Morgunblaðið - 08.04.2019, Side 14

Morgunblaðið - 08.04.2019, Side 14
14 FRÉTTIRViðskipti | Atvinnulíf MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 8. APRÍL 2019 Smáratorgi 1, 201 Kóp., s. 588 6090, vl@verkfaeralagerinn.is Verkfæralagerinn Mán.-fim. kl. 9-18, fös. kl. 9-18:30, lau. kl. 10-18, sun. kl. 12-17 Kolibri trönur í miklu úrvali, gæða- vara á góðu verði Kolibri penslar Handgerðir þýskir penslar í hæsta gæðaflokki á afar hagstæðu verði Ennþá meira úrval af listavörum WorkPlus Strigar frá kr. 195 8. apríl 2019 Gengi Kaup Sala Mið Dollari 118.68 119.24 118.96 Sterlingspund 155.13 155.89 155.51 Kanadadalur 88.72 89.24 88.98 Dönsk króna 17.846 17.95 17.898 Norsk króna 13.793 13.875 13.834 Sænsk króna 12.778 12.852 12.815 Svissn. franki 118.57 119.23 118.9 Japanskt jen 1.0616 1.0678 1.0647 SDR 164.52 165.5 165.01 Evra 133.23 133.97 133.6 Meðalgengi/Viðskiptavog þröng 168.7987 Hrávöruverð Gull 1288.9 ($/únsa) Ál 1871.0 ($/tonn) LME Hráolía 69.13 ($/fatið) Brent Skannaðu kóð- ann til að sjá gengið eins og það er núna á ● Stjórnvöld í Kína hafa ákveðið að freista þess að örva hagkerfið með því að lækka bindi- skyldu banka enn frek- ar. Standa vonir til að með þessu takist að liðka fyrir lánveit- ingum til smárra og meðalstórra fyrirtækja, sem þykja einn mik- ilvægasti drifkraftur hagvaxtar í landinu. Reuters greinir frá þessu og hefur eftir ríkisfréttastofunni Xinhua. Lækkun bindiskyldu er í samræmi við vænt- ingar markaðsgreinenda en framboð á lánsfé dregst iðulega saman í apríl þegar kínversk fyrirtæki þurfa að standa skil á sköttum af rekstri fyrsta ársfjórðungs. Bindiskylda kínverskra banka hefur farið lækkandi jafnt og þétt og var minnkuð fimm sinnum á síðasta ári. ai@mbl.is Aðgerðir Áfram lækk- ar bindiskyldan. Kína lækkar bindiskyldu STUTT Þótti mörgum handtakan, og gæsluvarðhald Ghosns í 108 daga, ekki í samræmi við alvarleika brot- anna, og bendir núna margt til að um nokkurs konar brellu hafi verið að ræða svo að meiri tími gæfist til að rannsaka enn alvarlegri brot. Grunsamleg flétta Bloomberg segir saksóknara hafa nýtt tímann til að rýna í flókna peningafléttu sem teygir anga sína til Ómans, Sádi-Arabíu og Líbanons. Ku Ghosn hafa látið Nissan senda jafnvirði u.þ.b. 15 milljóna dala til samstarfsfyrir- tækja bílaframleiðandans í Mið- Austurlöndum á tímabilinu 2015- 2018 og stungið um fimm millj- ónum þar af í eigin vasa. Á Ghosn að hafa látið senda aðra eins upphæð til Mið-Austur- landa árin þrjú þar á undan. Ghosn neitar áfram allri sök og kveðst ekki ætla að láta buga sig. Skömmu áður en hann var hand- tekinn að nýju hafði Ghosn sent frá sér tíst þar sem hann boðaði til blaðamannafundar 11. apríl og sagðist ætla að „segja sannleikann um það sem er að gerast“. Segir Japan Times að þá hafi þegar ver- ið orðrómur á kreiki um að sak- sóknari væri að undirbúa nýja ákæru. Boðað hefur verið til hluthafa- fundar hjá Nissan í dag þar sem Ghosn verður formlega kosinn úr stjórn félagsins. FT greinir frá að Carole Ghosn, eiginkona Carlosar, hafi flogið frá Japan til Parísar daginn eftir handtöku eiginmanns síns, og að hún hyggist þrýsta á frönsk stjórnvöld um að beita sér í mál- inu. Slóðin liggur til Mið-Austurlanda AFP Flækjur Carlos Ghosn (fyrir miðju) og kona hans Carole (t.v.) smokra sér framhjá fréttamönnum á miðvikudag. Ghosn heldur enn fram sakleysi sínu.  Gruna Carlos Ghosn um að hafa dregið sér a.m.k. fimm milljónir dala í gegnum viðskipti við samstarfsaðila Nissan  Eiginkona hans er komin til Parísar til að biðja stjórnvöld um aðstoð FRÉTTASKÝRING Ásgeir Ingvarsson ai@mbl.is Síðastliðinn fimmtudag, aðeins nokkrum vikum eftir að hafa verið sleppt lausum úr gæsluvarðhaldi, var Carlos Ghosn, fyrrverandi for- stjóri Renault og Nissan og stjórn- arformaður Mitsubishi, handtekinn á ný að beiðni saksóknara í Tókýó. Eins og greint hefur verið frá var Ghosn hnepptur í varðhald í nóvember á síðasta ári vegna ásak- ana um að hafa ekki greitt skatta af öllum launum sínum, og að hafa nýtt fjármuni Nissan til að leysa úr skuldavanda sem hann lenti í í kjöl- far alþjóðlegu fjármálakreppunnar. Stoðtækjaframleiðandinn Össur og hönn- unarstofan KD hlutu á dögunum vöru- hönnunarverðlaun Red Dot fyrir gervi- hnéð Rheo Knee XC. Þýsku Red Dot verðlaunin hafa verið veitt frá árinu 1991 og eru um 18.000 vörur og verkefni til- nefnd til verðlauna ár hvert. Meðal ann- arra sigurvegara í ár má nefna Google, Pfaff, Lenovo og LG. Össur hlaut áður Red Dot verðlaun árið 2011 fyrir snjall-stoðtækið Proprio Foot, og spelkuna Rebound Air Walker. Að því er segir í tilkynningu frá Össuri notar Rheo Knee XC skynjara til að greina stöðu og stellingu notandans og nýtir rafsegulkraft til að auka eða draga úr viðnámi í hreyfingu. Er vélbúnaðurinn hýstur í stílhreinni skel sem er slitsterk og ver innvolsið gegn veðri og vindum. Eru þetta ekki fyrstu hönnunarverð- launin sem Rheo Knee XC hlýtur því í jan- úar hlaut gervihnéð iF hönnunarverðlaun- in í flokki heilsu- og lyfjavöru. ai@mbl.is Viðurkenning Rheo Knee XC gervihnéð frá Össuri hefur vakið athygli fyrir úthugsaða og vel heppnaða hönnun. Össur hlýtur hönnunarverðlaun Ítalska bílaveldið Fiat Chrysler Automobiles, FCA, hefur komist að samkomulagi við bandaríska rafbílaframleiðandann Tesla um að fá að telja Tesla-bifreiðar sem hluta af framleiðslu FCA. Er þetta gert til að fullnægja reglum ESB sem kveða á um að framleiðendur sæti sektum ef meðal-útblásturs- gildi bifreiðanna sem þeir smíða fer yfir tiltekið viðmið. Reuters greinir frá þessu og segir að FCA greiði Tesla hundruð milljóna evra fyrir samninginn en ekki hefur fengist uppgefið ná- kvæmlega hversu há upphæð mun skipta um hendur. Í tilkynningu frá FCA segir að það að sameina framleiðslutölur fyrirtækjanna skapi félaginu meiri sveigjanleika og sé hagkvæm leið til að full- nægja útblásturskröfum. Að sögn FT gerðu reglur ESB þá kröfu til framleiðenda árið 2018 að bifreiðar þeirra losuðu að jafn- aði ekki meira en 120,5 grömm af koltvísýringi á hvern ekinn kíló- metra en árið 2020 lækkar við- miðið niður í 95 g/km. Samkvæmt úttekt UBS var meðallosun bif- reiða FCA 123 g/km á síðasta ári. Stefndi í að FCA yrði 6,7 grömm- um yfir viðmiðum ESB, og hefði fyrirtækið getað vænst þess að þurfa að greiða meira en 2 millj- arða evra í sektir af þeim sökum. Reglur Evrópusambandsins leyfa bifreiðaframleiðendum að flytja útblásturstölur á milli teg- unda og nýtur t.d Volkswagen- samsteypan góðs af að láta meðal- útblástur VW og Skoda-bifreiða vega upp á móti meðal-útblæstri ökutækja frá Porsche og Audi. ai@mbl.is Fiat telur bíla Tesla með sínum  Flytja útblástursmeðaltal á milli fram- leiðenda til að sleppa við sektir ESB AFP Lausn Með samningnum við Tesla sparar FCA sér háar sektir.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.