Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1997, Page 15

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1997, Page 15
Sveitarsjóðareikningar 1996 13 Gjöld sveitarfélaga. Gjöld sveitarfélaga námu alls 10,3% af vergri landsframleiðslu á árinu 1996 samanborið við 9,7% árið áður. Gjöldinjukust um 5,7 milljarðakróna að nafnvirði milli ára eða um 10,4% að raungildi miðað við vísitölu neysluverðs eftir að hafa dregist saman um 5,5% árið á undan. Aukningin á milli ára skýrist að stórum hluta af því að sveitarfélög tóku við rekstri grunnskóla 1. ágúst 1996. Rekstrargjöld sveitarfélaga jukust um 12,7% að raungildi, fjármagnskostnaður um 1,6% og fjárfesting um 4,6%. Upplýsingar um gjöld sveitarfélaga miðast einkum við skiptingu þeirra á málaflokka. Fram hefur komið að í sumum tilvikum eru gjöldin að hluta endurgreidd af rfkissjóði vegna þátttöku hansí stofn- eðarekstrarkostnaði tiltekinna verkefna. Breytt verkaskipting rikis og sveitarfélaga frá ársbyrjun 1990 einfaldaði öll fjárhagsleg samskipti þessara aðila og dró verulega úr sameiginlegri fjármögnun verkefna. Verg gjöld sveitarfélaga til hinna ýmsu málaflokka árin 1995 og 1996 eru sýnd í 6. yfirliti. Fjárfrekustu málaflokkar sveitarfélaga á árinu 1996 voru sem fyrr almannatryggingar og félagshjálp, gatnagerð, fræðslumál, íþróttir og útvist. Alls runnu tæplega tveir þriðju hlutar af heildargjöldum sveitarfélaganna til þessara viðfangsefna á árunum 1995 og 1996. Fram til ársloka 1986 voru heilbrigðismál meðal stærstu útgjaldaflokka sveitar- félaga en með fjárlögum ársins 1987 var fjármögnun fjölmargra sjúkrastofnana breytt þannig að sveitarfélögin sáu ekki lengur um rekstur þeirra. Með breyttri verkaskiptingu í ársbyrjun 1990 var dregið enn frekar úr útgjöldum sveitar- félaga til heilbrigðismála þegar ríkið tók á sig kostnað vegna sjúkrasamlaga, tannlæknaþjónustu, reksturs heilsugæslu- stöðva og heimahjúkrunar. Efnahagur sveitarfélaga. I ársreikningum sveitarfélaga er ekki lögð áhersla á að draga fram hagnað eða tap, heldur er sýnd ráðstöfun á tekjum sveitarsjóða til hinna ýmsu verkefna og þá gjarnan með samanburði við fjárhagsáætlun. Efnahags- reikningur sveitarfélaga miðar að því að draga fram peningalega stöðu sveitarfélaga fremur en eiginfjárstöðu þein'a eins og tíðkast í almennum reikningsskilum fyrirtækja í atvinnurekstri. Peningaleg staða kemur fram sem peningalegar eignir að frádregnumheildarskuldum.Peningalegareignirsveitarfélags samanstanda af veltufjármunum og langtímakröfum þess. Flugtakið nær því til þeirra eigna sveitarfélags sem annað hvort eru reiðufé eða fjármunir sem unnt er að breyta í handbært fé með tiltölulega skömmum fyrirvara, án þess að raska starfsemi sveitarfélagsins. í 7. yfirliti er sýndur saman- dreginn efnahagsreikningur sveitarfélaganna í árslok 1995 og 1996. 7. yfirlit. Efnahagur sveitarfélaga 1995-1996 Summary 7. Local govemment assets and liabilities 1995-1996 Stöðutölur í árslok Milljónir króna á verðlagi í árslok Million ISK at year-end prices Hlutfall af vlf Percent of GDP Balance figures at year end 1995 1996 1995 1996 I. Peningalegar eignir (1.+2.) 14.337 15.523 3,1 3,2 Monetary assets (1.+2.) 1. Veltufjármunir 11.525 11.553 2,5 2,4 Current assets Sjóðir, bankareikningar o.fl. 1.605 1.676 0,4 0,3 Cash hold., bank dep. etc. Skammtímakröfur 9.713 9.724 2,1 2,0 Short-term claims Aðrar eignir 207 153 0,0 0,0 Other current assets 2. Langtímakröfur 2.812 3.970 0,6 0,8 Long-term claims Óinnheimt opinber gjölc 173 159 0.0 0,0 Tax claims Verðbréf 2.639 3.811 0,6 0,8 Loans granted II. Skuldir 38.257 38.641 8,4 7,9 Liabilities Skammtímaskuldir 11.542 10.054 2,5 2,1 Short-term debt Langtímaskuldir 26.715 28.587 5,9 5,8 Long-term debt III. Peningaleg staða (I.-II.) -23.920 -23.118 -5,3 -4,7 Monetary status (7.-/7.) IV. Aðrir liðir 23.920 23.118 5,3 4,7 Other assets Fastafjármunir 102.745 105.838 22,6 21,6 Fixed assets Eigið fé -78.825 -82.720 -17,3 -16,9 Equity J Verg landsframleiðsla. Stöðutölur í árslok eru færðar til meðalverðlags hvers árs með vísitölu neysluverðs. Based on average pric level eacli year.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.