Fréttablaðið - 28.10.2019, Blaðsíða 8
Frá degi til dags
Halldór
ÚTGÁFUFÉLAG: Torg ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Helgi Magnússon FORSTJÓRI OG ÚTGEFANDI: Jóhanna Helga Viðarsdóttir RITSTJÓRAR: Davíð Stefánsson david@frettabladid.is, Jón Þórisson jon@frettabladid.is,
MARKAÐURINN: Hörður Ægisson hordur@frettabladid.is FRÉTTABLAÐIÐ.IS: Sunna Karen Sigurþórsdóttir sunnak@frettabladid.is.
Fréttablaðið kemur út í 80.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslun um á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum
án endurgjalds. ISSN 1670-3871 FRÉTTABLAÐIÐ Kalkofnsvegur 2, 101 Reykjavík Sími: 550 5000, ritstjorn@frettabladid.is HELGARBLAÐ: Kristjana Björg Guðbrandsdóttir kristjanabjorg@frettabladid.is MENNING: Kolbrún Bergþórsdóttir kolbrunb@frettabladid.is
LJÓSMYNDIR: Anton Brink anton@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is
Ekki má líta
fram hjá því
að vaxandi
fasteigna-
gjöld eiga
sinn þátt í
hækkandi
leiguverði og
hafa því
íþyngjandi
áhrif á þá sem
eru á leigu-
markaði.
Mörg dæmi
eru um að
hlutir hafi
gerst sem þarf
að huga að
strax en þá
hefur fólk
þurft að bíða
þar til daginn
eftir og
jafnvel
lengur. Það er
að sjálfsögðu
ekki boðlegt.
EKKERT
BRUDL
Bónus Lambakjöt í karrísósu
1 kg - Verð áður 2.298 kr.
kr./stk.1.998
Foreldað
Aðeins að hita
Réttur mánaðarins
Kolbrún
Baldursdóttir
borgarfulltrúi
Flokks fólksins
Á fundi borgarráðs lagði ég til að Félagsbústaðir hafi á heimasíðu sinni neyðarnúmer fyrir við-haldsþjónustu sem hægt er að hringja í utan
hefðbundins opnunartíma skrifstofu. Félagsbústað-
ir eru hlutafélag sem sér um eignarhald og rekstur
félagslegs leiguhúsnæðis á vegum borgarinnar.
Félagsbústaðir þurfa sem rekstraraðilar leigu-
húsnæðis að sinna ýmsum skyldum gagnvart leigj-
endum. Meginreglan, skv. 19. gr. húsaleigulaga, er
sú að leigusali annist viðhald á húsnæði. Þá hvílir
einnig á leigjanda sú skylda að tilkynna leigusala
án tafar um atriði sem þarfnast lagfæringar og
viðhalds, sbr. 2. mgr. 29. gr. Leigusali skal auk þess
framkvæma viðgerðir og viðhaldsvinnu eins f ljótt
og auðið er, sbr. 1. mgr. 21. gr.
Ef óvænt atvik koma upp á hjá leigjendum þarf
neyðar- og viðbragðsþjónusta að vera til staðar.
Ef rafmagn slær út eða lagnir springa verða leigj-
endur að geta sett sig í samband við Félagsbústaði
strax.
Þetta kallar á að hafa starfsmann á vakt sem
getur brugðist við í slíkum neyðartilfellum á
kvöldin og um helgar. Margir leigjendur eru
eldra fólk og öryrkjar sem eiga ekki möguleika á
að bregðast við að sjálfsdáðum þegar upp koma
neyðartilfelli er varða húsnæðið. Þá þurfa úrræði
að vera til staðar. Mörg dæmi eru um að hlutir
hafi gerst sem þarf að huga að strax en þá hefur
fólk þurft að bíða þar til daginn eftir og jafnvel
lengur. Það er að sjálfsögðu ekki boðlegt. Að hafa
neyðarþjónustu er hluti af eðlilegri þjónustu hjá
leigufélagi sem vill sinna leigjendum sínum vel.
Neyðarþjónusta sem þessi er líka til þess fallin
að fyrirbyggja tjón á eignum félagsins. Margir
leigjendur Félagsbústaða hafa deilt reynslu sinni
af óvæntum atvikum tengdum húsnæðinu sem
valdið hafa þeim uppnámi og áhyggjum. Þessi
breyting yrði því til hagsbóta fyrir leigjendur og
ekki síður fyrir Félagsbústaði.
Neyðarnúmer fyrir
leigjendur Félagsbústaða
Í sumar sem leið barst sú frétt að heildarmat íbúða á landinu verði sex prósentum hærra næsta ár en á yfirstandandi ári. Fram kom að hækkun á heildarmati fasteigna sé hóflegri en varð á milli áranna 2017 og 2018, sem þá varð hátt í 13 prósent, að atvinnufasteignum með-
töldum. Misjafnt er á milli landshluta hvernig matið
fyrir næsta ár breytist. Í fréttatilkynningu sem Þjóð-
skrá sendi af þessu tilefni segir að meðal annars sé
byggt á þinglýstum kaupsamningum við gerð þess.
En það er ekki eina forsendan, því fram kemur að
matið byggi á fjölmörgum öðrum þáttum sem áhrif
hafa á verðmæti fasteigna. Ekki kemur nánar fram
hverjir þessir fjölmörgu þættir eru.
Nú gæti verið ástæða til að fagna því að verðmæti
fasteigna fólks sé hækkandi. En á fasteignamati er
önnur hlið, því það er grundvöllur skattlagningar hins
opinbera. Tekjustofnar sveitarfélaga eru útsvar, fram-
lag úr jöfnunarsjóði og fasteignaskattur. Sá skattur er
lagður á eigendur fasteigna sem hlutfall af fasteigna-
mati. Sveitarfélög hafa þó svigrúm til að ákveða hvert
þetta hlutfall er. Að auki leggja sveitarfélögin á fast-
eignaeigendur holræsagjald, vatnsgjald, sorpgjald auk
lóðarleigu, sem samtals myndar álögð fasteignagjöld.
Nýlega efndu Félag atvinnurekenda, Húseigendafé-
lagið og Landssamband eldri borgara til fundar
um fasteignagjöld. Í ályktun þessara aðila var lagt
að sveitarfélögum að lækka álagningarprósentu
fasteignagjalda. Í ályktuninni er á það bent að skatt-
lagning verði að byggja á sanngirni og réttlæti. Þá
kemur einnig fram að skattlagningin uppfylli ekki þá
kröfu að skattgreiðandinn skilji hvernig skatturinn er
reiknaður út.
Hérlendis er fasteign að jafnaði uppistaðan í ævi-
sparnaði fólks. Þá fasteign hefur fólk keypt með því
að spara fé af launum sínum, eftir að þau hafa verið
skattlögð, og lánum, með tilheyrandi vöxtum og
kostnaði. Þegar svo við bætist ógagnsæ skattlagning
þessarar eignar á grundvelli verðmætis sem fáir skilja
hvernig er reiknað, er varla nema eðlilegt að fara fram
á að þessari skattlagningu sé haldið eins hóflegri og
mögulegt er. Ekki má líta fram hjá því að vaxandi fast-
eignagjöld eiga sinn þátt í hækkandi leiguverði og hafa
því íþyngjandi áhrif á þá sem eru á leigumarkaði. Þá
er samspil aukinna álaga og hækkandi fasteignaverðs
almennt íhugunarefni. Í ályktuninni segir að vand-
ræðalaust sé að taka upp annað og gagnsærra viðmið
við álagninguna. Fasteignamat sé aðallega gjaldstofn
fyrir álögur, en sé að öðru leyti til lítils gagns. Þá sé
mannfrekt að halda því úti. Bent er á að styðjast megi
við brunabótamat til að þjóna sama markmiði.
Undir þetta er tekið. Skattlagning fasteigna er snar
liður í fjármögnun sveitarfélaga en um hana þarf að
vera friður. Það er brýnt að taka til endurskoðunar
hvernig staðið er að skattlagningu fasteigna hérlendis.
Ógagnsæ
fasteignagjöld
Jón
Þórisson
jon@frettabladid.is
Takk fyrir ekkert
Takk, kæra Blaðamanna-
félag, fyrir að hafa aldrei sagt
orð við þeirri gamalkunnu
list íslenskra auglýsenda
að hóta stórum og smáum
miðlum auglýsingabanni
þegar fréttaf lutningur hentar
ekki pólitíkinni þeirra. Takk
fyrir að hafa setið hjá þótt
fjölmiðlum sé hótað gjald-
þroti vegna af hjúpana sem
auglýsendum falla ekki í geð.
Takk fyrir að álykta gegn
blaðakonum þegar stórfyrir-
tæki beitir krafti sínum í þágu
mannréttinda og jafnréttis.
Takk fyrir ekkert.
Banki bjargar fjölmiðlum
Að því sögðu, það hafa stór
orð verið látin falla í tengslum
við breytta stefnu Íslands-
banka um að auglýsa ekki
hjá fjölmiðlum með skökk
kynjahlutföll. Hafa margir
varað við því að þetta geti
haft slæm áhrif á fjölmiðla,
sérstaklega ef f leiri fyrirtæki
feta sömu braut. Það þarf
alls ekki að vera. Samkvæmt
tölum um starfsfólk Facebook
og Google, sem á YouTube, er
yfirgnæfandi hluti starfs-
manna þeirra karlkyns.
Myndi það hreinlega bjarga
íslenskum fjölmiðlum ef
Íslandsbanki og önnur stór-
fyrirtæki hættu að auglýsa
hjá þeim.
adalheidur@frettabladid.is
arib@frettabladid.is
2 8 . O K T Ó B E R 2 0 1 9 M Á N U D A G U R8 S K O Ð U N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
SKOÐUN
2
8
-1
0
-2
0
1
9
0
5
:1
5
F
B
0
4
8
s
_
P
0
4
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
4
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
0
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
0
8
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
2
4
1
7
-C
D
9
C
2
4
1
7
-C
C
6
0
2
4
1
7
-C
B
2
4
2
4
1
7
-C
9
E
8
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
5
A
F
B
0
4
8
s
_
2
7
_
1
0
_
2
0
1
C
M
Y
K