Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1997, Side 38

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1997, Side 38
36 Sveitarsjóðareikningar 1996 niðurstöðutala en ekki er lagt upp úr að sýna eiginfjárstöðu í samræmi við almennar reikningsskilaaðferðir atvinnufyrir- tækja. Sveitarsjóðum ber því að beita sértækri reiknings- skilaaðferð sbr. a. lið 9. gr. reglugerðar nr. 280/1989. Þar skipta eftirfarandi atriði mestu máli: a. Skatttekjur, ráðstöfun þeirra og fjármagnshreyfmgar með samanburði við fjárhagsáætlun. b. Peningaleg staða í upphafi og við lok tímabils. c. Lykiltölur. d. Skýringar. Eftirfarandi yfirlit sýnir helstu frávik í reikningsyfirlitum sem byggjast á almennum reikningsskilum annars vegar og þar sem beitt er sértækri reikningsskilaaðferð hins vegar. Sveitarfélögin hafa smám saman verið að þróa uppgjörsað- ferðir sínar í átt til sértækra reikningsskila og kemur hér einnig fram hvenær helstu breytingar áttu sér stað. Almenn aðferð Rekstrarreikningur „Sjóðstreymi" (hét einnig fjármagnsyfirlit en var í raun sjóðstreymi) Efnahagsreikn. (eiginfjárstaða) Sértœk aðferð Rekstrar- og framkvæmdayfirlit Fjármagnsyfirlit Hvenœr breytt Með ársreikningi 1979 Með ársreikningi 1990 (nýtt fjármagnsyfirlit) Efnahagsreikn.(peningaleg staða) Raunbreyting peningalegrar stöðu Lykiltölur Með ársreikningi 1990 Með ársreikningi 1990 Með ársreikningi 1990 Uppsetning rekstrar- og framkvæmdayfirlits var svipuð bæði árin 1989 og 1990. Þó er rétt að nefna tvær breytingar. Arið 1990 voru allar skatttekjur færðar undir liðinn sam- eiginlegar tekjur en ýmsar tekjur, sem voru áður færðar á þennan lið, bókfærast nú á viðkomandi málaflokka. Fram til ársins 1989 voru færslur vaxta í reikningsskilum sveitarfél- aga mismunandi og hefur það gert samanburð á reikningum þeirra erfiðari. Frá 1990 er sveitarfélögum gert að færa allar vaxtatekjur, vaxtagjöld og verðbætur í málaflokk 28 og þar er einnig gert ráð fyrir möguleika á færslum reiknaðra fjármagnsliða. Meginmarkmið efnahagsreiknings sveitarsjóðs og þeirra fyrirtækja og stofnana sveitarfélaga sem beita sértækum reikningsskilaaðferðum er að draga fram peningalega stöðu þeirra í árslok. Peningaleg staða er í raun sú fjárhæð í efna- hagsreikningi sveitarsjóðs sem mestu máli skiptir. Fastafjár- munir eru sýndir ósundurliðaðir í hinni nýju uppsetningu efnahagsreikningsins. Sundurliðun þeirra kemur fram í sér- stöku yfirliti sem Flagstofan óskar eftir frá sveitarfélögunum. Gert er ráð fyrir að fjárfesting sveitarfélaga verði í auknum mæli gjaldfærð á komandi árum. Astæðan er sú að með nákvæmri skilgreiningu á peningalegri stöðu skiptir færsla annarra eigna í efnahagsreikningi sveitarsjóðs minna máli en áður. Einnig er mikilvægt ákvæði í reglugerð nr. 280/1989 þess efnis að sveitarfélög eigi að halda nákvæma eignaskrá. Gert er ráð fyrir að í efnahagsreikningi komi fram tilvísun í skýringar á eignum og skuldbindingum utan efnahags- reiknings. Fram til ársins 1989 miðaði úrvinnsla Hagstofu við að „hrein eign eigin fyrirtækja með sjálfstæðan fjárhag“ færðist sem sjálfstæður liður í eignahlið efnahagsreiknings sveitarsjóðs. Frá ársbyrjun 1990 var þessi liður felldur úr efnahagsreikningnum. Frá árinu 1990 er raunbreyting á peningalegri stöðu frá upphafi reikningsárs til ársloka miðað við vísitölu by ggingar- kostnaðar reiknuð út á sérstöku yfirliti í reikningum sveitar- sjóða. Breytingu á peningalegri stöðu má stemma af við heildarniðurstöður á rekstrar- og framkvæmdayfirliti þegar sú fjárhæð hefur verið færð til verðlags í árslok. Hinu nýja fjármagnsyfirliti er fyrst og fremst ætlað að sýna ráðstöfun á skatttekjum sveitarfélagsins og aðrar peninga- legar hreyfingar á því tímabili sem það tekur til. Urvinnsla ársreikninga 1996. Bókhaldslykill sveitarfélaga gerir meðal annars ráð fyrir að útgjöld til málaflokka séu brúttófærð. Við það er einnig miðað á eyðublöðum Hagstofu. I þessari skýrslu eru sýndar þrjár megintöflur fyrir fjármál sveitarfélaga á árinu 1996, ein tafla fyrir fjármál fyrirtækja sveitarfélaga og ellefu töflur um félagsþjónustu sveitarfélaga. Tafla 1 sýnir úrvinnslu á reikningum sveitarfélaga eftir kjördæmum og öllum sveitarfélögum. Taflan sýnir meginstærðir á rekstrar og framkvœmdayfirliti og á efnahagsreikningi sveitarfélaga í miljónum króna. Tafla 2 sýnir fjárhæðir í töflu 1 í krónum á hvem íbúa sveitarfélaga eftir sömu skiptingu á kjördæmi og sveitarfélög. Þessi tafla einfaldar mjög innbyrðis samanburð milli sveitar- félaga. Tafla 3 sýnir fjármagnsyfirlit, þar sem fram kemur ráð- stöfun skatttekna sveitarfélaganna og aðrar peningalegar hreyfingar á árinu. Tafla 4 sýnir sundurliðun á rekstrartekjum, rekstrar- gjöldum, eignum og skuldum vatnsveitna, rafveitna, hita- veitna, hafnarsjóða, félagslegra íbúða og framkvæmdarsjóða sveitarfélaga sem rekin eru sem fyrirtœki með sjálfstœðan fjárhag. Loks eru öll önnur slík fyrirtæki sveitarfélaga sýnd í samtölu. Töflur 5-8 sýna upplýsingar um dagvistarheimili barna í desember 1996 skipt eftir rekstraraðilum og sveitarfélögum. Tafla 5 sýnir fjölda stofnana og barna á þeim eftir aldri. Tafla 6 sýnir fjölda leikskólabarna eftir aldri og vistunar- tíma. Tafla 7 sýnir aldursskiptingu bama í leikskólum sem hlutfall af heildarfjölda barna í hverjum aldursflokki. Tafla 8 dregur fram skiptingu starfsfólks og fjölda stöðu- gilda á leikskólum. Tafla 9 sýnir fjölda barna eftir aldri og dvalartíma í dagvistun á einkaheimilum skipt eftir sveitarfélögum sem skrá slrka starfsemi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.