Fréttablaðið


Fréttablaðið - 17.11.2018, Qupperneq 36

Fréttablaðið - 17.11.2018, Qupperneq 36
Fyrirtæki í ferðaþjónustu hér á landi standa frammi fyrir ýmsum áskorunum í rekstri sínum um þessar mundir. Ferða­ þjónustan hefur vaxið mjög hratt hér á landi undanfarin ár sem þýðir m.a. að fjárfestingar hafa verið miklar á stuttum tíma og vaxtakostnaður af húsnæði, bíla­ flota og öðrum fjárfestingum er hærri en hjá helstu samkeppnis­ aðilum segir Ásta Kristín Sigur­ jónsdóttir, framkvæmdastjóri Íslenska ferðaklasans. „Launa­ kostnaður er nú þegar með hæsta móti á Íslandi sem þýðir aftur verri samkeppnisstöðu við þau lönd sem við miðum okkur við. Það er því lítið svigrúm til launahækkana miðað við þær rekstrarforsendur sem nú eru uppi.“ Þá hafa ýmsar aðrar ytri áskoranir eins og gengi íslensku krónunnar og stöðug umræða um auknar opinberar álögur veruleg áhrif á rekstur ferðaþjónustu­ fyrirtækja. „Það er oft lítið sem fyrirtækin sjálf geta gert til að verjast ytri áskorunum og þess vegna mikilvægara en áður að horfa í tækifærin sem felast í að leysa innri áskoranir, bæði hjá stórum og litlum fyrirtækjum í ferðaþjónustu. Tækifærin felast í að horfa inn í kjarnaþjónustuna sína og að huga betur að sérstöðu síns fyrirtækis. Fjárfesta í tækni, forgangsraða verkefnum, stunda markvissa vöruþróun og síðast en ekki síst vinna á gæðum og af ábyrgð. Helsta áskorunin er og verður að auka verðmætasköpun þess rekstrar sem er til staðar í dag til þess að standa undir skuldbind­ ingum morgundagsins.“ Auknar kröfur Heimurinn er sífellt að minnka þegar kemur að því að koma upplýsingum á framfæri, bæði jákvæðum og neikvæðum. Það sem áður tók vikur eða mánuði í undirbúningi er núna framkvæmt á nokkrum mínútum með tækni sem við þekktum varla fyrir nokkr­ um mánuðum segir Ásta. „Kröfur viðskiptavina um hraða þjónustu, í rauntíma eða helst í gær, eykst og upplifun og væntingar að sama Búin að stimpla sig rækilega inn Ferðaþjónustan hefur vaxið hratt hér á landi síðustu ár og fyrirtæki í greininni standa frammi fyrir ýmsum áskorunum. Nýsköpun er mjög mikilvæg í greininni og kröfur viðskiptavina aukast sífellt. „Nýsköpun er jafn mikilvæg og súrefni. Þó Ísland sé lítill markaður er alþjóðleg samkeppni hörð og hafa íslensk fyrirtæki einstakt lag á að sýna fram á sköpunar- gleði og kraft,“ segir Ásta Kristín Sigurjónsdóttir, framkvæmda- stjóri Íslenska ferðaklasans. MYND/SIGTRYGGUR ARI skapi haldast í hendur við nýja tækni. Við þekkjum dæmi úr deili­ hagkerfaheiminum einsog Uber og Airbnb sem nýta sér kröfur um hraða nútímaþjónustu þar sem fólk reiðir sig á traust og ummæli annarra gesta.“ Hún segir að fyrirtæki í ferða­ þjónustu þurfi að leggja áherslu á stafræna tækni sem fyrst og fremst snúi að hagræðingu í rekstri fyrirtækja. „Þá á ég t.d. við hvernig þau geti nýtt hugbúnað til að leysa mannaflafrek verkefni og þannig nýtt mannauðinn í að leysa verðmætari verkefni, hvernig auka megi arðsemi með að lesa og þekkja gögn til að byggja kynn­ ingarefnið sitt á, hvernig minnka megi hlut milliliða í þóknunar­ kostnaði og hvernig þróa megi langtímasamband beint við við­ skipavininn.“ Nýsköpun er mikilvæg Nýsköpun í ferðaþjónustunni er mjög mikilvæg á svo litlum markaði sem Ísland er segir Ásta. „Nýsköpun er jafn mikilvæg og súrefni. Þó Ísland sé lítill markaður er alþjóðleg samkeppni hörð og hafa íslensk fyrirtæki einstakt lag á að sýna fram á sköpunargleði og kraft. Nýlegasta dæmið eru Bjór­ böðin á Árskógsströnd sem fyrir skömmu fengu nýsköpunarverð­ laun SAF, annað dæmi á Norður­ landi eru möguleg mjólkurböð sem var hugmynd í Startup Tourism á árinu, Travelade er dæmi um tæknifyrirtæki í ferðaþjónustu sem tengir saman ferðalanginn og ævintýri með nýstárlegum hætti, Óbyggðasetur Íslands í Fljótsdal er dæmi um nýsköpun þar sem gamli tíminn lifnar við og Frið­ heimar í uppsveitum Árnessýslu hafa blandað saman hefðbundinni grænmetisrækt, hestasýningum og heimsfrægri tómatsúpugerð, svo fáein dæmi séu tekin. Eins eigum við frábær dæmi frá fyrirtækjum sem hafa verið starfrækt til fjölda ára eins og Ferðaþjónusta bænda og Bláa lónið sem hafa farið óhefð­ bundnar leiðir í að endurbæta vörumerkin sín.“ Burðaratvinnugrein Ferðaþjónusta er sannarlega ein af burðaratvinnugreinum Íslands og er komin til að vera. Til þess að geta verið samkeppnishæf til lengri tíma þarf þó að vanda sig sem aldr­ ei fyrr segir Ásta. „Ferðamenn gera sífellt meiri kröfur til upplifunar og þjónustu og þar þurfa að fara saman verð og gæði. Til viðbótar við aukna tækni og meiri kröfur þá hafa ferðavenjur breyst til muna og fleiri ferðamenn en áður sem kjósa að skipuleggja ferðir sínar sjálfir.“ Á næstu 3­5 árum verður að ein­ hverju leyti samþjöppun í greininni og þau fyrirtæki sem munu ná árangri eru þau sem hafa sín mál á hreinu, þau hæfustu lifa. „Þetta eru fyrirtæki sem stunda ábyrgan rekst­ ur, vita hvert þau eru að stefna og hafa nýtt þann tíma sem er núna til þess að forgangsraða í rekstrinum. Ég sé fyrir mér að fjöldi ferðamanna verði um og yfir þrjár milljónir á ári og að stjórnvöld muni stýra fjármunum betur í uppbyggingu innviða. Ferðamenn gera auknar kröfur til þess að fyrirtæki stundi sjálfbæran rekstur og séu ábyrg gagnvart umhverfi, starfsmönnum og nærsamfélaginu. Hótelbyggingar og aðrar fjárfestingar hafa náð jafn­ vægi og með aukinni fjárfestingu í tækni, beinu millilandaflugi á fleiri flugvelli og fjárfestingum í aukinni afþreyingu og vöruframboði á landsbyggðinni fara ferðamenn víðar og dvelja lengur.“ Tækifærin felast í að horfa inn í kjarnaþjónustuna sína og að huga betur að sérstöðu síns fyrirtækis. Starri Freyr Jónsson starri@frettabladid.is 6 KYNNINGARBLAÐ FÓLK 1 7 . N ÓV E M B E R 2 0 1 8 L AU G A R DAG U R 1 7 -1 1 -2 0 1 8 0 3 :4 7 F B 1 0 4 s _ P 0 6 9 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 6 4 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 3 6 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 4 1 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 1 6 A -C 1 0 4 2 1 6 A -B F C 8 2 1 6 A -B E 8 C 2 1 6 A -B D 5 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 B F B 1 0 4 s _ 1 6 _ 1 1 _ 2 0 1 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.