Heimsmynd - 01.05.1993, Side 97

Heimsmynd - 01.05.1993, Side 97
Hulda Hákon (framhald afbls. 57) hom upp úr hárinu“. En það fór heldur ekkert fram hjá henni að drottningin danska hafði einlægan áhuga á sýningunni. „Hún var sú eina af þessu aðalsfólki sem bað um að fá að koma og skoða hana betur daginn eftir.“ A sýningunni í Berlín í kjölfarið upplifði hún hins vegar einlægan áhuga gesta. „Fólk spurði mikið út í verkin. Það er yfirleitt annað andrúms- loft við opnanir," segir hún, „nema á sýningum þar sem hörðustu áhugamennirnir um myndlist mæta.“ Þau eru þrjú í þessu fagi í fjölskyldunni, Hulda, Jón Óskar og móðir Jóns, Ragnheiður Jónsdóttir, löngu þekkt fyrir grafíkmyndir sínar. „Það fer í taugarnar á okkur Jóni þegar við erum borin saman,“ segir hún. „Það eru svo margir kanalar sem mætast í myndlistinni, saga, skáldskapur, litir, form og fleira en ég hef oft tekið eftir því að fólk kann annaðhvort að meta mig eða Jón. Það er sjaldgæft að fólk hafi smekk fyrir okkur báðum.“ Annað hvarflar þó vart að manni en að það hafi stundum reynt á þolrif þeirra að vera í sarna faginu, þegar annað er á uppleið stendur hitt ef til vill í stað. Þannig fékk Jón Óskar fyrr tækifæri til að sýna verk sín á Norðurlöndum. „Hann komst inn í þetta skandinavíska batterí árið 1988 og þá hélt ég að sá heimur myndi aldrei opnast mér,“ segir Hulda sem þá vann á auglýsingastofu. „Eg fór með honum út sem eiginkona og þannig komu kollegamir fram við mig. Einn sagði mér að halda kjafti því ég hefði ekkert vit á myndlist,1' segir hún og bætir við: „Þessi maður var að vísu orðinn hálf vitlaus af meðbyr." En þau hafa lært að standa sarnan í áranna rás enda búin að vera saman frá unglingsárum eða í rúma tvo áratugi. Einhvem tíma slitnaði upp úr sambandinu þegar Burkni sonur þeirra var lítill. „Við áttum ekki annarra úrkosta en að slíta því. Við lentum í svo miklum flækjum en tókum saman aftur ári síðar og höfum aldrei skilið síðan. Hún lýsir sambandi þeirra sem rnjög fínu, „en auðvitað förum við í taugarnar á hvort öðru stundum. Hann vill vaka frameftir og sofa út en ég vil sofna og vakna fyrr.“ En það fer ekki fram hjá neinum að þau em mjög góðir vinir, næstum eins og systkini. Hann ávarpar hana aldrei öðru vísi en Hvað segir \óri? (framhald afbls. 30) þær bjóða brosandi birg- inn eins og öllu öðm á þessum Drottins degi. Við fáum ferskar perur með brie-osti og hunangskoníaki í eftirrétt. Þetta finnst Nóra auðvitað ekki nógu mikið svo að hann jarmar með lagni út ókeypis bita af heitu eplapæi með rjóma í viðbit með perunum. Stúlkumar hafa greinilega gaman af þessum matglaða gesti. „Það er auðvitað hæpið að liggja þeim á hálsi bankastjóragreyjunum sem hafa lánað út og suður í snarvitlausar fjárfestingar á sjó og landi því að mest af þessu hefur verið að fyrirskipun stjóm- málamannanna,“ segir Nóri og dæsir meðan hann sporðrennir síðustu desertbitunum niður með kaffinu. „En ekki eru nú samt alltaf viðhafðar sömu reglumar í sambandi við tryggingar útlána eða innheimtu skulda. Fermingarsystir mömmu sem Hulda mín og hún segir Jón minn og þau virðast eyða flestum stundum saman, nema þegar Hulda er að lyfta lóðum í Mætti. „Eg ákvað að taka mig taki áður en ég yrði bmssa. Þar sem ég er um 180 sentimetrar á hæð verð ég að passa mig sérstaklega á því að fitna ekki. Geturðu ímyndað þér hvemig ég yrði?“ bætir hún við hálf afsakandi. Þau hitta gjaman aðra listamenn, hlusta mikið á tónlist og hafa gaman af því að elda góðan mat, „aðallega pastarétti“. Heimili þeirra er gamalt steinhús á Hverfisgötu. Þar er nákvæmlega enginn íburður en ljósið fyrir ofan borðstofuborðið er jólasería og ef einhver myndverk prýða veggi em það helst gamlar Biblíu- eða ævintýramyndir. „Eg keppist við að eiga sem rninnst. Eg vil ekki eiga hluti, fylla allt af einhverju stöffi en við eigum kött. Hann heitir Jósteinn og stjómar heimilishald- inu, vekur okkur á morgnana og fer út tíu sinnum á dag.“ Hulda segist finna fyrir návist gömlu konunnar sem bjó í húsinu áður og það truflar hana minna en síminn, sem hún þolir ekki. Hún vill helst vera með Jóni „af því hann er svo skemmtilegur“, eins og hún orðar það. Jón bætir við að þau þurfi konu til að hugsa um sig á heimilinu. „Við erum ekki bara að leita að ræstingakonu heldur konu sem myndi alveg sjá um okkur,“ segir Jón. Og Hulda bætir við: „Eg veit meira að segja hvemig hún ætti að líta út. Hún ætti að vera beinvaxin, svolítið þykk um mjaðmimar ...“ svo kemst hún ekki lengra fyrir flissi. En svona tala þau saman og í símann oft á dag. Af hverju hringirðu svona oft í hann Jón í vinnuna? spyr ég hana einu sinni. „Af því að ég er að skemmta honum,“ segir hún. Og hún verður alvarleg á svip. „Hann er núna matvinnungurinn á meðan ég get sinnt myndlistinni alfarið og því hringi ég 1 hann og segi honum fréttir eða skemmtilegar hugmyndir." Hún segir akkinn við að búa með öðmm myndlistarmanni að hann skilji metnaðinn. „Við reynum að láta myndlistina ekki hafa áhrif á samband okkar. En það er svo mikill keppnisandi í okkur Jóni að við getum ekki teflt við hvort annað og höfum ekki gert það frá því við skildum forðum. En það er frábært að geta rætt verkin sín við einhvern sem er algerlega inni 1 faginu sjálfur.“ Þau hafa verið mikið á faraldsfæti undanfarin ár með sýningar í Skandinavíu, Þýskalandi og víðar. „Hápunkturinn á ferli mínum hingað til var Sidney- missti aleigu sína í fyrra vegna þess að hún hafði skrifað upp á einhverja pappíra fyrir son sinn sem hún vissi auðvitað ekki að fælu í sér neinar alvar- legar skuldbindingar fyrr en allt var um seinan. Hún hafði haldið vinnukonu sem átti íbúð uppi í Breiðholti og bauð hún nú húsmóður sinni fyrr- verandi að búa hjá sér eftir að bankinn var búinn að selja ofan af henni. Svo skemmtilega vildi til að sonur vinnukonunnar, sem er stýrimaður á togara, keypti ásamt þremur öðrum mönnum fyrir nokkrum árum gríðarstóra seglskútu til að hafa á Miðjarðarhafinu. Stýrimaðurinn, ráðdeildarsamur dugnaðarforkur, átti fyrir sínum hlut en hinir þrír voru bisnessmenn, einn þeirra varaþingmaður af Austfjörðum, og þeir fengu 180 þúsund dollara erlent lán og nokkru síðar 4 milljónir íslenskra króna út á andlitin á sér hjá sama þjóðbankanum og seldi ofan af göntlu konunni, til að fjárfesta í seglsnekkjunni. Nú eru þremenningarnir allir 97 tvíceringurinn í Ástralíu," segir hún. „Þetta var sýning 150 listamanna, úrvals þess besta í nútím- anum.“ Hún segist þakklát fyrir öll þessi tækifæri. „Þegar ég er innan um kollega mína hér finnst mér ég vera á ágætu róli en þeir skipta þúsundum lista- mennimir erlendis sem em á svipuðu róli og ég. Á íslandi emm við ef til vill tíu. Ég er engin súper- hetja í myndlist,“ bætir hún við hógvær. „Ég vil ekki að þetta hljórni sem mont því það er svo margt fólk hér sem dreymir um að komast inn í erlend gallerí og því fæ ég stundum að heyra hæðnislegar athugasemdir. Einhver sagðist til dæmis hafa heyrt að ég væri brjálæðislega fræg í Finnlandi. Sem stendur hef ég náð langt á íslenskan mælikvarða en fallvalt er veraldargengið og hvað þýðir þetta svo sem allt þegar upp er staðið. Þessi gallerí sem ég er að sýna í em ekki toppurinn og ekki sel ég mikið. Kreppan sér til þess að hér er eiginlega um farandsýningar að ræða. Ég hef selt tvær myndir á sýningum frá því í upphafi árs 1992. Það var sænskt safn sem keypti þær báðar og ég fékk þær loks greiddar í síðustu viku,“ segir hún flissandi. Hún segir að þau Jón eigi fleiri verk á lista- söfnum erlendis en hér. „Listasafn íslands hefur keypt af mér tvö verk og tvö af Jóni, en Listasafn Reykjavíkur hefur keypt fjögur verk af mér og þrjú af Jóni. Innkaupastefna þessara safna er á vissan hátt skjalleg heimild í listasögunni. Hún segir það farsælla að þessi listasöfn séu undir stjóm listfræðinga eða faglegra stjómenda fremur en listamennirnir sjálfir séu „með puttana í rekstrinum. Mín skoðun er sú að þegar listamenn eru við stjórnvölinn er hætta á því að meðal- mennskan fari að ráða“. Hún segist hlakka til sýningarinnar í Listasafni íslands í byrjun maí en sú sýning heitir Borealis. „Þetta er samsýning norrænna og alþjóðlegra lista- manna. Fulltrúar Islands á þessari sýningu eru Finnbogi Pétursson og Steina Vasulka. Þessi tvö eru mjög frambærilegir myndlistarmenn. En af þeim íslenskum myndlistarmönnum sem hafa veitt mér mesta andagift með verkum sínurn verð ég að nefna Bjama Þórarinsson sjónháttafræðing. „Það eru ekki bara lærðir listfræðingar sem hafa á tilfinningunni að hún lifi og hrærist í eigin veröld. Hún hefur orð á því sjálf hvað hún sé viðkvæm og það tætir hana stundum, eins og hún orðar það, að kynnast nýju fólki. „Ég er félagslynd en þar sem ég er ekki snjöll að verjast ytri áreitum er ég stundum eins og opin kvika.“ ■ komnir á hausinn og hafa auðvitað aldrei greitt bankanum eyri af skútuskuldinni. Einhver skjálfti er kominn í bankamennina því að þeir hafa ekki einu sinni veð í skútunni sem vaggar á lygnum sjó fyrir framan dómkirkjuna í Palma á Mallorca. Af þessu geturðu séð að það er ekki sama Jón og séra Jón þegar bankastjórar eiga í hlut og engin ofrausn að borga slíkum snillingum milljón krónur á rnánuði bæði meðan þeir eru að störfum og líka eftir að þeir em hættir störfum og komnir heim að undirbúa brottför sína úr þessum örláta heimi.“ Það er komin sólarglenna þegar við göngum ofan brekkuna niður í Lækjargötu. „Þú sérð að það er fleira en SÍS, fiskeldi og Seðlabankinn sem getur farið illa með fjárhag bankanna. Þessu þyrfti auðvitað öllu að kippa í liðinn og byggja myndarlega upp fjárhag ríkisbankanna áður heldur en þeir verða gefnir einhverjum traustum og helst vel ættuðum einstaklingum.“ ■ HEIMS MYND

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.