Morgunblaðið - 16.02.2019, Blaðsíða 6

Morgunblaðið - 16.02.2019, Blaðsíða 6
Innfl utningur grænmetis og berja 2017-2018 Nokkrar tegundir, magn innfl utnings í tonnum og aukning í % 1.500 1.250 1.000 750 500 250 0 Tonn Tómatar Paprika Gúrkur Sveppir Vínber Kirsuber Plómur Jarðar- ber Hindber, brómber Trönuber, bláber 4% -2% -80% 25% 5% -52% -34% -9% -7% 16% Innlend framleiðsla 2017-2018 Innlend framleiðsla Innfl utningur Heimild: MAST (bráðabirgðatölur) Innlend fram- leiðsla, tonn Breyting 2017-2018 Gúrkur 2017 2018 tonn % 1.832 1.932 100 5% Tómatar 2017 2018 tonn % 1,292 1,195 -97 -8% Paprika 2017 2018 tonn % 190 170 -20 -11% 56% 90% 2017 2018 Heimild: Hagstofa Íslands (bráðabirgðatölur) 1% Helgi Bjarnason helgi@mbl.is „Mér sýnist markaðurinn vera held- ur að jafna sig á Costco-áhrifunum. Ég upplifi það líka sem viðskiptavin- ur að hægt er að fá körfu þótt komið sé þangað á föstudegi,“ segir Gunnar Þorgeirsson, formaður Sambands garðyrkjubænda, um þróunina í sölu á grænmeti og berjum. Mikil aukning var í innflutningi á grænmeti á árinu 2017 og flutningur á ýmsum tegundum berja yfir hafið margfaldaðist. Það var rakið til opn- unar verslunar Costco í Garðabæ en þar var á boðstólum mikið úrval af innfluttu grænmeti og berjum. „Þetta hafði mikil áhrif á sölu á vörum í smásölu, eins og til dæmis grænmeti,“ segir Gunnar. Á árinu 2018 gekk þetta eitthvað til baka á ýmsum afurðum en jafn- vægi virðist komið á í öðrum. Eins og fram kemur á meðfylgjandi töflu varð samdráttur í innflutningi á flest- um tegundum berja, meðal annars á jarðarberjum. Örlítil aukning varð í sölu á vínberjum og trönuberjum og aðalbláberjum. Hér á landi eru framleidd jarðar- ber og ein stöð framleiðir brómber. „Innlendir framleiðendur jarðar- berja hafa lagað sig að verði inn- fluttra berja. Þeir mæta lægra verði með því að draga úr kostnaði við raf- magn og lýsingu að vetrinum. Þá reyna þeir að hafa framboðið jafnara yfir framleiðslutímabilið,“ segir Gunnar. Hann telur það hjálpa innlendu framleiðslunni að neytendur velji í auknum mæli íslenskar afurðir. Vakning sé að verða í því. Framleiðsla á tómötum hér innan- lands hefur minnkað og innflutning- ur aðeins aukist á móti. Gunnar segir að á undanförnum árum hafi aukist framleiðsla á smátómötum en dregist saman á hinum hefðbundnu tó- mötum. Menn fái betra verð fyrir sérvöruna. Í fyrra voru framleidd 440 tonn af smátómötum sem er um 37% af heildarframleiðslunni. Aftur á móti er innflutningur orðinn meiri en nemur framleiðslunni innanlands. Anna eftirspurn eftir gúrkum Framleiðsla á gúrkum jókst aftur á móti og annar framleiðslan mark- aðnum því lítið er flutt inn. Gunnar segir að gúrkuplönturnar bregðist betur við gróðurlýsingu en tómatar og auknar afurðir og verð standi und- ir kostnaði við lýsinguna. Ekki sé eins auðvelt að láta lýsingu á tómöt- um borga sig. Þá nefnir Gunnar að einhver tilfærsla hafi orðið milli teg- unda á síðasta ári. Tómataframleið- endur hafi fært sig yfir í gúrkur vegna víruss sem upp kom í tómata- húsum. Telur hann að tilfærsla gæti orðið til baka á þessu ári, þegar menn snúi sér aftur að ræktun tómata. Grænmetismarkaðurinn jafnar sig  Innflutningur á berjum og grænmeti heldur minni en á metárinu 2017  Costco-áhrifin ganga til baka 6 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 16. FEBRÚAR 2019 Grikklandsævintýri sp ör eh f. Vor 7 Í þessari mögnuðu ferð munum við kynnast einstöku samspili náttúru og sögu Grikklands. Við skoðum þorpin Fira og Oia á eyjunni Santorini, merkar fornminjar verða á vegi okkar á meginlandinu og við kynnumst Aþenu sem er heill heimur út af fyrir sig. Ferðinni lýkur með nokkurra daga dvöl í Vouliagmeni þar sem stöðuvatn, strönd og náttúra kemur saman í fögru samspili. 19. apríl - 2. maí Fararstjóri: Þóra Björk Valsteinsdóttir Bókaðu núna á baendaferdir.is Sími 570 2790 | bokun@baendaferdir.is | Síðumúla 2, 108 Reykjavík Verð: 537.700 kr. á mann í tvíbýli. Mjög mikið innifalið! Guðni Einarsson gudni@mbl.is Samtök ferðaþjónustunnar (SAF) hafa áhyggjur af tíðum umferðar- slysum á þjóðvegunum, að sögn Jó- hannesar Þórs Skúlasonar, fram- kvæmdastjóra SAF. Hann benti á að auknum fjölda erlendra ferðamanna hefði fylgt fjölgun slysa. „Sumir þessara ökumanna hafa litla reynslu af akstri við aðstæður eins og á Ís- landi. Við höfum verið í samstarfi við Vegagerðina, Slysavarnafélagið Landsbjörg og fleiri um að miðla eins miklum upplýsingum og hægt er til ökumanna,“ sagði Jóhannes. Reynt að tryggja öryggi Innan raða SAF eru um 30 bíla- leigur af um 150 sem hafa starfs- leyfi. Yfir háannatímann 2018 taldi flotinn um 27 þúsund bílaleigubíla. Bílaleigur í SAF voru með 75-80% heildarfjöldans. Jóhannes sagði reynt að tryggja öryggi fólks eftir bestu getu. Hann taldi það heyra til undantekninga að bílaleigubílar væru leigðir út að vetri án þess að vera á negldum vetrardekkjum. „Við höfum ítrekað bent lögreglunni á að tímabilið sem má aka á negldum dekkjum sé of stutt. Það byrjar of seint fyrir bílaleigurnar. Lögreglan hefur brugðist ágætlega við þessu og sleppt því að sekta,“ sagði Jó- hannes. Hópferðafyrirtæki innan SAF leggja áherslu á að allir farþegar noti bílbelti og að bílar séu rétt út- búnir. Jóhannes sagði það vera mik- ið öryggisatriði. Þá hefur Safetravel- .is sett upplýsingaskjái á vinsælum viðkomustöðum með upplýsingum um færð, lokanir og veður. Jóhannes sagði liggja í augum uppi að fé vantaði til viðhalds og uppbyggingar vegakerfisins. Allir þungaflutningar væru á þjóðveg- unum og nú notuðu tæpar þrjár milljónir manns vegina á hverju ári en ekki aðeins 350 þúsund eins og áður en ferðamannastraumurinn hófst. Mikilvægt væri að fækka ein- breiðum brúm, auka merkingar, endurskoða hámarkshraða á vega- köflum og byggja upp vegina. „Viðhaldsþörf vegakerfisins er um 19 milljarðar á ári. Þá eru allar ný- framkvæmdir eftir,“ sagði Jóhann- es. „Ríki og sveitarfélög höfðu alls um 65 milljarða í tekjur af ferða- mönnum 2018. Það verður að auka framlög til vegakerfisins.“ Morgunblaðið/Jónas Erlendsson Umferðarslys Erlendir ferðamenn lentu í slysi við Hjörleifshöfða í fyrradag. Þrís slösuðust alvarlega. Auka verður framlög til viðhalds og vegagerðar  Bílaleigurnar fræða ökumenn um akstur á Íslandi Kjartan Jónsson, Kristján Georg Jósteinsson og Kjartan Bergur Jónsson, sem ákærðir voru í innherjasvikamáli hjá Icelandair, voru allir sakfelldir í Héraðsdómi Reykjavíkur í gær. Mennirnir þrír voru ákærðir vegna viðskipta sem Kristján Georg og Kjartan Bergur áttu með afleið- ur, í flestum tilfellum kaup- eða sölurétti í félaginu, en Kjartan er fyrrverandi forstöðumaður leiða- stjórnunarkerfis Icelandair. Krist- ján Georg var dæmdur til þriggja ára og sex mánaða fangelsisvistar auk þess sem gerð var krafa um að félag hans, Fastrek, sem einnig var ákært í málinu, sætti upptöku alls um 32 milljóna króna. Kjartan Bergur hlaut fjögurra mánaða skil- orðsbundinn dóm. Þá þarf hann að sæta upptöku á rúmlega 21 milljón króna. Í frétt Vísis um dómsuppkvaðn- inguna kemur fram að Kjartan Jónsson var dæmdur til 18 mánaða fangelsisvistar fyrir aðild sína að málinu. Hann var jafnframt eini sakborningurinn sem mætti í dóm- sal í gær. Dómarinn gerði einnig þá kröfu að tæplega ein milljón króna yrði gerð upptæk en fjárhæðin var á bankareikningi sem lagt var hald á við rannsókn málsins árið 2017. Allir sakfelldir í innherjasvikamáli  Tveir dæmdir til fangelsisvistar Erlendum ferðamönnum sem leigja hér bílaleigubíla eru afhent upplýs- ingaspjöld um akstur á Íslandi. Þar er lögð áhersla á að aðstæður til akst- urs hér geti verið aðrar en ökumaðurinn á að venjast. Að vetri er vakin at- hygli á hálum vegum og er fólk hvatt til að aka í samræmi við aðstæður. Einnig að heppilegur ökuhraði miðað við aðstæður geti verið mun lægri en leyfður hámarkshraði. Auk þess er ökumönnum bent á bílbeltaskyldu og að hættulegt sé að stoppa bílinn á miðjum vegi til að taka myndir. Auk þess að hér eigi að vera kveikt á ökuljósum bíla að framan og aftan við akstur. Þá er fólki bent á vefsíður Vegagerðarinnar og SafeTravel þar sem veittar eru upplýsingar um færð og öryggismál. Athygli vakin á hættum UPPLÝSINGASPJÖLD Í ÖLLUM BÍLALEIGUBÍLUM

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.