Fréttablaðið - 17.11.2018, Blaðsíða 34

Fréttablaðið - 17.11.2018, Blaðsíða 34
Upplýsingamiðstöð Suður­lands er ein af upplýsinga­miðstöðvum landshlutanna. Hún hefur verið starfrækt síðan 1999 og er opin allt árið um kring. Hún sinnir fyrst og fremst upplýs­ ingagjöf til ferðamanna og gegnir gríðarlega mikilvægu hlutverki þegar kemur að öryggi ferðamanna og ábyrgri ferðaþjónustu. „Við þjónustum fyrst og fremst ferðamenn, en einnig ferða­ þjónustuaðila sem leita til okkar. Við svörum mörgum fyrirspurnum í gegnum síma og tölvupóst, en aðallega á gólfinu,“ segir Sigurdís Lilja Guðjónsdóttir, forstöðumað­ ur upplýsingamiðstöðvarinnar. „Við stuðlum að öryggi ferða­ manna, sem er mjög mikilvægt af því að heimsóknirnar eru svo margar. Fólk trúir því oft ekki hvað margir koma til okkar á hverjum degi, en yfir sumartímann heim­ sækja okkur að meðaltali yfir þrjú þúsund manns á dag. Það er mjög mikilvægt að koma beinum upplýsingum til ferða­ manna eins og við gerum. Ferða­ menn eru oft ekki með réttar upplýsingar og jafnvel þó svo sé, er öryggi í því að leita til heima­ manna og fá staðfestingu á að maður hafi allt á hreinu,“ segir Sigurdís. „Svo eru líka einstaka ferðamenn inn á milli sem eru algjörlega óundirbúnir en hafa þó vit á að leita til okkar og þá getum við hjálpað. Upplýsingamiðstöðvarnar hér á landi eru greinilega þekktar meðal ferðamanna og þeir leita okkur oft uppi,“ segir Sigurdís. „Okkar mið­ stöð hefur líka haft gæðavottun frá Vakanum, gæðakerfi ferða­ þjónustunnar, síðan árið 2016 og við vorum fyrsta upplýsingamið­ stöðin á landsbyggðinni til að fá þá vottun.“ Það er því mikilvægt starf unnið hjá Upplýsingamiðstöð Suður­ lands og upplýsingamiðstöðvar landshlutanna eru veigamikill þáttur í ábyrgri ferðaþjónustu. „Þess vegna erum við líka til dæmis í samstarfi við SafeTravel til að auka meðvitund um öryggisatriði,“ segir Sigurdís. „En meðvitund um þessi mál hefur almennt aukist eftir slysin sem hafa því miður orðið.“ Ýmis rekstur styður starfið „Stærsti hlutinn af fjármagninu okkar kemur frá Hveragerðisbæ og ég vinn mikið í ferðamálum fyrir bæinn vegna þess, en við fáum líka fjármagn frá SASS, samtökum sunnlenskra sveitarfélaga og Ferða­ málastofu,“ segir Sigurdís. „Þetta er ekki há upphæð, svo við höfum tekið upp á ýmsu til að drýgja tekjurnar, því það hefur verið farið fram á lengra og betra aðgengi að okkur. Við höfum til dæmis fengið leyfi til að bóka í ferðir og annað slíkt, við seljum minjagripi, starfsemin er rekin í samvinnu við Pósthúsið og við erum einnig með sýninguna „Skjálftinn 2008“, þar sem við bjóðum fólki að borga sig inn í jarðskjálftahermi,“ segir Sigurdís. „Til að halda upplýsingamiðstöðv­ unum opnum er sniðugt að hafa annan rekstur með á þennan hátt, en það þarf að vera rekstur sem hentar starfseminni og það þarf að vera þekkingargrundvöllur til staðar til að sinna því öllu. Þessi rekstur hefur skilað því að nú erum við þrjú í heils árs starfi, en yfir háannatímann á sumrin starfa hér sex manns. Í upphafi var hér bara eitt stöðugildi, svo þjónustan hefur aukist mikið.“ Fyrir nokkrum árum hittum við þrjá döff (táknmáls tal­andi) ferðamenn sem höfðu klárað hringveginn. Þau höfðu á orði að Ísland væri voða fallegt en að þau hefðu ekki séð neitt táknmál í allri ferðinni. Þau voru nánast útbrunnin eftir þessa ferð, sáu margt en misstu líka af mörgu. Þessi saga varð til þessað við fórum alvarlega að spá í ferðaþjónustu fyrir döff ferðamenn,“ segir Sigur­ lín sem stofnaði ferðaþjónustuna Deaf Iceland Tours árið 2017 ásamt Trausta Jóhannessyni, Steinunni Lovísu Þorvaldsdóttur, Branic Keltz og Magnúsi Sverrissyni. „Trausti er með meirapróf og keyrir oftast rútuna okkar, Stein­ unn er menntaður þjóðfræðingur og hefur séð um leiðsögn, Branic er frá Boston, hann er menntaður kvikmyndatökumaður og lærður í frumkvöðlafræðum og Magnús hefur reynslu af að vinna með ferðamönnum.“ Sjálf er Sigurlín menntuð í frumkvöðlafræðum og sinnir öllu því sem þarf að sinna hverju sinni. „Ég svara fyrirspurn­ um, bý til ferðaplön og sé um sam­ skipti sem oft fara fram í gegnum Facetime eða Whatsapp og þá á alþjóðlegu táknmáli.“ Fyrirtækið er rekið heiman að. „Það væri æðislegt ef hægt væri að vera inni á gafli hjá ferðaþjónustufyrirtæki.“ Gaman að hitta nýtt döff fólk Eitt af verkefnum Sigurlínar er að vera leiðsögumaður í ferðum með döff ferðamenn. „Það er margt skemmtilegt við þetta starf. Maður hittir nýtt fólk og það er einstaklega gaman að hitta döff fólk hvaðanæva úr heiminum og fræðast um hvað það er að gera í sínu heimalandi. Eftir því sem ég hitti fleira döff fólk og menntað, sé ég hve fátæklegur vinnumarkaður­ inn fyrir döff er hér á Íslandi. Ég hef hitt döff frá Skotlandi sem er læknaritari á háskólasjúkrahúsi og ítalska döff konu sem vinnur hjá sýslumannsembættinu í sinni heimaborg á Ítalíu. Ég hef skipu­ lagt brúðkaupsferð fyrir frægan döff leikara frá Bandaríkjunum. Það er mjög gaman að hitta þau og fá annars konar sjónarmið á döff Eftir því sem ég hitti fleira döff fólk og menntað, sé ég hve fátæklegur vinnumark- aðurinn fyrir döff er hér á Íslandi. Það er mjög mikil- vægt að koma beinum upplýsingum til ferðamanna eins og við gerum. Ferðamenn eru oft ekki með réttar upp- lýsingar og jafnvel þó svo sé, er öryggi í því að leita til heimamanna. Sigurlín Margrét Sigurðardóttir er einn af stofn- endum Deaf Iceland Tours og starfar meðal annars sem leiðsögumaður. MYND/ERNIR Táknmál og ferðalög okkar ástríða Deaf Iceland Tours skipuleggur ferðir á táknmáli um Ísland. Sigurlín Margrét Sigurðardóttir segir mikla þörf á slíkri þjónustu en döff ferðamenn koma hingað helst frá Bandaríkjunum og Evrópu. heiminn,“ segir Sigurlín sem er núna ásamt Steinunni í námi hjá Endurmenntun – Leiðsögumanna­ nám á háskólastigi. „Það er alveg meiriháttar fróðlegt.“ Flestir frá USA og Evrópu „Táknmál og ferðalög eru okkar ástríða. Viðskiptavinir okkar koma helst frá Bandaríkjunum, Norður­ löndunum og Evrópu. Við höfum þó fengið fyrirspurnir frá öðrum löndum, til dæmis Srí Lanka, Kína og Japan.“ Farið er með ferðamenn­ ina á alla vinsælustu ferðamanna­ staðina. Stundum koma þó séróskir sem ávallt er reynt að verða við. „Við bjóðum upp á dagsferðir. Svo bjóðum við upp á gönguferð um Reykjavík og þá kem ég inn á döffsögu enda fólk áhugasamt um döffsamfélagið á Íslandi.“ Sigurlín segir hiklaust mikla þörf á ferðaþjónustu á borð við Deaf Iceland. „Margir ferðamenn kaupa ferðir með leiðsögn á móðurmáli sínu. Af hverju ættu döff ekki að eiga sama möguleika á að fá leið­ sögn á sínu móðurmáli sem er táknmál?“ Komin til að vera Sigurlín segist ekki finna fyrir miklum vexti í þeirra starfsemi. „Við bjóðum upp á sérhæfða þjónustu sem þarf sinn tíma til að vaxa. „Á þessu ári fengum við reynslu með ferðirnar. Árið 2019 verðum við með bókanir á heimasíðu okkar enda orðin hálfgert „must“ í táknmálsferða­ þjónustunni á Íslandi. Við erum komin til að vera og viljum endi­ lega að aðrar ferðaþjónustur viti af okkur.“ Samkvæmt tölum frá Alheims­ sambandi heyrnarlausra er áætlað að um 70 milljónir döff séu í heim­ inum. „Við teljum okkur vel getað þjónustað allt að 10 til 15 þúsund döff á næstu 10 til 20 árum.“ Sigurdís segir að Upplýsingamiðstöð Suðurlands sinni mikilvægu hlutverki við að auka öryggi ferðamanna. Auka öryggi ferðamanna Upplýsingamiðstöð Suðurlands er mjög mikilvægur hluti af ábyrgri ferðaþjónustu. Hún tekur á móti gríðarlegum fjölda gesta á hverjum degi og hjálpar ferðamönnum að ferðast örugglega. Sólveig Gísladóttir solveig@frettabladid.is 4 KYNNINGARBLAÐ FÓLK 1 7 . N ÓV E M B E R 2 0 1 8 L AU G A R DAG U R 1 7 -1 1 -2 0 1 8 0 3 :4 7 F B 1 0 4 s _ P 0 7 1 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 3 4 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 1 6 A -A D 4 4 2 1 6 A -A C 0 8 2 1 6 A -A A C C 2 1 6 A -A 9 9 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 B F B 1 0 4 s _ 1 6 _ 1 1 _ 2 0 1 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.