Skessuhorn


Skessuhorn - 23.08.2006, Síða 12

Skessuhorn - 23.08.2006, Síða 12
12 MIÐVIKUDAGUR 23. ÁGÚST 2006 Grunnskóli Borgarjjarðarsveitar: Talsverðar mamiabreytmgar milli Grunnskóli Borgarfjarðarsveitar sam- anstendur af Kleppjárnsreykjaskóla, Anda- kílsskóla á Hvanneyri og Hvítárbakkaskóla. Skólinn verður settur í dag og kennsla hefst strax á fimmtudagsmorgun. Að sögn Guð- laugs Oskarssonar, skólastjóra verða nem- endur væntanlega 166 í vetur sem skiptist þannig að 125 eru á Kleppjárnsreykjum í 1. - 10. bekk, 35 á Hvanneyri í 1. - 4. bekk og væntanlæga verða 6 nemendur á Hvítár- bakka. Þórunn Reykdal, aðstoðarskólastjóri, sem var í námsleyfi sl. vetur kemur aftur til starfa en undanfarið ár leysti Ingibjörg I Guð- mundsdóttir hana af. Þá hefur Ástríður Ein- arsdóttir verið ráðin deildarstjóri á Hvann- eyri í stað Elísabetar Haraldsdóttur sem ráð- in hefur verið framkvæmdastjóri Menningar- ráðs Vesturlands. Þónokkrar mannabreytingar voru auk þess í kermaraliði skólans. Tveir fóru í ársleyfi og ara mannaráðningar gengu seint, að sögn Guð- laugs. Síðasti kennari var t.a.m. ráðinn um miðjan ágúst. Samið var við trésmíðafyrir- tæki um að það legði fram mann til að sinna smíðakennslu þar sem ekki fékks réttinda- kennari til þess. Af nýjum kennurum eru fimm leiðbeinendur, allir með einhverja ffamhaldsmenntun en þrír af þeim eru í rétt- indanámi. Kennarar og stjórnendur við Grtmnskóla Borgarfjarðarsveitar eru alls 20. Hjá öðru starfsfólki voru nánast engar breyt- ingar milli skólaára. Miklar framkvæmdir hafa staðið yfir á Kleppjámsreykjum sl. vetur og sumar og verður þeim haldið áffarn í allan vetur ef fer sem horfir. Lokið var við ffamkvæmdir á skólalóð á þessu ári. Með sameiningu sveitar- félaga hefur íþrótta- og æskulýðsfulltrúi Borgarbyggðar tekið við stjórn íþróttamann- virkja á staðnum sem hér eftir munu heita Iþróttamiðstöðin á Kleppjárnsreykjum. MM með nemendum að því að kanna hug sinn og ná jafhvægi. Þessi uppeldisaðferð er lífsgildis- miðuð en ekki reglumiðuð eins og margar aðrar. Áhersla er lögð á að það samfélag sem skólinn er verði gert umhyggjusamt þannig að allir finni að þeir tilheyri því. Samkvæmt upp- byggingarstefhunni er agi byggður upp með sjálfsstjórn sem grundvallast á virðingu sem er byggð á trausti og sam- Grunnskólinn í Borgarnesi: Valkerfi fyrir yngstu nemendur í Borgamesi Nemendum í Grunnskólanum í Borgarnesi fjölgar nokkuð milli ára, en í haust munu rúm- lega 330 nemendur setjast á skólabekk þar. Starfsár kennaranna hófst, líkt og samstarfs- skólanna á Vesturlandi, með námskeiði á Varmalandi um teymiskennslu. Hún verður áberandi í skólanum en þá vinna kennarar saman í tveggja til þriggja manna teymum með kennslu bekkja eða einstakra námsgreina. Fleiri kennarar hættu störfum í vor en venjulega og því þurfti að ráða í fleiri stöður. Það gekk verr en oftast áður en tókst þó að lokum, en ekki tókst að manna allar stöður með réttindakennurum. Við skólann starfa nú 55 starfsmenn, þar af 41 kennari og eru 10 þeirra án réttdnda. Skólinn fékk úthlutaðan styrk í vor til þess að þróa og koma upp valkerfi fyrir yngstu nemendurna og verður því ýtt úr vör á fyrstu dögum skólastarfsins. í því kerfi er lögð áhersla á fist- og verkgreinar, en einnig grtinn- greinar. Um er að ræða níu kennslustundir á viku sem nemendur hafa val um. Þetta gerir það mögulegt að hafa fleiri hópa í gangi í einu, sumir eru í íslensku á meðan aðrir læra dans eða söng t.d. Um þróunarverkefrú er að ræða og styrkir Menntamálaráðuneytið ffamtakið. Brekkubæjarskóli á Akranesi: Góður ogfróður verður áfram Iti Brekkubæjarskóli á Akranesi verður settur á sal skólans á morgun og verða nemendur um 420 talsins. Kennarar við skólann eru um fimmtíu og almennir starfsmenn um tuttugu talsins. í haust hefja sjö nýir kennarar störf við skólann. Nánast allir kennarar við skól- ann eru með kennsluréttindi eða í kennara- námi. Nokkrar breytingar urðu á stjórnun skólans við það að Auður Hrólfsdóttir hætti sem skólastjóri. Nýráðinn skólastjóri er Arn- björg Stefánsdóttir. Aðstoðarskólastjóri er Valgarður Lyngdal Jónsson og deildarstjórar eru Magnús Vagn Benediktsson og Vilborg Þ. Guðbjartsdóttir. Að sögn Arnbjargar verður í vetur forskóli á vegum Tónlistarskóla Akraness fyrir nem- endur í 2. bekk. Einnig verður boðið upp á íþrótta- og tómstundaskóla fyrir nemendur í 1.-3. bekk. Brekkubæjarskóli er einnig í sam- starfi við Fjölbrautaskóla Vesturlands um kennslu í náttúruvísindum í 10. bekk. Arnbjörg segir að í tengslum við styttingu náms til stúdentspróf hafi þótt ástæða til að auka faggreinakennslu á unglingastigi í stað umsjónarkennarakerfis sem verið hefur und- anfarin ár. I síðustu viku sótti þorri kennara í skólan- um námskeið Bjargar Eiríksdóttur kennara við Kársnesskóla í Kópavogi í Söguaðferð- inni. Arnbjörg segir Söguaðferðina í ratrn dæmi um háþróaða kennsluaðferð þar sem mörgum aðferðum er fléttað saman og áhersla lögð á virkni nemenda, leitarnám, umræður og spurningar, samþættingu náms- greina og skapandi starf. Björg hefur notað þessa aðferð tmdanfarin 10 ár í kennslu sinni og haldið fjölda námskeiða í henni um allt land. „Námskeiðið var afar ffæðandi og skemmtilegt og ekki nokkur vafi á því að það verður mörgum kennurum hvatning til þess að brydda upp á nýjungum í kennslu sinni,“ segir Arnbjörg. Það hefur ekki farið ffamhjá íbúum á Skaga að miklar framkvæmdir standa nú yfir á lóð skólans og verður skipulagi hennar að sögn Ambjargar gjörbylt í vetur með aukn- um tækifærum til útiveru nemenda. Þá segir hún að í tengslum við lífsleiknistefnu skólans; góður og fróður, sé áfram lögð áhersla á vinnu með dygðir. „Nýbreytni í því starfi eru þemadagar í upphafi haust- og vorannar og verður þar unmð með dygð annarinnar á fjöl- breyttan hátt,“ segir skólastjóri Brekkubæjar- skóla að lokum. HJ Lífsgildismiðuð uppeldisaðferð Ásíðasta ári hófst vinna við að innleiða hug- myndafræði uppbyggingarstefhunnar x skól- anum og mun vinnuhópur kennara fara á námskeið í Minneapolis í nóvember til að kynna sér hana erm ffekar. Uppbyggingar- stefhan gengur út á það að efla sjálfsaga nem- enda. Þannig eru vandamál ekki leist með boðum og bönnum heldur með því að viima keimd, ekki ótta við skammir og refsingar. Grunnskólinn í Borgamesi fékk í vor út- hlutað Grænfánanum, en hann veitir Land- vemd þeim skólum sem auka umhverfismennt og styrkja umhverfisstefriu í skólunum. Grunnskólinn í Borgamesi mun halda áffam vinnu við verkefnið þó fáninn sé fenginn og stefnt er að því að fá grænfánann affur árið 2008. -KÓP Grunnskólinn í Búðardal: Grunn- og leikskóli vœm Gnmnskólinn í Búðardal var settur í gær og hófst kennsla samkvæmt stundatöflu í dag. Nokkrar breytingar hafa orðið á kennaraliði skólans. Tveir kennarar verða fjarverandi næsta vetur vegna bameigna, einn kennari fór í ársleyfi og að síðustu lét Þrúður Krist- jánsdóttir fyrrverandi skólastjóri af störfum effir rúmlega 40 ára forystu í skólamálum í Dölum. Vel gekk að manna þessar stöður og hafa allir þegar hafið störf utan annars íþrótta- kennarans, sem kemur til starfa í september. Nemendur við skólann era að þessu sinni 82 sem er svipaður fjöldi og síðasta vetur. Kennt verður í átta hópum vegna samkennslu sem verður í tveimur hópum. Er það fjölgun um einn hóp ffá því á síðasta skólaári. Húsnæði skólans er því fullnýtt að þessu sinni og gott betur. Leikskóli er einnig staðsettur í skólanum sem veldur plássleysi innanhúss en ákveðið hefur verið að hefja byggingu nýs leikskóla sem er mjög jákvætt bæði fyrir leikskólabörn sem og skólann. Aðstaða mun því batna mik- ið fyrir börn á skólaaldri í Dalabyggð á næstu árum og er það mikið tilhlökkunarefni að mati skólafólks og íbúa. SO Varmalandsskóli í Borgarbyggð: Markmið skólans að hafa glaða og heilbrigða nemendur Grunnskólinn á Varmalandi í Borgarbyggð sem hefur það að aðalmarkmiðum að styrkja var settur í dag, miðvikudaginn 23. ágúst. Að félagsfærni nemenda og að nemendur læri sögn Þómnnar Maríu Oðinsdóttur, nýráðins samhliða um vistffæði skógarins og nýtingu skólastjóra, em engar stórvægilegar breyt- hans. Kennarar nýta sér skóginn kringum ingar fyrirhugaðar á skólann óspart til kennslu, jafnt í smíði, nátt- úmffæði sem og fleiri fögum. Göngustígar hafa verið búnir til í skóginum kringum skól- ann, brýr smíðaðar, plöntur gróðursettar auk þess sem gönguleiðaskilti fyrir skóginn var hannað og smíðað. Þetta skólaár munum við bæta um betur og búa til göngustíg upp á brekkubrún fyrir ofan skólann, smíða þar stóran pall og setja upp útsýnisskífu. Þetta verkefiii er unnið í sameiningu allra bekkja skólans," segir Þómnn María. Hún segir að í unglingadeild skólans hafi kennarar síðustu ára verið að þróa markvissa útivistarstefhu, með það að aðalmarkmiði að styrkja félagsfærni nemenda og kynna fyrir þeim heilbrigðan lífsstíl er þeir geta stundað til framtíðar. „Hápunktar hennar era þrjú ferðalög sem farið er í á skólatíma; Á haustin er farið í þriggja daga göngu- og útivistarferð í Skorradal, um miðjan vetur er farið í þriggja daga skíðaferð í Skálafell og á vorin er farið í tveggja daga bakpokaferðalag þar sem geng- ið er frá Grenjum að Langavatni og þaðan að Bifföst." A Varmalandi er á vorin unnið að verkefin- inu „Sérstaða sveitaskóla" sem er nokkurs konar starfskynning sem nemendur eldri bekkjanna taka þátt í. Nemendur úr dreifbýl- inu kynna sveitastörf fyrir nemendum frá Bif- röst og síðan fara þeir í margskonar starfskynningar í hinum ýmsu fyrirtækjum á svæðinu. Þetta er aðeins hægt þar sem for- eldrar í sveitinni bjóða nemendum heim og fyrirtækin em tilbúin til að taka á móti nem- endum. Að lokum segir Þómnn María: ,JMarkmið Varmalandsskóla er að í skólanum séu glaðir og heilbrigðir nemendur sem nái ff amúrskar- andi árangri í skólanum, miðað við sína eigin getu. Framtíðarsýn Varmalandsskóla er að í skólanum verði unnið afar framsækið skóla- starf þar sem hver og einn einstaklingur inn- an skólans leggur sig ffam til hins ítrasta við að ná ffamúrskarandi persónulegum árangri í störfum sínum með gildin gleði, heilbrigði og árangur að leiðarljósi. Innan fimm ára verði Varmalandsskóli í fararbroddi meðal ffamsækinna skóla innan fagsamfélagsins.“ MM skólastarfinu í vetur, en líklega einhverjar áherslubreytingar með nýjum skólastjóra eins og gengur og gerist. „Skólasemingin sjálf er með aðeins öðra fyr- irkomulagi en venjulega. Nú hitta nemendur umsjónarkennara sína effir semingu og fara síðan heim með skólabílum, eða með foreldr- um ef þeir vilja hinkra eftir börnum stnum,“ segir Þórunn María. Nemendur í 1.-7. bekk verða lengur í skólanum en viðmiðunar- stundarskrá segir til um vegna skólaaksmrs nemenda. Þessir aukatímar sem skapast verða nýttir til hreyfingar, heimanáms og félags- starfa. Meginhlutverk skólans em að sjá nemend- um fyrir formlegri ffæðslu og taka þátt í fé- lagslegri mótun þeirra, í góðri samvinnu við heimilin. „I kennslu nemenda er lögð áhersla á að koma til móts við þarfir hvers nemenda í skólanum. Áhersla er lögð á að nemendur nái árangri miðað við sína eigin gem, ekki miðað við gem hópsins. Mikil áhersla er lögð á hreyfingu og heilbrigði nemenda. Þannig fá allir nemendur skólans 5 íþróttatíma á viku þar sem aukin hreyfing smðlar að betri líðan og auknu sjálfstrausti hjá nemendum sem skilar sér tvímælalaust inn í starfið í skóla- stofunum. Við munum halda áfram að vinna að hinu stórskemmtilega verkefni „Lesið í skóginn,"

x

Skessuhorn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.