Fréttablaðið - 05.10.2019, Síða 74

Fréttablaðið - 05.10.2019, Síða 74
ÞAÐ MERKILEGA ER AÐ VIÐ ÞEKKTUMST EKKERT ÁÐUR. ÉG VAR NÝBÚINN AÐ LEIGJA MÉR SKRIFSTOFU OG KENNARINN SKIPAÐI OKKUR Í HÓP. Halldór Snær Í gluggalausri skrifstofu í bygg­ingu sem stendur alveg við sjávargarðinn á Granda situr Halldór Snær Kristjánsson, framkvæmdastjóri Myrkur Games. Aðrir starfsmenn, um fimmtán talsins, vinna í opnu rými á tveimur hæðum skrifstofunnar og njóta fallegs útsýnisins. „Ég fékk gluggalausu skrifstofuna,“ segir hann og hlær og segir að stjórnend­ ur ættu ávallt að taka versta rýmið fyrir sig sjálfa. Meðalaldur starfsmanna er lík­ lega rétt yfir tuttugu ár. En þrátt fyrir það er hver og einn þeirra sér­ fræðingur í því verkefni sem þeir fást við. Innan teymisins starfar fólk að því að búa til búninga, umhverfi, aukahluti, skrifa handrit, taka upp hljóð og tónlist, hanna persónur og framvindu, tæknibrellur, forritun og svona mætti áfram telja. Skap­ andi verkefni sem krefjast listrænna eiginleika. Þau vinna öll sem eitt að þróun ævintýratölvuleiksins The Darken sem fjallar um söguhetjuna Ryn, sem er leikin af leikkonunni Aldísi Amah Hamilton. Búa til tölvugerða tvífara Blaðamaður fær strax á tilfinning­ una að vinnubrögðin líkist því að framleiða kvikmynd. „Já, það er ekki fjarri lagi,“ segir Halldór og sýnir blaðamanni stórt upptökuver sem búið er að koma upp í húsnæðinu þar sem allar senur í leiknum eru teknar upp. Aldís ásamt aukaleikurum klæðist sérstökum búningum, hreyfirekj­ anlegum göllum sem nema líkams­ hreyfingar og hjálmum sem taka upp andlitshreyfingar og hljóð. Halldór útskýrir að kvikarar (animators) starfi að því að taka upp og vinna úr öllum hreyfingum og fyrirtækið muni þurfi á f leiri slíkum að halda á næstunni. „Við ljósmyndaskönnum alla leikarana og gerum af þeim tölvugerðan tví­ fara. Hér í upptökuverinu tökum við svo upp, líkama, andlit og rödd á sama tíma. Við vonum að leikurinn verði klár eftir um það bil tvö ár en ég fer varlega í slíkar yfirlýsingar. En við stefnum hins vegar á að tvöfalda starfsmannafjöldann til þess að það náist. Við munum sérstaklega þurfa að bæta við forriturum, kvikurum og listamönnum.“ Í anddyrinu eru smekkfullar hill­ ur af borðspilum og bókum. „Þetta er all things nerd!“ segir Halldór. „Það er rosalega mikið spilað hér eftir vinnu. Dungeons and dragons er voða vinsælt til dæmis.“ Þekktust ekki áður Fyrirtækið var stofnað fyrir þremur árum af Halldóri, Daníel Arnari Sigurðssyni og Friðriki Aðalsteini Friðrikssyni. Þeir voru allir nýút­ skrifaðir tölvunarfræðingar úr Háskóla Reykjavíkur og ákváðu að snúa sér að tölvuleikjum. „Ég hef ætlað mér að að búa til tölvuleik frá því að ég var tólf ára gamall. Þetta er ástríða mín. Við þrír kynntumst þegar við unnum saman verkefni í skólanum. Verkefnið okkar er enn þann daginn í dag notað sem dæmi um víti til varnaðar. Við vorum sem sagt mjög metnaðarfullir,“ segir hann og glottir og segir þá félaga ekki hafa ráðist á garðinn þar sem hann er lægstur. „Það merkilega er að við þekktumst ekkert áður. Ég var nýbúinn að leigja mér skrifstofu og kennarinn skipaði okkur í hóp. Ég sagði við þá: Eigum við ekki bara að nýta okkur skrifstofuna mína? Við lokuðum okkur af í þrjár vikur, unnum í sextán til tuttugu tíma á dag. Og gerðum leik. Við fundum að við gátum unnið þægilega saman að stóru verkefni og ákváðum að halda áfram að vinna saman,“ segir Hall­ dór frá. Vissu ekkert um rekstur Þeir félagar fóru með hugmyndir sínar í gegnum Startup Reykjavík og Gulleggið. Í framhaldinu fóru þeir að leggja drögin að leiknum, The Darken. „Við nýttum okkur mjög vel alla þá þjónustu og fræðslu sem var í boði. Við vorum komnir með góða þekkingu á því að gera flottan tölvuleik en höfðum enga þekkingu á rekstri fyrirtækja. Því að ráða og reka starfsmenn, reka fyrirtæki með hagnaði. Við vissum til dæmis bara alls ekki hvað EBITDA þýðir,“ segir hann og hlær. „Við tókum þetta mjög alvarlega, við fengum þrjá fundi á dag með toppfólki í rekstri á Íslandi. Við mættum á alla fundina með þriggja síðna spurn­ ingalista á alla fundi og náðum að draga mikinn lærdóm af þessu ferli. Þetta skipti miklu máli.“ Á fyrsta rekstrarárinu voru þeir félagar komnir með góða rekstrar­ áætlun um smíði tölvuleiksins. Þeir réðu til sín nokkra starfsmenn og gáfu þeim hlut í fyrirtækinu. „Við náðum að opna okkar fyrstu fjárfestingarlotu með talsverðum áhuga frá innlendum fjárfestum. Við gátum leigt þessa skrifstofu, reist upptökuver og þróuðum sneið af tölvuleiknum. Það er erfitt að gera svona sneið því þú þarft í raun að gera allt sem þú þarft að gera fyrir tölvuleikinn. Þú þarft öll lögin í kökuna til að láta þetta virka. Þetta var rosalega stór áfangi og við fórum í nýja fjármögnunarlotu eftir þetta og fengum styrk frá Tækni­ þróunarsjóði og Nýsköpunarmið­ stöð til viðbótar. Núna erum við að fjármagna stækkun á félaginu og munum líklega stækka um helm­ ing,“ segir Halldór frá. Sögudrifinn leikur En hvernig tölvuleikur er þetta? Og hvað er öðruvísi við hann? „The Darken er sögudrifinn tölvu­ leikur, í ævintýraheimi. Aðalhlut­ verkið er leikið af Aldísi Amah Hamilton sem leikur aðalpersón­ una Ry. Spilarar munu stýra henni í gegnum ýmsar raunir. Þetta er fyrsti leikurinn af þríleik sem á sér stað í ævintýraheimi sem við sköpum frá grunni. Þetta er ekki þessi hefð­ bundni söguheimur dverga og álfa,“ segir Halldór leyndardóms­ fullur. Hann má auðvitað ekki gefa of mikið upp. „Ég er með sérstakt höfundateymi sem skrifar söguna. Við vissum að við vildum hafa eina aðalsöguhetju og svo föru­ nauta sem þú spilar með og hittir í gegnum leikinn,“ segir Halldór og vísar blaðamanni á höfunda­ teymið að störfum á skrifstofunni. Þá Magnús Friðrik Guðrúnarson, Daða Einarsson og Brimrúnu Birtu Friðþjófsdóttur. Vinnan er áhugamál Daði er lærður handritshöfundur og leikstjóri frá Kvikmyndaskóla Íslands og Brimrún hugmynda­ teiknari frá Teesside University. En Magnús fékk hins vegar starfið vegna þess að hann hefur lengi verið svokallaður „dung eon mast­ er“ í leiknum Dung eons and Dra­ gons og hefur mikla reynslu af því að útfæra hugmyndir í sögu. „Ég á það til að segja að ég sé svarti sauðurinn í fyrirtækinu því ég er ekki sérmenntaður. Én hef reynslu af því að spila Dungeons og Drag­ ons. Ég kem hingað til vinnu beint úr menntaskóla en fyrir mig var það reyndar níu ára prógramm í sex mismunandi skólum. Ég fann aldrei það sem hentaði mér í námi, þess í stað lærði ég sögur í gegnum Dun­ geons and Dragons og hlutverka­ leiki,“segir Magnús. „Ég spila líka Dungeons og Drag­ ons,“ segir Daði. „Það er nefni­ lega ákveðinn grunnur að hafa þá þekkingu, þó að námið í Kvik­ myndaskólanum hafi hjálpað mér mjög mikið. En strúkturinn í spila­ mennskunni gefur manni sterkan bakgrunn.“ Brimrún starfar náið með Magn­ úsi og Daða og er svokallaður hug­ myndateiknari (concept artist). „Ég kom hingað sem Erasmus­ nemandi frá Bretlandi. Ég lærði hugmyndateikningu í Teesside University í Middlesbrough. En lærði líka í Kanada í heilt ár. Ég hef teiknað karaktera og umhverfi þeirra síðan ég var lítil og ég ákvað að stunda nám í áhugamáli mínu. Og af hverju ekki að teikna fyrir tölvuleiki og kvikmyndir? Það smá segja að eitt hafi leitt af öðru. En þetta er draumastarfið og mér finnst ég stundum ekki vera að vinna, því ég væri að gera þetta heima hvort sem er.“ Búa til nýjan heim Hjá Myrkur Games starfa ungir listamenn og eldhugar að smíði sögudrifins ævintýra- tölvuleiks. Framleiðslan er byltingarkennd og svipar mjög til kvikmyndagerðar en í húsnæði fyrirtækisins er stórt upptökuver og þar klæðast leikarar hreyfirekjanlegum göllum og búa til rafræna tvífara. Stór hluti starfsmanna Myrkur Games. Á bak við þau bókahillan sem er smekkfull af borðspilum og bókum sem þau grípa í eftir vinnu. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR Kristjana Björg Guðbrandsdóttir kristjana@frettabladid.is Daði, Magnús og Brimrún eru í höfundateyminu. 5 . O K T Ó B E R 2 0 1 9 L A U G A R D A G U R34 H E L G I N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð 0 5 -1 0 -2 0 1 9 0 5 :1 1 F B 1 0 4 s _ P 0 8 7 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 7 4 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 1 8 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 3 1 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 2 3 F 3 -3 5 F 0 2 3 F 3 -3 4 B 4 2 3 F 3 -3 3 7 8 2 3 F 3 -3 2 3 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 2 B F B 1 0 4 s _ 4 _ 1 0 _ 2 0 1 9 C M Y K
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.