Fréttablaðið - 17.11.2018, Page 36

Fréttablaðið - 17.11.2018, Page 36
Fyrirtæki í ferðaþjónustu hér á landi standa frammi fyrir ýmsum áskorunum í rekstri sínum um þessar mundir. Ferða­ þjónustan hefur vaxið mjög hratt hér á landi undanfarin ár sem þýðir m.a. að fjárfestingar hafa verið miklar á stuttum tíma og vaxtakostnaður af húsnæði, bíla­ flota og öðrum fjárfestingum er hærri en hjá helstu samkeppnis­ aðilum segir Ásta Kristín Sigur­ jónsdóttir, framkvæmdastjóri Íslenska ferðaklasans. „Launa­ kostnaður er nú þegar með hæsta móti á Íslandi sem þýðir aftur verri samkeppnisstöðu við þau lönd sem við miðum okkur við. Það er því lítið svigrúm til launahækkana miðað við þær rekstrarforsendur sem nú eru uppi.“ Þá hafa ýmsar aðrar ytri áskoranir eins og gengi íslensku krónunnar og stöðug umræða um auknar opinberar álögur veruleg áhrif á rekstur ferðaþjónustu­ fyrirtækja. „Það er oft lítið sem fyrirtækin sjálf geta gert til að verjast ytri áskorunum og þess vegna mikilvægara en áður að horfa í tækifærin sem felast í að leysa innri áskoranir, bæði hjá stórum og litlum fyrirtækjum í ferðaþjónustu. Tækifærin felast í að horfa inn í kjarnaþjónustuna sína og að huga betur að sérstöðu síns fyrirtækis. Fjárfesta í tækni, forgangsraða verkefnum, stunda markvissa vöruþróun og síðast en ekki síst vinna á gæðum og af ábyrgð. Helsta áskorunin er og verður að auka verðmætasköpun þess rekstrar sem er til staðar í dag til þess að standa undir skuldbind­ ingum morgundagsins.“ Auknar kröfur Heimurinn er sífellt að minnka þegar kemur að því að koma upplýsingum á framfæri, bæði jákvæðum og neikvæðum. Það sem áður tók vikur eða mánuði í undirbúningi er núna framkvæmt á nokkrum mínútum með tækni sem við þekktum varla fyrir nokkr­ um mánuðum segir Ásta. „Kröfur viðskiptavina um hraða þjónustu, í rauntíma eða helst í gær, eykst og upplifun og væntingar að sama Búin að stimpla sig rækilega inn Ferðaþjónustan hefur vaxið hratt hér á landi síðustu ár og fyrirtæki í greininni standa frammi fyrir ýmsum áskorunum. Nýsköpun er mjög mikilvæg í greininni og kröfur viðskiptavina aukast sífellt. „Nýsköpun er jafn mikilvæg og súrefni. Þó Ísland sé lítill markaður er alþjóðleg samkeppni hörð og hafa íslensk fyrirtæki einstakt lag á að sýna fram á sköpunar- gleði og kraft,“ segir Ásta Kristín Sigurjónsdóttir, framkvæmda- stjóri Íslenska ferðaklasans. MYND/SIGTRYGGUR ARI skapi haldast í hendur við nýja tækni. Við þekkjum dæmi úr deili­ hagkerfaheiminum einsog Uber og Airbnb sem nýta sér kröfur um hraða nútímaþjónustu þar sem fólk reiðir sig á traust og ummæli annarra gesta.“ Hún segir að fyrirtæki í ferða­ þjónustu þurfi að leggja áherslu á stafræna tækni sem fyrst og fremst snúi að hagræðingu í rekstri fyrirtækja. „Þá á ég t.d. við hvernig þau geti nýtt hugbúnað til að leysa mannaflafrek verkefni og þannig nýtt mannauðinn í að leysa verðmætari verkefni, hvernig auka megi arðsemi með að lesa og þekkja gögn til að byggja kynn­ ingarefnið sitt á, hvernig minnka megi hlut milliliða í þóknunar­ kostnaði og hvernig þróa megi langtímasamband beint við við­ skipavininn.“ Nýsköpun er mikilvæg Nýsköpun í ferðaþjónustunni er mjög mikilvæg á svo litlum markaði sem Ísland er segir Ásta. „Nýsköpun er jafn mikilvæg og súrefni. Þó Ísland sé lítill markaður er alþjóðleg samkeppni hörð og hafa íslensk fyrirtæki einstakt lag á að sýna fram á sköpunargleði og kraft. Nýlegasta dæmið eru Bjór­ böðin á Árskógsströnd sem fyrir skömmu fengu nýsköpunarverð­ laun SAF, annað dæmi á Norður­ landi eru möguleg mjólkurböð sem var hugmynd í Startup Tourism á árinu, Travelade er dæmi um tæknifyrirtæki í ferðaþjónustu sem tengir saman ferðalanginn og ævintýri með nýstárlegum hætti, Óbyggðasetur Íslands í Fljótsdal er dæmi um nýsköpun þar sem gamli tíminn lifnar við og Frið­ heimar í uppsveitum Árnessýslu hafa blandað saman hefðbundinni grænmetisrækt, hestasýningum og heimsfrægri tómatsúpugerð, svo fáein dæmi séu tekin. Eins eigum við frábær dæmi frá fyrirtækjum sem hafa verið starfrækt til fjölda ára eins og Ferðaþjónusta bænda og Bláa lónið sem hafa farið óhefð­ bundnar leiðir í að endurbæta vörumerkin sín.“ Burðaratvinnugrein Ferðaþjónusta er sannarlega ein af burðaratvinnugreinum Íslands og er komin til að vera. Til þess að geta verið samkeppnishæf til lengri tíma þarf þó að vanda sig sem aldr­ ei fyrr segir Ásta. „Ferðamenn gera sífellt meiri kröfur til upplifunar og þjónustu og þar þurfa að fara saman verð og gæði. Til viðbótar við aukna tækni og meiri kröfur þá hafa ferðavenjur breyst til muna og fleiri ferðamenn en áður sem kjósa að skipuleggja ferðir sínar sjálfir.“ Á næstu 3­5 árum verður að ein­ hverju leyti samþjöppun í greininni og þau fyrirtæki sem munu ná árangri eru þau sem hafa sín mál á hreinu, þau hæfustu lifa. „Þetta eru fyrirtæki sem stunda ábyrgan rekst­ ur, vita hvert þau eru að stefna og hafa nýtt þann tíma sem er núna til þess að forgangsraða í rekstrinum. Ég sé fyrir mér að fjöldi ferðamanna verði um og yfir þrjár milljónir á ári og að stjórnvöld muni stýra fjármunum betur í uppbyggingu innviða. Ferðamenn gera auknar kröfur til þess að fyrirtæki stundi sjálfbæran rekstur og séu ábyrg gagnvart umhverfi, starfsmönnum og nærsamfélaginu. Hótelbyggingar og aðrar fjárfestingar hafa náð jafn­ vægi og með aukinni fjárfestingu í tækni, beinu millilandaflugi á fleiri flugvelli og fjárfestingum í aukinni afþreyingu og vöruframboði á landsbyggðinni fara ferðamenn víðar og dvelja lengur.“ Tækifærin felast í að horfa inn í kjarnaþjónustuna sína og að huga betur að sérstöðu síns fyrirtækis. Starri Freyr Jónsson starri@frettabladid.is 6 KYNNINGARBLAÐ FÓLK 1 7 . N ÓV E M B E R 2 0 1 8 L AU G A R DAG U R 1 7 -1 1 -2 0 1 8 0 3 :4 7 F B 1 0 4 s _ P 0 6 9 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 6 4 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 3 6 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 4 1 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 1 6 A -C 1 0 4 2 1 6 A -B F C 8 2 1 6 A -B E 8 C 2 1 6 A -B D 5 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 B F B 1 0 4 s _ 1 6 _ 1 1 _ 2 0 1 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.