Morgunblaðið - 05.07.2019, Blaðsíða 17

Morgunblaðið - 05.07.2019, Blaðsíða 17
UMRÆÐAN 17 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 5. JÚLÍ 2019 Glæsilegir skartgripir innblásnir af íslenskri sögu G U L L S M I Ð U R & S K A R T G R I PA H Ö N N U Ð U R Skólavörðustíg 18 – www.fridaskart.is Spurningar til þriggja ráðamanna (KJ, BB, SIJ): 1) Ef ekki eru uppi áform um útflutning á raforku og þá nauðsyn- lega lagningu sæ- strengs til meginlands Evrópu hvað rekur okkur þá til að sam- þykkja orkupakka þrjú? 2) Haft er á orði að útflutningur raforku mundi leiða til hækkunar á verði raforku til heimabrúks al- menns iðnaðar, húshitunar á köld- um svæðum og gróðurhúsarekst- urs. Sé svo af hverju ættum við að kalla slíkt yfir okkur? 3) Viljum við afskipti útlendinga af verðlagningu orku til notenda á Íslandi? Af hverju ættu útlend- ingar að geta hlutast til um verð- lagningu á Íslandi með skírskotun til raforkuverðs erlendis, þ.e. á grundvelli svokallaðrar verð- mismununar (price discrimin- ation)? 4) Spurningin er sú hvort við vilj- um erlent vald yfir eigin auðlind- um, nýtingu þeirra og verðlagn- ingu. Knýr kviksyndi erlendra laga og reglugerðafargans mestu um af- greiðslu þessa máls? Erum við of- urseld einhverju erlendu reglu- verki án tillits til þjóðarhags? Skiptir laga-/reglugerðafargan frá útlöndum orðið höf- uðmáli og allt annað minna máli? 5) Nú er það svo eða ætti að vera svo að stjórnarflokkarnir hafi undir höndum ábata- greiningu (cost benefit analysis) um umrætt mál. Einhverjir hafa kynnt sér slíkar grein- ingar en flestir ekki. Sú skylda hvílir á rík- isstjórninni að hún birti Íslendingum ábata- greiningu á skiljanlegu og grein- argóðu máli þannig að öllum sé ljóst hvað málið snýst um og leiði til að það sé tækt til afgreiðslu á einn eða ann- an veg. Niðurstaðan yrði þá öllum skiljanleg og stjórnvöldum fært að afgreiða málið af skiljanlegum ástæð- um og í sátt við almenning í landinu. Sem sagt forðumst allt leynimakk og leggjum spilin á borðið. Orkupakkinn Eftir Þorbjörn Guðjónsson »Ekki er öllum ljóst af hverju við ættum að samþykkja þriðja orkupakkann. Það er skylda stjórnvalda að upplýsa um ábata fyr- irhugaðs samnings. Spilin á borðið. Þorbjörn Guðjónsson Höfundur er cand. oecon. Orkupakki þrjú og umræður um hann hefur slegið öll þing- met hvað umræðu- lengd varðar. Aðeins Icesave-samningarnir eru sambærilegir. En sammerkt þessum gjörningum er að í báðum tilfellum átti að leyna þing og þjóð um innihaldið. Fara þvert gegn íslenskum þjóðarhagsmunum! Já, fara þvert gegn meirihlutavilja þjóðarinnar! Nú á tíu ára afmæli Icesave- samningsins hefði íslenska þjóðin verið sett á ómældan skuldaklafa fram eftir allri 21. öldinni með skelfilegum afleiðingum. En þjóðin og þáverandi forseti komu í veg fyrir það. Ekki Alþingi! – Allir orkupakkar ESB skylda Ísland undir orkumálastjórn ESB og orkumarkað ESB með öllu því yf- irþjóðlega valdi og reglugerðafarg- ani sem því fylgir, og sem hentar alls ekki íslenskum hagsmunum og aðstæðum. Jafnvel dómsvalds- lögsaga Íslands færist til dóms- valds ESB, komi til ágreinings í orkumálum, en þá verður einungis dæmt eftir ESB-lögum og -reglum en ekki íslenskum. Slíkt er 100% brot á íslensku stjórnarskránni! Svokallaðir fyrirvarar utanrík- isráðherra halda því ekki vatni, enda notaðir til heimabrúks og meiri háttar blekkinga! Að þessu leyti virðast orkupakkarnir hálfu verri en Icesave. Því þeir verða ævarandi ánauð fyrir þjóðina. EES-samningurinn úreltur Fyrir frjálsa og fullvalda þjóð er EES-samningurinn löngu orðinn úreltur og jafnvel þjóðhættulegur. Hann er í dag í raun orðinn aðlög- unarferli Íslands að fullri aðild þess að ESB! Án þess að þjóðin sé að því spurð! Hver tilskipunin á fætur annarri færir Ísland nær að- ild að ESB, því ESB færir sig stöðugt upp á skaftið og seilist í grundvallar málaflokka sem áttu að vera utan EES- samningsins í upphafi. Þar má t.d. nefna ný- verið persónuvernd- arlög, landbúnaðarmál og nú orkumálin. Og þar sem stjórnvöld og stjórnmálamenn standa aldrei í lapp- irnar við að verja ís- lenska hagsmuni hvað EES-saminginn varð- ar, þótt í honum sé skýrt ákvæði um að slíkt sé leyfi- legt, er ekki að furða að Bruss- elvaldið gangi á lagið. Stöðugt! Og til að bæta svo gráu ofan á svart hafa stjórnmálamenn sem segjast í orði ekki vera aðildarsinnar að ESB ekki haft enn kjark og dug til að draga ESB-aðildarumsóknina til baka á Alþingi Íslendinga. Til mik- illar gleði ESB-sinnum. Dapurlegt! EES-samningurinn hefur verið lofaður sem „besti viðskiptasamn- ingur“ sem Ísland hefur gert. Þetta er alrangt og ekki síst nú í dag þegar mun fleiri gallar en kostir blasa við á 25 ára afmæli hans. Nægir þar að nefna t.d. skýrslu Hagfræðistofnunar í jan- úar 2018 sem m.a. utanríkisráðu- neyti hefur stungið undir stól og algjör þöggun hefur verið um. Þá setti viðskiptaráð fram tölur 2015 um kostnað við eftirlit með at- vinnulífinu vegna EES. Þar er beinn kostnaður metinn um 20 milljarðar en óbeinn kostnaður hvorki meira né minna en 143 milljarðar. Þessi tala hefur hækkað verulega síðan og segir „að af þessu samanlögðu sé beinn kostn- aður langt umfram beinan við- skiptalegan ábata af samningnum. Óbeinn kostnaður af afleiðingum regluverks á atvinnulíf er ógn- armikill og má ætla að jafnvel óbeinn ábati samningsins, styrkir til rannsókna og annarra sam- félagsþátta, sé aðeins brot af óbeinum kostnaði við saminginn“. Það er því augljóst að tvíhliða við- skiptasamningur við ESB á jafn- réttisgrundvelli yrði mun hagstæð- ari sbr. Sviss. Orkupakkar ESB eru okurpakkar EES-samningurinn er sniðinn fyrir milljóna þjóðir en ekki fyrir örþjóð og Íslendinga. Hann er að kaffæra íslenskt stjórnkerfi í alls kyns óþarfa reglugerðafargani sem þenur út hið opinbera bákn á öllum sviðum með hrikalegum tilkostnaði. Er þar ekki komin aðalskýringin á dýrtíðinni á Íslandi? Þá hefði bankahrunið aldrei komið til nema fyrir fjórfrelsi EES! Stórkostlegt, ómælt fjárhagslegt tjón þar fyrir íslenskt samfélag! Sem enn blæðir úr! Og nú á enn að höggva í sama knérunn. Afhenda Brussel-valdinu orkuauðlindir/orkumál Íslendinga, í svokölluðum orkupökkum sem eru í eðli sínu hreinir okurpakkar! Ork- an sem færist þá á evrópskan markað mun margfaldast í veðri á Íslandi, í höndum einkagróðapunga innlendra sem erlendra. 90% orku- fyrirtækja sem nú eru í almenn- ingseign verður skipt upp (sbr. Landsvirkjun) í þágu útvalinna séruppalinna gullkálfa. Flokks- samþykktir ríkisstjórnarflokkanna gegn öllu slíku virðast engu skipta. Ungæðislegum hroka forystu þess- ara flokka gagnvart flokksmönnum sínum og kjósendum virðist engin takmörk sett, sbr. t.d. Reykjavík- urbréf Morgunblaðsins 8. júní sl.! En mun sannarlega koma þeim í koll fyrr en seinna! Það eitt er víst! Orkupakkar – okurpakkar ESB Eftir Guðm. Jónas Kristjánsson Guðmundur Jónas Kristjánsson »Allir orkupakkar ESB skylda Ísland undir orkumálastjórn ESB og orkumarkað ESB með yfirþjóðlegu valdi og reglugerðafargani. Höfundur er bókhaldari og situr í flokksstjórn Frelsisflokksins. gjk@simnet.is Það verða að teljast stórtíðindi að banda- ríska vísindaakademí- an komst að þeirri nið- urstöðu í skýrslu (sjá í Mbl. 6. maí sl.: Íslend- ingar hagnast á hnatt- hlýnun), að Ísland hafi orðið næstum tvöfalt ríkara síðan 1961, vegna umhverfishlýn- unar jarðar! Og að svipað megi segja um flest önnur lönd á okkar sömu breiddargráðu. Ekki er tíundað nánar í grein Morgunblaðsins hvernig það kom til (en fiskveiðar hafa trúlega vegið þar þungt?). Því virðist nú einboðið; þegar þessi æðsta viðurkenningarstofnun raunvísindanna í Bandaríkjunum kveður upp þennan dóm, að Íslend- ingar stígi nú á kúplinguna í útblást- ursmálum og einbeiti sér þess í stað að öðrum umhverfisverndarmálum en loftslagshlýnunarmálum; svo sem flokkun á rusli og söfnun á plast- úrgangi; en í því hefur almenningur á Íslandi einmitt sýnt óvæntan vilja til sjálfboðavinnu í verki! Einnig ætti utanríkisráðherra okkar, sem hinn nýskipaði formaður norðurskautsráðs, að leggja þar meiri áherslu á önnur umhverfismál en lofts- lagshlýnunarmál. Eða í öllu falli að gera nú hreint fyrir þessum sínum dyrum gagnvart íslenskum kjósendum sínum! Ég segi svo ekki meira í bili, því hann og umhverfisráðherra eiga nú næsta leik! Þess í stað vil ég nú vitna í nýlegt ljóð mitt frá hinum lítt snertu norðurslóðum; en það heitir Varga- víg á norðurhjara og hefst svo: ... Stakur sauðnautstarfur sötrar úr læk; myndavélarflygildi fylgist með. Á sér lítils ills von; enda einn. Allt í einu stökkva að hvítir úlfar! Þyrpast glaðir að, svo tarfurinn alskeggjaði, ólundast yfir þessum boðflennum, slæmir hornunum. Bítur þá einn í hala hans! Boli snarsnýst við þessari lágkúru; en reynir um leið að forða framfótunum frá glefsi hinna; svo halaklippirinn missir fótanna. Tekst þó kannski mænusköddun? En ef Íslendingar hagnast á hnatthlýnun? Eftir Tryggva V. Líndal » Íslendingar stígi nú á kúplinguna í út- blástursmálum og ein- beiti sér þess í stað að öðrum umhverfisvernd- armálum en loftslags- hlýnunarmálum. Tryggvi V. Líndal Höfundur er skáld og menningar-mannfræðingur. Atvinna

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.