Morgunblaðið - 15.06.2018, Síða 20

Morgunblaðið - 15.06.2018, Síða 20
Smáskammtalækningar ríkisstjórnarinnar N ýliðið þing var ansi viðburða- ríkt. Eftir ríkisstjórnarslit síð- astliðið haust, fjárlagavinnu á handahlaupum, allt of langt jólafrí, allt of mörg frí á vor- þingi og eftir að hafa afgreitt allt of mörg mál sem bárust allt of seint frá ríkisstjórninni – þá er ágætis tími til þess að skoða hvað Píratar gerðu á síðastliðnu þingi. Píratar lögðu fram 26 frumvörp, 11 þingsályktunartillögur, 117 skriflegar fyrirspurnir, 8 munnlegar fyrir- spurnir, 5 skýrslubeiðnir og héldu 1.338 ræð- ur í um 57 klukkutíma. Árangur mælist hins vegar alls ekki einungis í fjölda mála eða málalenginga og ekki einu sinni í fjölda sam- þykktra mála. Ýmis önnur mál voru samþykkt á þinginu sem voru ekki mál sem Píratar lögðu fram en eru sannarlega Píratamál, til dæmis net- hlutleysi og persónuverndarlöggjöf. Hvort tveggja mál sem koma í gegnum Evrópusamstarfið. Samþykkt mál eru þó einhver mælikvarði á árangur. Stjórnarandstöðunni eru hins vegar þau takmörk sett að vera með kvóta á hversu mörg mál hún fær í gegn, nokk- urn veginn algerlega óháð gæðum málanna sem hún legg- ur fram. Í þetta skipti fengu Píratar samþykkt mál um að- gengi framhaldsskólanema að stafrænum smiðjum. Það er gríðarlega spennandi framtíðarmál og passar vel inn í nauðsyn þess að gera verklegum greinum hærra undir höfði. Meðflutningsmenn frá öllum flokkum fengust í því máli og rann það greiðlega í gegnum þingið. Tillögu Pírata um borgaralaun var svo vísað til framtíðar- nefndar þingsins sem er nýskipuð. Verkefni framtíðarnefndarinnar verða gríðarlega áhuga- verð en þar er formaður Smári McCarthy. Það verður að teljast sorglegt að fleiri Pírata- mál hafi ekki fengið afgreiðslu. Af þeim má nefna tillögur um rafræn fasteignaviðskipti, bætta stjórnsýslu í umgengnismálum og fjár- festingar í rannsóknum og þróun. Að auki má nefna frumvörp um styttingu vinnuviku, opið aðgengi að hlutafélagaskrá, breytingar á virðis- aukaskattslögum vegna tíðavöru og getnaðar- varna, frumvörp um meðferð einkamála, staf- ræna íslensku og frítekjumark vegna atvinnutekna. Mig langar til þess að hvetja ríkisstjórnina og þingið til þess að taka mál stjórnarandstöð- unnar alvarlega. Ekki úthluta bara einu til tveimur málum á flokk sem einhvers konar sárabætur fyrir að þegja. Af- leiðingin er að ríkisfjármálaáætlun fær mjög litla umræðu í þingsal. Eitthvað sem maður hefði haldið að ríkisstjórnin myndi vilja ræða sem mest. Áætlunin var samt svo illa gerð að ég skil alveg að ríkisstjórnin vilji að stjórnarand- staðan tali sem minnst um hana. Nei, stjórnarandstaðan fær bara örfá mál út úr nefnd og litla sem enga umræðu um fjármálaáætlun. Við getum öll gert betur. Breytum þessum smáskammtalækninum stjórnarinnar. Hættum þessum kvótum á fjölda mála. bjornlevi@gmail.com Björn Leví Gunnarsson Pistill Höfundur er þingmaður Pírata. FRÉTTASKÝRING Nína Guðrún Geirsdóttir ninag@mbl.is Ný rannsóknarskýrsla ávegum Vegagerðarinnarsýnir að 1.220 þúsundferðamenn hafi nýtt sér bílaleigubíla á Íslandi árið 2017. Skýrslan er unnin upp úr niður- stöðum tveggja kannana sem fram- kvæmdar voru 2017-2018, bæði úti á vegum við Reynisfjöru og í Skafta- felli og einnig við brottför í Leifsstöð. Þessir 1.220 þúsund ferðamenn eru 60% af heildarhlutfalli ferðamanna sem sóttu Ísland heim á síðasta ári. Það er aukning frá árinu á undan, en þá var hlutfallið 56% og 960 þúsund ferðamenn. Þeir gestir sem nýttu sér bílaleigubíla árið 2017 óku að með- altali 230 km á dag. Það kemur líkast til engum á óvart að flestir bílar voru í notkun yfir há- bjargræðistímann, þ.e. júlí til ágúst, og voru þá 16-17 þúsund á vegunum. Minnst var notkunin yfir vetrarmán- uðina, í janúar og desember, eða um 2.500 bílar. Gífurlega mikið ekið í ágúst Mest var ekið í ágústmánuði, en þá náði heildarkílómetrafjöldi 108 millj- ónum. Fjarlægðin samsvarar 2.700 hringjum umhverfis landið eftir þjóð- vegi 1, eða fimm ferðum fram og til baka til tunglsins, er segir í skýrsl- unni. Í ljósi þessara löngu vega- lengda og hás eldsneytisverðs er ljóst að miklar tekjur hljótast af eldsneyt- issölu. Segir í skýrslunni að lauslega megi komast að þeirri niðurstöðu að eldsneytisútgjöld erlendra ferða- manna á síðasta ári vegna aksturs á bílaleigubílum aðeins um Gullna hringinn og nágrenni á hafi numið nærri 1,6 milljörðum króna. Allt í allt megi slá á að eldsneytisútgjöld er- lendra ferðamanna vegna aksturs á bílaleigubílum á Íslandi í fyrra hafi numið 10,1 milljarði króna. 50% af þeirri veltu er áætlað að renni í rík- iskassann, er segir í skýrslunni. Ef horft er til aksturssögu ferða- manna eftir búsetu má sjá að meðal- akstur á bílaleigubílum á hverja út- leigu hafi verið lengstur meðal gesta frá Asíu, eða 2.090 kílómetrar, þá næstmest meðal gesta frá Suður- og Mið-Evrópu. Þeir gestir sem leigja hlutfallslega mest af bílum koma frá Benelux-löndunum, þ.e. Belgíu, Hol- landi og Lúxemborg. Reynsluleysi ferðamanna er varð- ar akstur í íslenskum aðstæðum hef- ur verið í umræðunni um nokkuð skeið og má segja að það eigi við í ein- hverjum tilvikum, ef marka má töl- fræðina. Af þeim ökumönnum sem leigðu bíl yfir vetrarmánuðina höfðu 28% svarenda ekið eitthvað í snjó á meðan á dvölinni stóð og 32% í hálku. Voru þessir ferðamenn jafnframt spurðir að því hvort þeir væru vanir að aka í snjó og voru aðeins 58% svarenda vön því að aka í snjó. Hvað varðar almenna reynslu af akstri hafði meirihluti svarenda haft öku- réttindi í meira en 10 ár. Ökumenn frá Norðurlöndunum og Norður- Ameríku voru að jafnaði reyndustu bílstjórarnir en Asíubúar þeir óreyndustu. Skyndistopp vegna fegurðar Hrífandi landslag Íslands veldur því oft að ferðamenn ákveða að stöðva bíl sinn í vegkanti, ef marka má niðurstöður kannananna. Fimm möguleikar voru gefnir upp sem mögulegar ástæður fyrir skyndilegri stöðvun. Flestir svöruðu að þeir hefðu stöðvað í vegkanti til að skoða útsýni eða landslag, eða að jafnaði 7- 11 sinnum á ferðalaginu. Gestir stöðvuðu næstoftast til að skoða hesta, byggingar eða býli og norður- ljós. Ferðamenn skorti reynslu af snjóakstri Morgunblaðið/Jónas Erlendsson Vetrarfærð Yfir helmingur ferðamanna segist vera vanur því að aka í snjó, að því er segir í skýrslu Vegagerðarinnar um erlenda vetrarferðamenn. Ástæður fyrir skyndistoppum í vegarkanti x8 x7 x11 x7 x2 x2 x3 x2 x3 x2 skipti landslag útsýni hestar byggingar/býli norðurljós 0 20 40 60 80 100 Heimild: Rannsóknir og ráðgjöf ferðaþjónustunnar ökumenn í Reynisfjöru og Skaftafelli í Leifsstöð 87 76 85 71 51 50 40 36 24 54 20 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 15. JÚNÍ 2018 Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnargreinum Morgunblaðsins á http://www.mbl.is/mogginn/leidarar/ Svo vildi til ámiðvikudagað innan- ríkisráðherrar Austurríkis, Þýskalands og Ítalíu lýstu því yfir að þeir hefðu myndað „öxul“ þeirra sem væru viljugir til þess að sporna við komu ólög- legra innflytjenda til ríkja þeirra. Flóttamannamálin hafa enda verið í brennidepli síð- ustu daga, eftir að hin nýja ríkisstjórn Ítalíu neitaði að taka á móti skipinu Aquarius sem var með 629 flóttamenn frá Norður-Afríku innanborðs. Má segja að Evrópusam- bandið hafi logað stafnanna á milli vegna málsins, þar sem skipið sigldi fyrst milli Ítalíu og Möltu, en stjórnvöld þar vildu heldur ekki taka á móti fólkinu. Loks samþykkti ríkis- stjórn Spánar að taka við fólk- inu. Málið skapaði einnig úlfúð á milli Frakka og Ítala, þar sem Macron Frakklandsforseti náði að móðga Ítali með því að segja þá sýna af sér ábyrgð- arleysi, sem Ítölum þótti ekki sanngjarnt og bentu á að Frakkar ættu að tala varlega enda hefðu þeir fjarri því stað- ið við að taka við þeim fjölda flóttamanna frá Ítalíu sem þeir hefðu áður fallist á. Yfirlýsingin var ekki síst markverð vegna þátttöku Horsts Seehofer, þýska innan- ríkisráðherrans og formanns kristilegra demókrata í Bæj- aralandi, CSU. Hún varð ekki skilin öðruvísi en sem gagnrýni eða jafnvel ögrun við Angelu Merkel Þýskalandskansl- ara og mislukkaða stefnu hennar í innflytjenda- málum. Merkel hefur síðan átt lang- ar viðræður við Seehofer, en hann krefst þess að þýska landamæralögreglan fái völd til þess að vísa burt öllum sem komi til landsins án skilríkja, og/eða þeim sem hafa þegar verið skráðir í öðru Evrópu- sambandsríki. Merkel hefur hafnað því og sagt að þá væri Þýskaland að varpa af sér ábyrgð og setja hana á hendur hinum Evrópusambandsríkj- unum. Seehofer segir hins veg- ar að hann muni ná fram mála- miðlun frá Merkel um innflytjendamálin áður en vik- an er úti. Ljóst er að málið gæti orðið ríkisstjórn Þýskalands erfitt. Allt þetta kemur upp á yfir- borðið í aðdraganda leiðtoga- fundar Evrópusambandsins í lok júní. Má vænta að þar verði hart tekist á um innflytjenda- málin, en auk Ítalíu og Austur- ríkis hafa Pólverjar, Ungverj- ar, Tékkar og Slóvakar verið mjög gagnrýnir á stefnu sam- bandsins í flóttamanna- og inn- flytjendamálum. Það verður því athyglisvert að sjá hvort að afstaða Merkel eða Seehofers verður ofan á í Þýskalandi, en það gæti ráðið miklu um það hver framtíðarstefna Evrópu- sambandsins í þessum erfiða málaflokki verður. Flóttamanna- og innflytjendamál skekja ESB – og Þýskaland} Vilja taka á vanda Enn sér ekkifyrir endann á borgarastríðinu í Jemen, en banda- lag arabaríkja með Sádi-Arabíu og Sameinuðu arab- ísku furstadæmin í broddi fylk- ingar hóf í vikunni atlögu að hafnarborginni Hudaydah. Borgin er talin mikilvæg lífæð fyrir uppreisnarmenn Húta auk þess sem hjálpargögn fyrir stríðshrjáðan almenning hafa einkum borist í gegnum höfn- ina. Árásin á Hudaydah gæti því markað þáttaskil í stríðinu. Falli borgin í hendur Sáda og bandamanna þeirra verður róð- urinn þungur fyrir uppreisn- armennina, sem notið hafa um- talsverðs stuðnings frá Íran í formi vopna og vista. Hefur þar munað einna mest um eld- flaugar, sem stjórnvöld í Riyadh segja að hafi verið skot- ið á staði innan Sádi-Arabíu. Þrjú ár eru nú liðin síðan bandalag arabaríkjanna hóf inngrip sitt í Jem- en og um 10.000 manns eru sagðir hafa látist vegna aðgerða þeirra. Þar er þó bara hálf sagan sögð, því um 22 milljónir eru sagðar á ver- gangi vegna stríðsins, og um átta milljónir af þeim hafa treyst á hjálpargögn sem bor- ist hafa í gegnum Hudaydah. Það er því ekki að undra að við- brögð vegna sóknar bandalags- ríkjanna hafi einkum einkennst af áhyggjum af því að nú sé verið að gera grafalvarlegt ástand enn verra. Mögulega verða átökin um Hudaydah þó til þess að færa stríðslokin nær og þá væri til nokkurs unnið. Verði þessi átök hins vegar til að auka enn frekar á þær gríðarlegu hörm- ungar sem ríkt hafa í landinu, fer sú spurning að verða áleitin hvort aðrar þjóðir finni sig knúnar til að grípa inn í, áður en hörmungarnar verða enn meiri. Sóknin að Hudaydah gæti haft alvarlegar afleiðingar fyrir almenna borgara} Grafalvarlegt ástand STOFNAÐ 1913 Útgáfufélag: Árvakur hf., Reykjavík. Ritstjóri: Davíð Oddsson Aðstoðarritstjóri: Karl Blöndal Ritstjóri og framkvæmdastjóri: Haraldur Johannessen

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.