá sem eru með hæstu fjölskyldutekjurnar; 1.200 þúsund eða meira á mánuði. Helstu ástæðurnar sem gefnar voru upp voru að maturinn væri út- runninn, en tveir þriðju sögðust henda mat af þeirri ástæðu. Þá kom einnig í ljós í könnuninni að matarsóun mætti stundum rekja til misskilnings á þýðingu geymslu- þolsmerkinga. Þegar niðurstöðurnar eru bornar saman við síðustu könn- un Umhverfisstofnunar, sem gerð var 2015, kemur í ljós að staðan hef- ur lítið breyst. Spurt var hvaða hindraði fólk helst í því að minnka matarsóun. Al- gengast var að fólki fyndist erfitt að áætla rétt hversu mikið þyrfti að kaupa eða elda. Önnur algengasta ástæðan var að fólk sagðist ekki muna hvað það ætti heima þegar það færi út í búð að versla. Spurt var hvort fólk teldi umræðu um matar- sóun hafa aukist eða minnkað und- anfarna mánuði og töldu 82%, að hún hefði aukist. annalilja@mbl.is Morgunblaðið/Kristinn Matur Stundum er matarsóun vegna misskilnings varðandi merkingar. Yngri og tekju- hærri sóa meiru  75% reyna að takmarka matarsóun Vegagerðin áætlar að kostnaður við breikkun Vesturlandsvegar gæti numið 3-4 milljörðum króna en ekki 2.600 milljónum eins og nefnt var í Morgunblaðinu í gær, en rangar töl- ur bárust blaðinu frá Vegagerðinni. Eldri áætlun gerði ráð fyrir því að verkið myndi kosta um 2.600 millj- ónir og hefur slík áætlun verið upp- færð. Þá var einnig nefnt að verktími við breikkun Vesturlandsvegar gæti tekið í heild 5 til 7 ár og að verkinu yrði líklega skipt upp í þrennt og myndi hver hluti taka um tvö ár. Fjárveitingar ekki fyrir hendi Áréttar Vegagerðin að þetta ráð- ist allt af fjárveitingum á hverjum tíma og að fjárveitingar séu ekki fyr- ir hendi þótt verkið sé á lista yfir verkefni sem farið verði í á næstu ár- um. Þá er jafn líklegt að verkinu verði skipt í tvennt og þá yrði verk- tíminn 3 til 4 ár í stað 5 til 7 ára. Unnið er að nýrri samgönguáætl- un sem lögð verður fyrir Alþingi í vor eða haust og þá ætti að skýrast hvaða fjárveitingar fást til verksins og þá einnig hversu hratt mögulegt er að breikka Vesturlandsveg sem er brýnt verkefni. Sendi Vegagerðin Morgunblaðinu póst vegna misskiln- ingsins og birti einnig frétt á heima- síðunni sinni með uppfærðum tölum. mhj@mbl.is Verktíminn styttri og kostnaður meiri  Vegagerðin uppfærir kostnaðartölur Morgunblaðið/Ómar Umferð Breikkun Vesturlands- vegar er á lista yfir verkefni nk. ár.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.