Morgunblaðið - 10.08.2018, Síða 18

Morgunblaðið - 10.08.2018, Síða 18
18 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 10. ÁGÚST 2018 Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnargreinum Morgunblaðsins á http://www.mbl.is/mogginn/leidarar/ Boris John-son, fyrr-verandi ut- anríkisráðherra Bretlands, er óneitanlega litrík- ur stjórnmálamaður á tíma þar sem sú stétt gerist sífellt einsleitari. Það þarf ekki að þýða að hann sé „góður“ stjórnmálamaður. Það mat lýtur öðrum lögmálum. Og kannski fyrst og fremst stjórnmálalegum smekk og lífsskoðun þess sem leggur matið á hverju sinni. Það getur þannig þótt auka litríkið ef stjórnmálmaður er ekki mjög fastur í rásinni. Jafnvel svo laus að sjaldnast sé vitað hvar hann kunni að koma niður. Það skapar spennu, eftirvæntingu og efni í spuna. Þess háttar litríki reynir hins vegar mjög á alla þá sem þurfa að eiga þétt samstarf við „stjörnuna“. Lengi þótti það vera með eftirsóttustu eiginleikum stjórnmálamanns ef öruggt var að aldrei þyrfti að efast um einurð hans og festu og skipti þá engu hvort málið væri stórt eða smátt. Ef slíkir fjölmenntu jafnan í öndvegið og sætin næst því, gátu kjós- endur (á fjögurra ára fresti) og almenningur (þess á milli) andað rólega. En vandinn var sá að þeirri manngerð fylgdi gjarnan að hún hafði lítið skemmtigildi. Löngum gerði það þó ekkert til, því að þá voru það talin algild sannindi, að það væri bæði merki um gáfur og heið- arleika ef stjórnmálamaður sem væri ígildi einurðar og festu teldist jafnframt vera með leiðinlegustu mönnum. Þóttu það helgispjöll og hættuspil að veita nokkrum öðrum en þunglamalegum skörfum, með álíka útgeislun og rafmagnslaus ísskápur, opinber áhrif á tilveru borg- aranna. Nú er reyndar svo komið að lýðræðislegt vald hefur verið stórlega skert og lunginn af ákvörðunum er tekinn af ábyrgðarlausum mönnum sem almenningur veit ekki að séu til. Einhvern tíma kunna sjónarmið lýð- ræðisins að eignast vini sem reyna að rétta hlut þess gagnvart kerfiskörlunum sem kúga það. Og óneitanlega er þá lík- legra að „litríkari“ stjórn- málamenn láti til sín taka, heldur en hinir sem halda að verkefnið eftir hverjar kosn- ingar sé að skrá sig í vist hjá gosum sem aldrei voru nefnd- ir í kosningabaráttunni. Um Boris Johnson hefur því verið haldið fram að hann sé líkur öðrum stjórnmála- mönnum í því að stjórnmálalegur áttaviti hans og hinn, sem má nota til að finna persónulegan ávinning séu prýðilega sam- stilltir. Því var jafnvel haldið fram að hann hefði ekki verið eins heill áhugamaður um fullveldi Stóra Bretlands gagnvart ESB og hann vildi sýnast. Þannig hafi hann ekki ákveðið fyrr en á síðustu stundu hvort hann myndi styðja þá sem vildu fara eða hina sem vildu vera um kjurt. Hvað sem um það er að segja hafði Johnson margoft lýst efasemdum um áfram- haldandi aðild að ESB. Varð- andi þá fullyrðingu að frama- vonir hans væru líklegri til að eiga síðasta orðið en hugsjón- irnar, þá benda síðustu ákvarðanir ekki til þess. Boris Johnson sagði af sér sem utanríkisráðherra, einum virðulegasta pósti ríkis- stjórnarinnar. Með því vildi hann undirstrika hve honum var misboðið yfir undanláts- semi og forystuleysi May for- sætisráðherra, sérstaklega þegar horft er til þess að um ákvörðun í þjóðaratkvæði er að ræða. Þeir sem hafa horn í síðu Johnsons segja afsögnina ein- mitt glöggt merki um kaldr- analegt framapot, sem hann telji eitt lokaskrefið í átt til æðstu valda í Íhaldsflokkn- um. Næstu ár munu skera úr um það hvort valdagræðgin ein sé hið raunverulega inn- tak herlúðrablásturs um sjálfstæði og fullveldi. Og þá eins hitt hvort sú taflmennska sé sigurstrangleg. Sjálfur hefur Boris Johnson sagt að líkurnar til þess að hann verði forsætisráðherra séu jafn miklar og á því að Elvis finn- ist á Mars. Boris Johnson hefur á ný hafið vikuleg pistlaskrif í Daily Telegraph og fær mun betur borgað en fyrir sýsl sitt í utanríkisráðuneytinu. Og strax með sínum fyrsta pistli náði hann meiri athygli en aðrir ráðherrar ríkis- stjórnarinnar samanlagt náðu í sömu viku. Og rétttrúnaðar- riddarar flokksins eru óvart að hjálpa honum með athygli í næstu viku með ákvörðun um að fela skrifstofu Íhalds- flokksins að rannsaka hvort utanríkisráðherrann fyrrver- andi hafi mátt skrifa svona eða ekki. Fróðlegt verður að fylgjast með Boris Johnson á næstunni} Litríkur og ritríkur H ver er besta leiðin til þess að stuðla að framförum og upp- byggingu? Svarið er einfalt. Með menntun, áreiðanlegum upplýsingum og gögnum. Þar skipta rannsóknir og samvinna okkur lykil- máli. Að þekking geti ferðast og fái að hafa áhrif til góðs. Alþjóðlegt samstarf á sviði rannsókna og vísinda er íslensku fræðasamfélagi afar dýr- mætt. Í vikunni fengum við góða gesti þegar ráðherra mennta- og vísindamála Japana, hr. Toshiei Mizuochi, sótti Ísland heim. Aðalefni okkar fundar var aukið samstarf á sviði menntunar og rannsókna. Við ræddum með- al annars mikilvægi skiptináms og menning- artengsla, jafnrétti og möguleika þess að koma á formlegum samstarfssamningi ríkjanna á sviði tækni og vísinda líkt og Norðmenn, Sví- ar og Danir hafa gert. Það er gaman að segja frá því að þegar eru í gildi 34 samstarfssamningar milli íslenskra háskóla og háskóla í Japan og hafa fræðimenn landanna birt liðlega 300 sameiginlegar vís- indagreinar, m.a. á sviði jarðfræði, stærð- fræði, erfðafræði og stjörnufræði. Japanir sýna því áhuga að við aukum samstarf okkar á sviði rannsókna, vísinda og tækni, ekki síst er varðar norðurslóðir. Þau málefni eru forgangsmál í íslenskri utanríkisstefnu en einn mikilvægasti vett- vangur slíks samstarfs er hjá norður- skautsráðinu, þar sem Ísland mun taka við formennsku næsta vor en Japan er áheyrnarríki. Íslendingar leggja sérstaka áherslu á loftslagsmál, málefni hafsins og þátttöku og velferð íbúa á svæðunum á vettvangi ráðsins. Aukin alþjóðasamvinna á sviði rannsókna og vöktunar á norður- slóðum er okkur mjög mikilvæg svo stjórnvöld sem hlut eiga að málum geti brugðist sem best við þeim áskorunum sem blasa við þar. Lilja Dögg Alfreðsdóttir Pistill Rannsóknir og vísindi eru hreyfiafl Höfundur er mennta- og menningarmálaráðherra. STOFNAÐ 1913 Útgáfufélag: Árvakur hf., Reykjavík. Ritstjóri: Davíð Oddsson Aðstoðarritstjóri: Karl Blöndal Ritstjóri og framkvæmdastjóri: Haraldur Johannessen SVIÐSLJÓS Aron Þórður Albertsson aronthordur@mbl.is Með þessu er verið aðkippa úr sambandi bún-aði sem með lögum ættiað vera virkur,“ segir Runólfur Ólafsson, framkvæmda- stjóri Félags íslenskra bifreiðaeig- enda, um þjónustu sem tvö fyrirtæki hér á landi hófu nýverið að bjóða bif- reiðaeigendum. Í auglýsingum fyrir- tækjanna, Kraftkorta og Bílaforrit- unar, kemur fram að hægt sé að endurforrita vélartölvur ökutækja sem muni skila sér í meira afli og minni eldsneytiseyðslu. Þá er um leið boðið upp á þann valkost að kippa mengunarvarnarbúnaði bifreiðanna úr sambandi. „Samkvæmt því sem fram kem- ur í auglýsingum þeirra er hægt að forrita bílana þannig að engin at- hugasemd komi upp þrátt fyrir að bú- ið sé að aftengja mengunarvarnabún- aðinn. Þá erum við að tala um varnir eins og sótagnasíu, AD-blue hreinsi- búnað og EGR ventla. Til útskýr- ingar tekur sótagnarsía um 90% af óæskilegum sótefnum sem talin eru mjög hættuleg fyrir öndunarveg. Þá er EGR búnaði ætlað að draga úr koltvísýringi og vinnur þannig að skynjarar meta hversu mengaður út- blásturinn er. Þetta er því allt gríð- arlega mikilvægur mengunar- varnarbúnaður,“ segir Runólfur. Bannað að fjarlægja búnað Þrátt fyrir að bjóða upp á fyrr- greinda þjónustu kemur fram á vef Bílaforritunar að það að fjarlægja mengunarvarnarbúnað geti verið ólöglegt í mörgum Evrópulöndum, þar á meðal Íslandi. Þá segir enn- fremur á síðunni að bannað sé með lögum að fjarlægja mengunarvarn- arbúnað á ökutæki sem er með götu- skráningu hér á landi. Runólfur seg- ist furða sig á því að verið sé að bjóða upp á þjónustu sem svo greinilega er ólögleg. „Það er nú bara svoleiðis að það verða alltaf til kerfisfræðingar á gráum svæðum. Fyrir utan það að vera ólöglegt veit maður ekkert hvaða áhrif þetta hefur á vélina og slitþætti hennar,“ segir Runólfur og bætir við að það hafi áhrif á verk- smiðjuábyrgð ökutækis að fjarlægja mengunarvarnarbúnað. „Þessir að- ilar hafa sagt að þetta hafi engin áhrif á verksmiðjuábyrgð bílsins en það er ekki rétt,“ segir Runólfur. Spurður um hversu mörgum bif- reiðum hafi verið breytt hér á landi segir Runólfur erfitt að átta sig á því. Það sé þó eflaust töluverður fjöldi enda standi þjónustan til boða víða um land. „Ég veit að þessir menn hafa verið á ferðinni um dreifðari byggðir. Þá veit ég til þess að þeir hafi ekki einungis verið að breyta bíl- um heldur líka ýmsum landbún- aðartækjum,“ segir Runólfur. Tekið verði upp nýtt verklag Til að bregðast við mikilli fjölgun bifreiða þar sem mengunarvarn- arbúnaður hefur verið fjarlægður sendi Samgöngustofa nýverið frá sér yfirlýsingu. Þar kom fram að taka ætti upp nýtt vinnulag sem miðaði að því að auka líkurnar á því að upp kæmist ef búið væri að fjarlægja mengunarvarnarbúnað bifreiða. „Þeir sendu fyrir skömmu frá sér yf- irlýsingu þess efnis að taka ætti upp nýtt verklag þannig að þetta muni komast upp. Þetta hefur hins vegar verið í skoðanahandbók sem gefin hefur verið út í Evrópu um gerð og búnað bifreiða og ætti því ekki að koma neinum í opna skjöldu,“ segir Runólfur. Morgunblaðið setti sig í sam- band við stjórnendur hjá Kraftkort- um og Bílaforritun sem báðir sögðust ekki bjóða upp á þá þjónustu að fjar- lægja mengunarvarnabúnað úr bíl- um. Gísli Rúnar hjá Bílaforritun sagði fyrirtækið hafa boðið upp á hugbúnaðarbreytingu en fjarlægðu aldrei mengunarvarnabúnað. Guð- mundur hjá Kraftkortum sagðist hvorki hafa búnað né aðstöðu til að fjarlægja mengunarvarnarbúnað úr bílum, og byði ekki upp á þá þjónustu. Bjóða bifreiðaeigend- um ólöglega þjónustu Í fyrradag bárust fregnir af því að japönsku ökutækjaframleið- endurnir Suzuki, Mazda og Ya- maha hefðu öll notast við falskar útblástursmælingar. Eins og greint var frá fyrir nokkrum árum kom sambæri- legt mál upp hjá Wolkswagen þar sem kalla þurfti inn og laga fjölmargar bifreiðar. Aðspurður segir Runólfur að vel geti verið að nokkur hundr- uð bifreiðum, þar sem svindl- að hefur verið á útblást- ursmælingum, hafi verið hleypt á göturnar hér á landi. „Maður veit ekki hversu mikill fjöldi þetta er en þetta er umtals- vert magn bif- reiða. Ég held að þetta geti verið nokkur hundruð bifreiða,“ segir Runólfur. Fjöldi bíla hérlendis SVINDLAÐ Á MÆLINGUM Runólfur Ólafsson Morgunblaðið/Ómar Umferð Að sögn Runólfs Ólafssonar, framkvæmdastjóra FÍB, er verið að bjóða upp á að fjarlægja mengunarvarnarbúnað úr bifreiðum hér á landi.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.