Morgunblaðið - 04.05.2019, Page 2

Morgunblaðið - 04.05.2019, Page 2
2 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 4. MAÍ 2019 FYRRI FERÐ SELDIST UPP 10. - 20. SEPTEMBER NÁNAR Á UU.IS ÚRVAL ÚTSÝN | HLÍÐASMÁRA 19 | 201 KÓPAVOGI | 585 4000 | UU.IS JÓRDANÍA Á VITÆVINTÝRA, MENNINGAR OG SÓLAR Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík. Sími 569 1100 Fulltrúar ritstjóra Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Ágúst Ingi Jónsson aij@mbl.is Fréttir Guðmundur Sv. Hermannsson ritstjorn@mbl.is Menning Einar Falur Ingólfsson menning@mbl.is Viðskipti Stefán E. Stefánsson vidskipti@mbl.is Íþróttir Víðir Sigurðsson sport@mbl.is mbl.is Jón Pétur Jónsson netfrett@mbl.is Smartland Marta María Jónasdóttir smartland@mbl.is Umræðan | Minningar mbl.is/sendagrein Prentun Landsprent ehf. Stefán Friðbjarnarson, fv. bæjarstjóri og blaðamaður á Morgunblaðinu, lést sl. fimmtudag, rúmlega níræður. Hann fæddist 16. júlí 1928 á Siglufirði og ólst þar upp. For- eldrar hans voru hjónin Friðbjörn Níelsson, skósmiður, kaupmaður og bæjargjaldkeri á Siglufirði, og Sigríður Stefánsdóttir húsmóð- ir. Stefán lauk gagnfræðaprófi frá Gagn- fræðaskóla Siglufjarðar og verslunarprófi frá Verzlunarskóla Íslands 1948. Stefán var ritstjóri bæjarblaðsins Siglfirðings 1948-51 og 1966-74, aðalbókari Siglufjarðarkaup- staðar 1951-62, sat í bæjarstjórn á Siglufirði fyrir Sjálfstæðisflokkinn 1958-74, bæjarrit- ari 1962-66 og bæjarstjóri 1966-74. Stefán réðst til Morgunblaðsins þegar hann flutti til Reykjavíkur 1974 og starfaði þar sem blaðamaður til 1998. Hann var lengi umsjónarmaður þingfrétta en sinnti einnig stjórn- málaskrifum. Hann hafði verið fréttaritari Morgunblaðs- ins á Siglufirði frá 1950-74. Stefán sat í bæjarráði Siglufjarðar og ýmsum nefndum á vegum bæjarfélagsins, í stjórn Fjórðungssambands Norðlendinga 1966-75 og var formaður þess 1966-1969, í fulltrúaráði Sambands íslenskra sveitarfé- laga 1967-70, í stjórn Hafnasambands sveitarfélaga 1969-71 og í stjórn Ríkisspítal- anna á árunum 1978-95, varaformaður stjórnar frá 1983. Hann var félagi í Frímúr- arareglunni. Árið 1996 var hann sæmdur riddarakrossi hinnar íslensku fálkaorðu. Stefán átti fjölmörg áhugamál og hafði m.a. ánægju af því að setja saman vísur, samdi meðal annars texta við sönglög fyrir karlakórinn Vísi á Siglufirði sem gefin hafa verið út á hljómplötu. Fyrri kona Stefáns var Hulda Sigmunds- dóttir, sem lést 1972, skrifstofumaður og húsmóðir. Þau áttu þrjú börn, Sigmund, f. 1949, Kjartan, f. 1951, og Sigríði, f. 1954. Seinni kona Stefáns var Þorgerður Sigurgeirsdóttir, sem lést 2015, starfsmaður Raunvísindastofnunar. Barnabörnin urðu 14 og barnabarnabörnin 22. Eru þá meðtalin börn og barna- börn Þorgerðar, sem hann leit á sem sín. Morgunblaðið þakkar Stefáni við leiðarlok heilladrjúgt samstarf, stuðning og vináttu og sendir fjölskyldu hans innilegar samúðarkveðjur. Andlát Stefán Friðbjarnarson Valur Lýðsson var í gær dæmdur í Landsrétti í 14 ára fangelsi fyrir að hafa orðið bróður sínum, Ragnari Lýðssyni, að bana á heimili Vals að Gýgjarhóli II í Bláskógabyggð á síð- asta ári. Áður hafði Valur hlotið sjö ára dóm í héraðsdómi. Áfrýjaði rík- issaksóknari dóminum og fór fram á 16 ára fangelsi yfir Val. Auk fangelsisdóms var Valur dæmdur til að greiða fjórum börnum Ragnars þrjár milljónir, sem er sama upphæð og Valur hafði verið dæmdur til að greiða þeim í héraðsdómi. Þá var hann dæmdur til að standa straum af útfararkostnaði. Sigurður Kári Kristjánsson, lögmaður einka- réttarhafa í málinu, fór fram á að hvert barnanna fengi átta milljónir í miskabætur. „Niðurstaðan hefur al- veg gífurlega mikla þýðingu að því marki að það hefur verið í kringum okkur fólk – gamlir vinir, kunningjar og ættingjar – sem hefur haldið því fram í rúmt ár að þetta hafi verið bara slagsmál, eða slys og að pabbi hafi bara verið svo óheppinn að hafa orðið undir,“ segir Ingi Rafn Ragnarsson um dóminn sem föðurbróðir hans, Valur Lýðsson, hlaut í gær. „Miðað við niðurstöðu Landsréttar kemur alveg bersýnilega fram að þetta er ógeðfelld atlaga og er dæmd sem manndráp,“ segir Ingi Rafn. thor- steinn@mbl.is, gso@mbl.is Valur í 14 ára fangelsi  Landsréttur þyngdi refsinguna Guðni Einarsson gudni@mbl.is Farþegum Icelandair til Íslands fjölgaði um 13% á fyrsta ársfjórð- ungi, farþegum frá Íslandi um 10% en farþegum milli Evrópu og N-Am- eríku fækkaði um 2%. Þetta kemur fram í fréttatilkynningu frá félaginu. Heildartekjur félagsins námu 248,6 milljónum bandaríkjadala og lækkuðu um 7% á milli ára. EBITDA var neikvæð um 14,7 milljónir bandaríkjadala og batnaði um 19% milli ára. Handbært fé nam 289 milljónum bandaríkjadala í lok fjórð- ungsins. Vitnað er í Boga Nils Bogason, forstjóra Icelandair, sem segir að reksturinn hafi verið krefjandi, eins og búist var við, og rekstrarniður- staðan í takti við áætlanir. „Þróun fargjalda var neikvæð milli ára, sem skýrist meðal annars af mikilli sam- keppni við flugrekendur sem boðið hafa upp á ósjálfbær fargjöld. Jafn- framt var áframhaldandi þrýstingur á fargjöld milli Evrópu og N-Amer- íku. Innleiðingar- og þjálfunarkostn- aður vegna sex nýrra flugvéla sem félagið hafði gert ráð fyrir að taka í notkun hafði neikvæð áhrif auk þess sem einskiptiskostnaður féll til vegna kyrrsetningar B737 MAX flugvéla,“ segir hann. Bogi segir að langtímahorfur fé- lagsins séu góðar og að með sam- stilltu átaki um mótun og innleiðingu heildstæðrar stefnu sé framtíð ís- lenskrar ferðaþjónustu björt. „Það er ánægjulegt að reynslumikill al- þjóðlegur fjárfestir deili þessari framtíðarsýn með okkur en kaup bandaríska fjárfestingarsjóðsins PAR Capital Management á 11,5% hlut í félaginu fyrir um 47 milljónir USD (rúma 5,6 milljarða) voru kynnt í apríl sl. Fjárfestingin mun efla fé- lagið enn frekar og styrkja sam- keppnishæfni þess til framtíðar.“ Farþegum Icelandair fjölgaði  Tekjur á 1. ársfjórðungi lækkuðu um 7% milli ára  Þróun fargjalda neikvæð  Kostnaður vegna kyrrsettu Boeing 737 MAX þotnanna hefur haft neikvæð áhrif Morgunblaðið/Árni Sæberg Boeing 737 MAX Icelandair ætlaði að vera komið með nýjar þotur í notkun. Nýbygging er að rísa við Hafnarfjarðarhöfn og var unnið af kappi þegar ljósmyndarinn átti leið hjá. Nú er vor í lofti og þá eflist framkvæmdafjör og bjartsýni með hækkandi sól. Það er ólíkt betra að stunda byggingarvinnu í vorbirtu og hlýnandi veðri en í kulda og vetrarmyrkri. Morgunblaðið/Eggert Byggingarvinna í birtu og vaxandi yl Útlit er fyrir að Boeing 737 MAX flugvélar verði kyrrsettar lengur en áður var talið. Icelandair hef- ur því uppfært flugáætlun sína fram til 15. júlí. Áður gilti breytt flugáætlun vegna kyrrsetning- arinnar fram í miðjan júní. Icelandair leigði þrjár þotur til að lágmarka áhrif kyrrsetn- ingarinnar og verða þær í rekstri út septembermánuð. Það eru tvær 262 sæta Boeing 767 breiðþotur og ein 184 sæta Boeing 757-200. Kyrrsetning MAX lengist ICELANDAIR

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.