Fréttablaðið - 17.11.2018, Side 36

Fréttablaðið - 17.11.2018, Side 36
Fyrirtæki í ferðaþjónustu hér á landi standa frammi fyrir ýmsum áskorunum í rekstri sínum um þessar mundir. Ferða­ þjónustan hefur vaxið mjög hratt hér á landi undanfarin ár sem þýðir m.a. að fjárfestingar hafa verið miklar á stuttum tíma og vaxtakostnaður af húsnæði, bíla­ flota og öðrum fjárfestingum er hærri en hjá helstu samkeppnis­ aðilum segir Ásta Kristín Sigur­ jónsdóttir, framkvæmdastjóri Íslenska ferðaklasans. „Launa­ kostnaður er nú þegar með hæsta móti á Íslandi sem þýðir aftur verri samkeppnisstöðu við þau lönd sem við miðum okkur við. Það er því lítið svigrúm til launahækkana miðað við þær rekstrarforsendur sem nú eru uppi.“ Þá hafa ýmsar aðrar ytri áskoranir eins og gengi íslensku krónunnar og stöðug umræða um auknar opinberar álögur veruleg áhrif á rekstur ferðaþjónustu­ fyrirtækja. „Það er oft lítið sem fyrirtækin sjálf geta gert til að verjast ytri áskorunum og þess vegna mikilvægara en áður að horfa í tækifærin sem felast í að leysa innri áskoranir, bæði hjá stórum og litlum fyrirtækjum í ferðaþjónustu. Tækifærin felast í að horfa inn í kjarnaþjónustuna sína og að huga betur að sérstöðu síns fyrirtækis. Fjárfesta í tækni, forgangsraða verkefnum, stunda markvissa vöruþróun og síðast en ekki síst vinna á gæðum og af ábyrgð. Helsta áskorunin er og verður að auka verðmætasköpun þess rekstrar sem er til staðar í dag til þess að standa undir skuldbind­ ingum morgundagsins.“ Auknar kröfur Heimurinn er sífellt að minnka þegar kemur að því að koma upplýsingum á framfæri, bæði jákvæðum og neikvæðum. Það sem áður tók vikur eða mánuði í undirbúningi er núna framkvæmt á nokkrum mínútum með tækni sem við þekktum varla fyrir nokkr­ um mánuðum segir Ásta. „Kröfur viðskiptavina um hraða þjónustu, í rauntíma eða helst í gær, eykst og upplifun og væntingar að sama Búin að stimpla sig rækilega inn Ferðaþjónustan hefur vaxið hratt hér á landi síðustu ár og fyrirtæki í greininni standa frammi fyrir ýmsum áskorunum. Nýsköpun er mjög mikilvæg í greininni og kröfur viðskiptavina aukast sífellt. „Nýsköpun er jafn mikilvæg og súrefni. Þó Ísland sé lítill markaður er alþjóðleg samkeppni hörð og hafa íslensk fyrirtæki einstakt lag á að sýna fram á sköpunar- gleði og kraft,“ segir Ásta Kristín Sigurjónsdóttir, framkvæmda- stjóri Íslenska ferðaklasans. MYND/SIGTRYGGUR ARI skapi haldast í hendur við nýja tækni. Við þekkjum dæmi úr deili­ hagkerfaheiminum einsog Uber og Airbnb sem nýta sér kröfur um hraða nútímaþjónustu þar sem fólk reiðir sig á traust og ummæli annarra gesta.“ Hún segir að fyrirtæki í ferða­ þjónustu þurfi að leggja áherslu á stafræna tækni sem fyrst og fremst snúi að hagræðingu í rekstri fyrirtækja. „Þá á ég t.d. við hvernig þau geti nýtt hugbúnað til að leysa mannaflafrek verkefni og þannig nýtt mannauðinn í að leysa verðmætari verkefni, hvernig auka megi arðsemi með að lesa og þekkja gögn til að byggja kynn­ ingarefnið sitt á, hvernig minnka megi hlut milliliða í þóknunar­ kostnaði og hvernig þróa megi langtímasamband beint við við­ skipavininn.“ Nýsköpun er mikilvæg Nýsköpun í ferðaþjónustunni er mjög mikilvæg á svo litlum markaði sem Ísland er segir Ásta. „Nýsköpun er jafn mikilvæg og súrefni. Þó Ísland sé lítill markaður er alþjóðleg samkeppni hörð og hafa íslensk fyrirtæki einstakt lag á að sýna fram á sköpunargleði og kraft. Nýlegasta dæmið eru Bjór­ böðin á Árskógsströnd sem fyrir skömmu fengu nýsköpunarverð­ laun SAF, annað dæmi á Norður­ landi eru möguleg mjólkurböð sem var hugmynd í Startup Tourism á árinu, Travelade er dæmi um tæknifyrirtæki í ferðaþjónustu sem tengir saman ferðalanginn og ævintýri með nýstárlegum hætti, Óbyggðasetur Íslands í Fljótsdal er dæmi um nýsköpun þar sem gamli tíminn lifnar við og Frið­ heimar í uppsveitum Árnessýslu hafa blandað saman hefðbundinni grænmetisrækt, hestasýningum og heimsfrægri tómatsúpugerð, svo fáein dæmi séu tekin. Eins eigum við frábær dæmi frá fyrirtækjum sem hafa verið starfrækt til fjölda ára eins og Ferðaþjónusta bænda og Bláa lónið sem hafa farið óhefð­ bundnar leiðir í að endurbæta vörumerkin sín.“ Burðaratvinnugrein Ferðaþjónusta er sannarlega ein af burðaratvinnugreinum Íslands og er komin til að vera. Til þess að geta verið samkeppnishæf til lengri tíma þarf þó að vanda sig sem aldr­ ei fyrr segir Ásta. „Ferðamenn gera sífellt meiri kröfur til upplifunar og þjónustu og þar þurfa að fara saman verð og gæði. Til viðbótar við aukna tækni og meiri kröfur þá hafa ferðavenjur breyst til muna og fleiri ferðamenn en áður sem kjósa að skipuleggja ferðir sínar sjálfir.“ Á næstu 3­5 árum verður að ein­ hverju leyti samþjöppun í greininni og þau fyrirtæki sem munu ná árangri eru þau sem hafa sín mál á hreinu, þau hæfustu lifa. „Þetta eru fyrirtæki sem stunda ábyrgan rekst­ ur, vita hvert þau eru að stefna og hafa nýtt þann tíma sem er núna til þess að forgangsraða í rekstrinum. Ég sé fyrir mér að fjöldi ferðamanna verði um og yfir þrjár milljónir á ári og að stjórnvöld muni stýra fjármunum betur í uppbyggingu innviða. Ferðamenn gera auknar kröfur til þess að fyrirtæki stundi sjálfbæran rekstur og séu ábyrg gagnvart umhverfi, starfsmönnum og nærsamfélaginu. Hótelbyggingar og aðrar fjárfestingar hafa náð jafn­ vægi og með aukinni fjárfestingu í tækni, beinu millilandaflugi á fleiri flugvelli og fjárfestingum í aukinni afþreyingu og vöruframboði á landsbyggðinni fara ferðamenn víðar og dvelja lengur.“ Tækifærin felast í að horfa inn í kjarnaþjónustuna sína og að huga betur að sérstöðu síns fyrirtækis. Starri Freyr Jónsson starri@frettabladid.is 6 KYNNINGARBLAÐ FÓLK 1 7 . N ÓV E M B E R 2 0 1 8 L AU G A R DAG U R 1 7 -1 1 -2 0 1 8 0 3 :4 7 F B 1 0 4 s _ P 0 6 9 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 6 4 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 3 6 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 4 1 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 1 6 A -C 1 0 4 2 1 6 A -B F C 8 2 1 6 A -B E 8 C 2 1 6 A -B D 5 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 B F B 1 0 4 s _ 1 6 _ 1 1 _ 2 0 1 C M Y K
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.